Dịch trùn quế là một loại sản phẩm rất được ưa chuộng và phổ biến trong nông nghiệp. Các nhà vườn thường sử dụng nó để bón cho cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt. So với những chất bón lá khác trên thị trường thì dịch trùn quế được đánh giá cao hơn. Từ lượng chất dinh dưỡng dồi dào cho đến những tính năng cực kỳ vượt trội. Vậy, bạn đã biết gì về dịch trùn quế? Thành phần của sản phẩm này bao gồm những gì và có tác dụng thế nào cho nông nghiệp? Hãy cùng Giá Thể khám phá, tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Dịch trùn quế giống hay khác phân trùn quế?

Dịch trùn quế và những điều mà bạn cần biết

Dịch trùn quế giống hay khác phân trùn quế?

Nhiều người sẽ thường hay nhầm lẫn 2 loại sản phẩm nông nghiệp này. Tuy nhiên, một sự thật là dịch trùn quế và phân trùn quế khác nhau đấy nhé. Điểm chung đặc biệt mà ai cũng dễ dàng nhận thấy là chúng đều được tạp thành từ trùn quế (giun quế).

Trong những bài viết trước đây, Giá Thể từng đề cập đến cho bà con loại phân trùn quế. Đây là một sản phẩm phân bón được rất nhiều nhà vườn tin dùng. Bởi lẽ, trong phân trùn quế chứa một nguồn các dưỡng chất dồi dào. Nhờ vậy mà khi bón vào, cây sẽ tăng trưởng một cách nhanh chóng, năng suất nông sản được tăng cao. Ngoài ra, phân trùn quế còn có thể giúp góp phần cải tạo đất trồng cực kỳ tốt nữa. Cải tạo đất bằng phân trùn quế sẽ giúp đất được màu mỡ, tơi xốp hơn. Từ đó mà con có thể khai thác, phát triển tối đa tiềm năng của đất trồng cho nông nghiệp đấy nhé!

Đôi nét về dịch trùn quế

Cũng giống như phân trùn quế, sản phẩm này có nguồn gốc từ trùn quế tươi. Đây là một sản phẩm nông nghiệp được tạo thành nhờ quá trình thủy phân trùn quế tươi dưới các tác nhân sinh học. Phải kể đến đó là sự tác động, tham gia của các chất vi sinh và enzyme. Trong loại dịch này có chứa các amino acid tự nhiên cùng với hơn 16 loại các acid thiết yếu khác. Bên cạnh đó còn có các những chuỗi peptides rất cần thiết, quan trọng cho sự sinh trưởng, phát triển của cây trồng.

Thành phần chủ yếu của dịch trùn quế đó là các acid amin cùng những chất trung vi lượng và vi sinh vật có lợi. Nhờ vậy mà nó được sử dụng như là một chất dinh dưỡng bổ sung. Hoặc nói cách khác, nó cũng có thể là một chất dẫn xuất tuyệt vời giúp gia tăng hiệu lực của những nguồn dinh dưỡng khác. Điều này góp phần làm tăng hiệu quả sử dụng các loại phân bón khác cho cây trồng đấy. Ví dụ như là kali, lân, đạm hay các thuốc bảo vệ thực vật và vi lượng.

Dịch trùn quế có ý nghĩa như thế nào cho ngành nông nghiệp?

Dịch trùn quế

Dịch trùn quế có ý nghĩa như thế nào cho ngành nông nghiệp?

Sự ra đời của dịch trùn quế là một bước ngoặt lớn cho ngành nông nghiệp nước nhà. Bởi lẽ, với xu thế của nền công nghiệp tiên tiến hiện nay trên thế giới thì việc canh tác nông nghiệp cần thay đổi theo hướng tích cực, mới mẻ hơn. Điều này có nghĩa là gì? Điều này có nghĩa canh tác nông nghiệp phải gắn liền, đi đôi với việc bảo vệ môi trường. Tất nhiên rồi! Bảo vệ môi trường luôn là nghĩa vụ và trách nhiệm của tất cả những ngành kinh tế. Chung tay bảo vệ sức khỏe của môi trường sống có nghĩa là đang bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta. Ngoài ra, khi chất lượng nông sản cao thì sự ứng dụng của dịch trùn quế càng được khẳng định chắc chắn là bước đi đúng đắn, cực kỳ bền vững.

