Dịch trùn quế được đánh giá là loại phân bón lá thế hệ mới tốt nhất cho sự phát triển cây trồng. Sản phẩm này rất được ưa chuộng và sử dụng phổ biến, rộng rãi. Là một nhà làm vườn, trồng cây, chăm cây, nhất định bạn không thể bỏ qua siêu phẩm này. Một câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều từ khách hàng là: Thành phần dịch trùn quế có gì? Những thành phần ấy có tác dụng ra sao, như thế nào? Để hiểu rõ hơn về kiến thức này, hãy cùng Giá Thể khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

Cùng khám phá thành phần dịch trùn quế

dịch trùn quế

Dịch trùn quế

1. Aspartic

Đây là một dạng acid quan trọng trong thành phần của dịch trùn quế bón lá. Nó có chức năng hỗ trợ chuyển hóa các tinh bột thành năng lượng cho cây trồng tăng trưởng tốt nhất. Bên cạnh đó, sự có mặt của Aspartic còn giúp tăng cường sức đề kháng của cây. Nhờ vậy mà cây trồng của bạn có thể hạn chế đến tối đa lượng độc tố sau mỗi năm đấy.

2. Glutamic Acid

Chất này cũng đóng vai trò là một nguồn năng lượng lớn mạnh. Nó cực kỳ cần thiết trong quá trình giúp các tế bào của cây trồng sinh trưởng, phát triển. Đồng thời, nó còn góp phần vào sự trao đổi chất giữa các amino acid khác.

3. Alanine

Đây là amino acid chính trong dịch trùn quế. Nó cực kỳ có ích cho mô liên kết. Bởi lẽ, Alanine có tác dụng hiệu quả trong việc cải thiện hệ miễn dịch cho cây trồng và các mô. Ngoài ra, còn lấy năng lượng dồi dào từ các amino acid khác.

4. Isoleucine

Isoleucine sẽ có vai trò trong việc hỗ trợ cũng như cải thiện sự phát triển và sự tập trung. Có thể nói rằng, thành phần này của dịch trùn quế là một nguồn năng lượng quan trọng cho các cơ quan như là thân, mạch dẫn hay tế bào,…

5. Phenylalanine

dịch trùn quế

Dịch trùn quế bón cây

Phenylalanine như là một chất đa nhiệm trong trong dịch trùn quế. Bởi lẽ, nó một lúc có thể đồng thời tiếp quản nhiều nhiệm vụ quan trọng khác nhau sau đây:

  • Giúp cải thiện sức mạnh của các mô liên kết.
  • Giúp cải thiện tình trạng chứng viêm nhiễm thường gặp.
  • Tạo sức đề kháng mạnh mẽ cho cây trồng.
  • Hỗ trợ cải thiện hiệu quả quá trình tự phục hồi ở cây.
  • Tái tạo cây trồng bị già nua cũng như cây trong tình trạng kém phát triển, phát triển chậm.

6. Serine

Chất Serine sẽ giúp tái tạo lại năng lượng cho tế bào cây. Nhờ vậy mà sẽ giúp ích trong sự phát triển đồng bộ cũng như cải thiện sự trao đổi chất nhanh hơn, hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, khả năng miễn dịch cũng tăng lên đáng kể.

7. Ornithine

Để tạo được hormone tăng trưởng nhất định phải có sự tham gia của Ornithine. Ngoài ra, chất này còn tham gia hỗ trợ quá trình tái tạo, tăng cường sức miễn dịch cho cây trồng. Nhờ đó, cây có thể kháng lại sâu bệnh cũng như các loại nấm gây hại tốt nhất.

8. Threonine

Threonine cũng giống như Ornithine trong việc tạo hormone tăng trưởng. Đồng thời, chất này còn giúp cải thiện hệ miễn dịch, hỗ trợ tạo ra các tế bào mới thực sự khỏe mạnh. Có thể nói, đây là tiền thân của Creatine đấy nhé!

9. Glycine

Giúp tổng hợp các amino acid khác một cách tốt nhất. Đặc biệt, chất này sẽ là tác nhân chính giúp cân bằng sự sinh trưởng cho cây trồng.

10. Proline

Proline trong dịch trùn quế sẽ cực có ích cho mạch dẫn cũng như các mô liên kết. Nó sẽ tạo ra thật nhiều năng lượng để cho thân cây, cành cây được mập mạp hơn. Ngoài ra, chất này cũng tạo thêm nhiều tế bào mới đấy nhé!

11. Leucine

dịch trùn quế cho hoa lan

Dịch trùn quế cho hoa lan

Leucine tham gia đóng vai trò làm năng lượng. Thậm chí nó còn giúp làm giảm khả năng mà cây bị mất cân bằng rất hiệu quả nữa. Đặc biệt, sự có mặt của Leucine sẽ hỗ trợ cây trồng trong việc tái tạo xanh tốt, trẻ hóa cho khu vườn nhà bạn. Đồng thời, nó sẽ giúp làm lành đi những vùng da đang bị tổn thương, ảnh hưởng đến sức khỏe cây trồng.

12. Lysine

Lysine cực có lợi đối với các mô liên kết cũng như là thân cây. Đối với chất này, nó sẽ giúp điều trị chứng rộp thân rễ cây cực hiệu quả. Bên cạnh đó, chất này còn hỗ trợ tiêu diệt sự gây hại của rất nhiều loại virus tấn công cây trồng đấy nhé.

Khi bà con kết hợp dùng dịch trùn cùng với vitamin C nhất định hỗn hợp trên sẽ giúp cây trồng sử dụng oxy một cách hiệu quả tối ưu. Đồng thời, tình trạng mà cây trồng bị bệnh hay là kém phát triển cũng được thuyên giảm đáng kể.

13. Tyrosine

  • Giúp cây tăng trưởng một cách mạnh mẽ.
  • Kéo dài thêm sự sống cho hạt phấn.
  • Giúp tạo nên nguồn hormone cho cây tăng trưởng tốt nhất.

14. Histidine

Sự có mặt của chất này sẽ giúp điều trị cây trồng trong tình trạng cây bị virus hay khủng khoảng về nguồn dinh dưỡng. Bên cạnh đó cũng giải quyết tốt tình trạng ngộ độc vô cơ, nấm bệnh và một vài chứng viêm nhiễm khác nữa. Đặc biệt, Histidine cực quan trọng, cần thiết trong việc tái tạo các mô cũng như tế bào mới cho cây.

15. Valine

Chất này tất dễ dàng để cây trồng có thể hấp thụ được. Ngoài ra, nó sẽ được hấp thụ trực tiếp ngay vào các bộ phận tế bào khác của cây trồng. Nhờ vậy mà trong trường hợp cây bị nhiễm đọc do chất hóa học, dịch trùn quế có thể giải quyết hiệu quả. Trong trường hợp xuất hiện các hạn chế về tác hại của thuốc BVTV hay chất vô cơ, Valine cũng giúp giải độc rất tốt. Ngoài ra, chất này còn giúp tạo nên diệp lục tố.

Trên đây là những chia sẻ của Giá Thể về thành phần dịch trùn quế. Hi vọng thông tin trong bài viết này là có ích, ý nghĩa với các nhà nông. Tin rằng, đây là sự lựa chọn số 1 để bà con phát triển năng suất, chất lượng nông sản tốt nhất. Chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Ủ dịch trùn quế đạt hiệu quả tốt nhất

Dịch trùn quế cho hoa lan