Đạm cá là một loại giá thể vô cùng cần thiết trong quá trình trồng trọt. Trong đó, đạm cá tảo biển có lẽ đã trở thành một người bạn, hỗ trợ đắc lực cho nhà vườn.

Đạm cá tảo biển là gì?

Đạm cá tảo biển giúp ra rễ mạnh, xanh lá bền, trái lớn nhanh, dễ tan, dễ hấp thu.

Thành phần của đạm cá tảo biển cũng tương tự như đạm cá thông thường khác, tuy nhiên kết hợp thêm với rong biển. Như vậy, nguồn gốc của nó chiết xuất từ xác cá đã trải qua quá trình thủy phân và rong biển. Không chỉ thế, trong đạm cá tảo biển còn bổ sung thêm một số nguyên liệu. Những nguyên liệu này vô cùng cần thiết cho quá trình phát triển của cây trồng. Có thể kể đến như: Tyrosine, axit gutamic, amino axit Ga3, lysine, methionine, glysine, Mg, Fe, Zn, B, Cu, Mn,…

Công dụng của đạm cá tảo biển

Nguồn dinh dưỡng đạm hữu cơ tinh chất chiết xuất từ cá là vô cùng cần thiết với quá trình sinh trưởng của cây trồng. Còn rong biển giúp cây trồng dễ dàng chuyển hóa và hấp thụ. Qua đó, tác dụng của loại đạm cá này giúp cây phục hồi nhanh chóng, kiến tạo bộ rễ mạnh, lá xanh dày

Đẩy nhanh quá trình ra hoa, đậu trái

đạm cá tảo biển

Tác dụng thần kỳ của đạm cá trong việc thúc đẩy cây ra quả

Kích thích cành hoa phát triển, cao hơn, khỏe mạnh, cứng cáp hơn. Cung cấp loại đạm cá này cho cây khiến bông hoa rực rỡ, màu sáng, đẹp.

Đã từng có một nghiên cứu được thực hiện trên cây oliu để kiểm chứng khả năng kích thích phát triển của đạm cá. Và kết quả cho thấy, cây oliu này có khả năng thụ phấn. Ngoài ra, thời gian sống của hạt phấn cũng cao hơn các cây khác.

Đặc biệt, khi kết hợp với vi lượng Bo thì hiệu quả thụ phấn càng thể hiện rõ rệt. Ngoài ra, đối với các cây tự thụ phấn như cà phê, tiêu… thì tỷ lệ đậu trái cao hơn. Các cây hoa cũng hạn chế hiện tượng khô bông, đen bông.

Tăng cường sức khỏe cây trồng trong điều kiện không thuận lợi

Đạm cá tảo biển cải thiện rõ rệt tác hại của sâu bệnh hại trên cây trồng. Tác dụng thần kỳ ấy là bởi vì cây được bao quanh các mạch tạo thành có chứa lưu huỳnh. Đối với những trái non, loại đạm cá này nuôi dưỡng trái non, kích thích trái lớn nhanh. Ngoài ra còn chống rụng sinh lý bất kể thời tiết bất lợi.

Đảm bảo tính hữu hiệu sinh học của nguyên tố vi lượng

đạm cá tảo biển

Loại giá thể vô cùng chất lượng cho cây trồng

Đạm cá còn có khả năng liên kết với các kim loại như mangan, canxi, sắt, kẽm và magiê. Các nguyên tố trung vi lượng có trong nước dùng để phun hoặc được bổ sung trong phân bón cho cây. Điều này giúp kim loại được hấp thụ bởi cây trồng một cách nhanh chóng. Từ đó thúc đẩy quá trình vận chuyển dinh dưỡng từ rễ qua gốc lên thân và lá.

Ngoài ra, đạm cá tảo biển còn giúp tăng khả năng hấp thụ thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng.

Hướng dẫn sử dụng đạm cá tảo biển có hiệu quả

đạm cá tảo biển

Sử dụng đạm cá như thế nào để đem lại hiệu quả tốt

Cách sử dụng: Pha 2 đến 5 ml trên 1 lít nước. Tưới gốc định kỳ 10 đến 15 ngày/lần. Hoàn toàn có thể kết hợp đạm cá với các loại thuốc bảo vệ thực vật hoặc các loại phân bón không có gốc đồng.

Nhà vườn có thể sử dụng đạm cá hợp với các loại với phân bón khác. Điều này giúp hỗ trợ hoạt động hấp thụ chất dinh dưỡng vô cùng lý tưởng cho cây trồng. Đạm cá tảo biển cũng được sử dụng như chelator với kim loại trong đất, nhằm cải thiện điều kiện đất. Đối với đạm cá tan 100% bà con dùng tưới trực tiếp hoặc phun lên lá.

Những thông tin chúng tôi cung cấp trên đây hy vọng có thể giúp ích cho bạn phần nào. Đạm cá tảo biển với nhiều công dụng tuyệt diệu và cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản nữa. Chúc nhà vườn đạt được mục tiêu trồng trọt với người bạn đồng hành vạn năng này!

Xem thêm: Đất trồng cây nội thất