Đạm cá là một sản phẩm hữu cơ chăm sóc cây trồng hiệu quả của rất nhiều người nông dân. Đây là một người bạn đáng tin cậy, an toàn mà ai làm về nông nghiệp đều nên biết đến. Đạm cá đặc biệt có nhiều công dụng cho sự phát triển và năng suất của cây. Xét so với các loại phân bón khác thì quả thật nó không hề kém cạnh. Sẽ có nhiều câu hỏi rằng: Vậy tác dụng của đạm cá là gì? Trong bài viết này, hãy cùng Giá Thể khám phá top 5 tác dụng của đạm cá cho cây trồng bạn nhé

Giúp cây hấp thụ chất dinh dưỡng một cách tốt nhất

Bật mí top 5 tác dụng của đạm cá cho cây trồng bạn cần biết

Đạm cá giúp cây trồng hấp thụ chất dinh dưỡng một cách tốt nhất

Có được công dụng tuyệt vời này bởi các protein trong cá đều được phân hóa thành các acid amin. Khi bạn dùng đạm cá để ủ phân bón, các acid amin này sẽ giúp cây dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng mà không cần thời gian để chuyển hóa.Trong công nghệ sinh học, acid amin được xem như chính là yếu tốt đặc biệt nhất của đạm cá khi so sánh với các loại phân bón khác. Do có được đặc điểm này mà nó cực kỳ có ích cho cây trồng trong thời kỳ bón thúc. Hay cũng là khi rễ cây bị yếu, bị tổn thương hoặc khó khăn trong việc tiếp nhận các chất dinh dưỡng.

Vì thế, nếu sử dụng đạm cá cho cây trồng thì năng suất nông nghiệp của bạn sẽ đẩy lên một tiến độ mới. Đạm cá rất dễ hấp thụ. Chính điều này sẽ đảm bảo bổ sung kịp thời một lượng dinh dưỡng lớn mà cây cần thiết. Đặc biệt là trong những trường hợp được nêu trên. Cho nên, nếu bạn là người tham gia trong việc trồng cây thì nhất định không nên bỏ qua sản phẩm hữu dụng này!

Link mua phân đạm cá hữu cơ

Giúp tối ưu các chất sinh dưỡng cây hấp thụ

Đây cũng là một trong số những tác dụng của đạm cá mà bạn cần biết. Cây trồng đặc biệt hấp thụ các chất dinh dưỡng từ đạm cá rất nhanh. So với các loại phân bón khác thì gấp nhiều lần. Do đó mà hầu như không có tình trạng bay hơi.; Bởi vậy nên hiệu suất sử dụng của sản phẩm đạm cá này cực kỳ cao. Phân bón hữu cơ đạm cá sẽ mang đến những hiệu quả vượt trội hơn so với phân bón hóa học đấy nhé.

Chính nhờ những chất dinh dưỡng ở đảm cá đều ở dạng dễ hấp thụ. Vì thế, bạn có thể sử dụng chúng như là một loại phân bón lá vậy. Bề mặt của lá càng lớn thì càng tăng diện tích hấp thụ. Đồng thời các chất dinh dưỡng sẽ dễ dàng đi đến các bộ phận khác của cây. Một cách nhanh nhất để chúng có thể thông qua các khí khổng ở trên lá. Vậy nên thay vì sử dụng các loại phân bón hóa học trên thị trường, thì đạm cá hữu cơ là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Hỗ trợ kích thích quá trình ra hoa, kết trái nhanh hơn

Bật mí top 5 tác dụng của đạm cá cho cây trồng bạn cần biết

Hỗ trợ kích thích quá trình ra hoa, kết trái nhanh hơn

Công dụng này có lẽ đã rất quen thuộc đối với nhiều người. Nhiều chuyên gia trong lĩnh cực nông nghiệp đã chỉ ra các dẫn chứng thuyết phục cho công dụng này. Họ đã thực hiện một loại các nghiên cứu để đưa ra kết quả sau cùng. Họ cho rằng các acid amin có khả năng nâng cao, thúc đẩy quá trình thụ phấn ở cây trồng. Chính điều này mà thời gian sống của các hạt phấn sẽ được kéo dài. Hơn nữa, sự thụ phấn là điều kiện cực kỳ quan trọng, cần thiết với khả năng để cây có thể đậu trái.

Do vậy, sản phẩm hữu cơ đạm cá là sự lựa chọn hiệu quả tuyệt đối đối với cây trồng. Đặc biệt là trong quá trình thúc đẩy cây ra hoa, tăng tỷ lệ đậu trái. Điều này càng kỳ diệu hơn với những loài cây tự thụ phấn đấy nhé.

Giúp tăng cường đề kháng cho cây phát triển tốt và cải tạo đất trồng

Có một thành phần trong đạm cá rất quan trọng giúp giảm tác hại của các loại sâu bệnh. Phải kể đến như là ấu trùng, trứng tuyến trùng,.. Và đó không gì khác ngoài Lưu huỳnh (S). Điều này sẽ giúp cây trồng của bạn được hồi phục do ngộ độc phân bón hóa học. Đồng thời, các chất vi lượng có trong đạm cá hỗ trợ giúp cây tăng cường sức đề khác. Song còn giúp ngăn ngừa những loài sâu bệnh gây hại đến sức khỏe, năng suất của cây.

Khi sử dụng đạm cá đối với cây ăn trái, bạn sẽ nhận được một kết quả vô cùng tuyệt vời. Đấy là tình trạng cây bị dần trái hay rụng trái do các loài virus được giảm bớt hoặc không còn nữa. Chính điều này sẽ giúp tăng năng suất cho cây ăn trái của bạn đấy nhé. Ngoài ra, đạm cá cũng sẽ điều hòa lượng kim loại trong đất trồng và cải thiện đất cát rất hiệu quả.

Cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cây trồng phát triển

Bật mí top 5 tác dụng của đạm cá cho cây trồng bạn cần biếtTrong đạm cá đặc biệt rất giàu các chất dinh dưỡng. Phải kể đến đó là các nhóm chất trung, vi lượng như Fe, Ca, Mg, Mn, B, N,.. Và ngoài ra, còn có một tỉ lệ nho nhỏ các chất đa lượng N, P, K. Tất cả các chất này đều là thiết yếu đối với cây trồng. Do vậy mà ở giai đoạn cây bón thúc, đạm cá là một ứng cử viên sáng giá, thích hợp nhất.

Song, phân bón hữu cơ đạm cá này còn chứa rất nhiều các acid amin, vitamin và một hàm lượng protein cực kỳ cao. Chính điều này sẽ có tác dụng giúp cây tăng cường trao đổi chất. Đồng thời sẽ hỗ trợ rễ cây phát triển một cách khỏe mạnh nữa đấy. Nhưng nếu trong trường hợp cây của bạn chỉ được bón N, P, K thì sẽ rơi vào tình trạng phát triển không đồng đều, cân đối. Vì thế nên đề kháng cây kém, dễ bị các sâu bệnh tấn công.

Và trên đây là chai sẻ của Giá Thể về top 5 tác dụng của đạm cá cho cây trồng bạn cần biết. Hi vọng những thông tin này sẽ bổ ích với bạn!

Xem thêm: