Dịch trùn quế là dòng phân bón lá được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong nông nghiệp. Với những ưu điểm và tính năng vượt trội, sản phẩm được các nhà làm vườn đánh giá cao. Quả thực không ngoa khi nói rằng dịch trùn quế là sự lựa chọn số 1 cho nhà nông! Đây là bí quyết tối ưu giúp cho công việc làm vườn, trồng cây, chăm cây trở nên đơn giản, dễ dàng mà hiệu quả. Bởi lẽ, trong phân bón lá có chứa một nguồn dưỡng chất dồi dào, tốt cho sức khỏe cây trồng. Vậy, bạn có biết dịch trùn quế loại nào tốt không? Hãy cùng Giá Thể khám phá, tìm hiểu cụ thể trong bài viết này nhé!

Tìm hiểu xem dịch trùn quế loại nào tốt trên thị trường hiện nay

dịch trùn quế

Dịch trùn quế bón cây

Như bà con đã biết, dịch trùn quế được xem là một dòng phân bón giàu dinh dưỡng qua lá. Nguyên liệu chính của sản phẩm này đó là trùn quế tươi đã qua các bước xử lý sinh học, cụ thể ở đây là quá trình thủy phân. Nhờ vậy mà các dưỡng chất quan trọng, thiết yếu có trong nó sẽ được giữ lại. Sau đó, chúng được tinh chế thành nguồn dưỡng chất để cây trồng có thể dễ dàng hấp thụ một cách tối ưu, và hiệu quả. Đặc biệt, dịch trùn quế cho cây trồng còn giúp hỗ trợ kích thích cây sinh trưởng, phát triển tốt.

Hơn nữa, ngoài những thành phần hữu cơ đa dạng thì các chất vi lượng cũng được bổ sung rất đầy đủ đấy nhé! Các chất này sẽ tác động trực tiếp đến sự phát triển toàn diện nhất cho cây. Cụ thể là quá trình mà cây sai hoa, kết trái, cho bà con mùa thu hoạch vàng ươm!

Chính tính ưu việt của loại phân bón lá này là điểm nhấn cho nhiều bà con tin dùng và sử dụng. Tuy nhiên, để chon loại dịch trùn quế hợp lý cho từng đối tượng cây trồng thực không phải dễ. Muốn làm được điều này một cách tốt nhất, bà con cần có kiến thức tổng quát về các dòng sản phẩm. Khi ta chọn đúng, chọn tốt, tất nhiên chất lượng sản phẩm cho cây trồng đạt hiệu quả tối đa. Nhờ vậy mà năng suất nông nghiệp sẽ tăng lên đáng kể. Và để dễ dàng cho bà con hơn, Giá Thể sẽ giúp mọi người tiến hành bước này nhé! Hãy cùng theo dõi các loại dịch trùn quế tốt nhất hiện nay theo thông tin dưới đây!

1. Dịch trùn quế VUTA

Dịch trùn quế

Dịch trùn quế VUTA

Đối với những người làm vườn, trồng cây lâu năm nhất định đã quen mặt sản phẩm này. Dịch trùn quế VUTA được lọt vào top các sản phẩm phân bón tốt nhất trên thị trường hiện nay. Trong dịch trùn VUTA sẽ chứa các thành phần chính sau:

  • Zn: 3000 ppm.
  • Dịch trùn quế Nano 60%.
  • Nano chitosan 2%.
  • Nano vi lượng bao gồm: Fe, Cu, Ca.

Bổ dung thêm thông tin

Đối với lượng thành phần Nano chitosan và Nano vi lượng có trong dịch trùn VUTA  sẽ giúp hỗ trợ cây trồng chống chịu được nấm bệnh gây hại. Bên cạnh đó còn hạn chế tối đa tuyến trùng. Kẽm hay Zn sẽ góp phầm thúc đẩy gia tăng hiệu quả hấp thụ lượng đạm sinh học.

Ngoài ra, các chất khoáng cùng các vi sinh vật khác cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng, cần thiết. Đấy là chúng giúp cây trồng sinh trưởng và phát triển một cách mạnh mẽ. Nhờ vậy mà bà con có thể an tâm rằng cây khỏe khoắn, lá xanh tươi, sắc hoa đẹp mà quả thì sáng chắc vô cùng! Tin chắc rằng với sự phối hợp tuyệt hảo này, sản phẩm dịch trùn quế VUTA nhất định không làm bà con phải thất vọng.

Cách sử dụng dịch trùn quế VUTA đúng chuẩn:

Yếu tố Hoa màu và cây cảnh Cây ăn quả Cây lương thực (lúa, bắp)
Liều lượng pha chế  1 lít trùn VUTA cho 500 – 1000 lít nước sạch 1 lít trùn VUTA cho 500 – 1000 lít nước sạch 1 lít trùn VUTA cho 500 – 1000 lít nước
Liều lượng sử dụng  0,5 – 1 lít/ha/lần  1 – 2 lít/ha/lần  0,5 – 1 lít/ha/lần
Chu kỳ phun  1 – 2 lần/tuần  15 – 30 ngày/lần  15 – 30 ngày/lần

2. Dịch trùn quế Bio 01 chuyên dùng cho cây cảnh, hoa màu và rau củ

dịch trùn quế

Dịch trùn quế Bio 01

Hiện nay, dịch trùn quế Bio 01 là sự lựa chọn hàng đầu của bà con nông dân. Những phản hồi đánh giá từ họ đều chất lượng và mang tính tích cực, hiệu quả cao. Hãy khám phá cách sử dụng của siêu phẩm nhà nông này nhé!

Yếu tố Cây hoa màu và cây cảnh Các loại rau củ
Liều lượng pha chế 10 – 15ml/8 lít dành cho cây đã trưởng thành

3 – 7ml/8 lít dành cho cây con mới mọc hay cây vườn ươm

10 – 15ml/8 lít cho tất cả các loại rau củ trong vườn
Liều lượng phun Tiến hành phun đều trên bề mặt lá với mật độ lý tưởng là 1 – 2 lần/tuần Tiến hành phun từ 2 – 3 lần/vụ

Thời kỳ từ 6 – 8 hay 15 – 20 ngày sau khi gieo xong

Thời gian phun Khi trời râm hay nắng nhè nhẹ, sáng sớm hoặc chiều mát mẻ Khi trời râm mát hay nắng nhè nhẹ
Lưu ý Cần phải tránh phun dịch trùn Bio 01 khi hoa đang nở Phải ngưng sử dụng sản phẩm trước khi thu hoạch khoảng 10 – 15 ngày

3. Dịch trùn quế Nano Vermi Max

Dịch trùn quế Nano Vermi Max

Dịch trùn quế Nano Vermi Max

Có thể nói sự xuất hiện của sản phẩm dịch trùn quế Nano Vermi Max là một bước tiến lớn của nông nghiệp nước nhà. Bởi lẽ, đây là sản phẩm được sản xuất bởi Tanixa trên công nghệ hiện đại. Hơn nữa, các thành phần có trong dịch trùn này còn phù hợp với hầu hết mọi đối tượng cây trồng nữa đấy!

Về cơ bản, sản phẩm sẽ có các thành phần sau đây:

  • Zn: 3000 ppm với tỷ trọng là 1:1.
  • Nano Tritosan 2%.
  • Trùn quế Nano 60%.
  • Các nano vi lượng bao gồm: Fe, Cu, Ca.

Có thể tham khảo bảng sử dụng dịch trùn Nano Vermi Max này:

Yếu tố Cây rau màu Cây ăn quả Hoa màu và lương thực
Liều lượng pha chế 30 – 50ml/20 – 30 lít nước sạch 30 – 50ml/20 – 30 lít nước sạch 30 – 50ml/25 – 50 lít nước sạch
Liều lượng phun 0,5 – 1 lít/ha/lần 1 – 2 lít/ha/lần 0.5 – 1 lít/ha/lần
Chu kỳ phun 7 – 10 ngày/lần 30 ngày/lần 15 – 30 ngày/lần

Vậy là Giá Thể đã giúp bạn trả lời câu hỏi “Dịch trùn quế loại nào tốt?” rồi nhé! Trên đây là 3 loại sản phẩm dịch trùn quế chất lượng mà bà con có thể tham khảo để sử dụng cho hợp lý. Tin rằng, dịch trùn quế sẽ là một sự lựa chọn làm hài lòng tất cả những ai làm vườn, trồng cây và chăm cây. Hơn nữa, chắc chắn khi sử dụng dịch trùn quế, công việc làm vườn của bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng, đơn giản, hiệu quả vô cùng. Muốn là một nhà nông giỏi với những khu vườn mát xanh tươi tốt, đừng bỏ lỡ dịch trùn quế nhé! Chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Sử dụng dịch trùn quế cho hoa lan

Dịch trùn quế có tác dụng gì?

Dịch trùn quế và những điều bạn cần biết