Có thể nói, việc sử dụng dịch trùn quế có thể đảm bảo nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng. Đồng thời lại vừa an toàn cho cuộc sống con người và môi trường xung quanh. Do vậy, nếu bạn là một nhà vườn, đừng bỏ lỡ sản phẩm có 102 tuyệt hảo thế này nhé!

Thành phần chính của dịch trùn quế có gì?

Trong sản phẩm phân bón lá này sẽ bao gồm những chất sau đây:

  • Các acid amin hay còn được gọi là đạm sinh học. Nó sẽ bao gồm Alanin, Valine, Glycine, Leucine,…. và một vài chất khác.
  • Hàm lượng các nguyên tố khoáng với ứng dụng công nghệ nano cực cao. Phải kể đến là kẽm, canxi, sắt, đồng,.. Những nguyên tố này góp phần quan trọng giúp cây có thể hấp thụ dưỡng chất một cách nhanh chóng, triệt để.

Bên cạnh đó, việc bổ sung nano kẽm với nồng độ là 3000 ppm sẽ có tác dụng tuyệt vời. Nó đóng vai trò như là một chất dẫn xuất để cây có thể hấp thụ hay sử dụng hàm lượng acid amin trong dịch trùn quế. Tất nhiên việc hấp thụ này sẽ đạt mức hiệu quả là cao và tối ưu nhất.

Ngoài ra, đối với Nano Chitosan 2% thì lại khác. Việc bổ sung này sẽ giúp cây trồng có được đề kháng tốt để chống lại các tác nhân gây hại nguy hiểm. Phải kể đến là các vi nấm, vi khuẩn,.. Đồng thời còn góp phần quan trọng trong việc kích thích tăng trưởng và tăng năng suất của cây trồng đấy nhé!

Công dụng chính của dịch trùn quế là gì?

dịch trùn quế

Công dụng chính của dịch trùn quế là gì?

  • Dịch trùn quế giúp cung cấp một lưỡng dưỡng chất dồi dào nhanh chóng cho sự phát triển của cây trồng. Có được điều này là nhờ thông qua hệ thống của lá cây.
  • Giúp cung cấp các acid amin cho cây. Nhờ vậy mà đảm bảo cây có thể hấp thu hiệu quả mà không cần mất nhiều công trong quá trình phân giải. Bên cạnh đó, các acid amin còn giúp cây trồng tăng trưởng, lớn nhanh và khỏe mạnh. Đồng thời còn tăng sức đề kháng cho cây khác bệnh tốt nhất.
  • Khi sử dụng dịch trùn quế cho rau thì rau sẽ có vị thơm ngon và đậm đà hết sức. Đặc biệt là những loại cây gia vị trong khu vườn nhà bạn. Còn nếu sử dụng cho hoa màu thì chúng sẽ trở nên cứng cáp hơn, tươi lâu và sắc hoa thì xinh đẹp hơn rất nhiều.

Trên đây chỉ là một vài những công dụng tiêu biểu, nổi bật của dịch trùn quế cho cây trồng. Và những điều trên chứng tỏ rằng, dịch trùn quế thật sự là một sản phẩm phân bón lá với nhiều điểm ưu việt, vượt trội so với những sản phẩm thông thường. Nếu bạn là một người đam mê trồng và chăm sóc cây, đừng bỏ lỡ loại phân bón này!

Hi vọng những thông tin trên đây là có ích và ý nghĩa đối với mọi người. Chúc bà con có thể đưa ra được sự lựa chọn đúng đắn và tốt nhất cho khu vườn của mình nhé. Tin rằng, sản phẩm dịch trùn quế sẽ không làm bà con phải thất vọng đâu.

Tham khảo thêm tại đây:

Phân trùn quế – Người bạn đáng tin cậy của nhà nông

Bón phân trùn quế cho hoa hồng, nên hay không?