Dịch trùn quế là loại phân bón lá cực kỳ tốt cho sự sinh trưởng, phát triển của cây trồng. Sản phẩm này được nhiều nhà làm vườn trên thế giới đánh giá cao về hiệu quả sử dụng. Để so sánh với những loại phân khác thì dịch trùn quế có nhiều ưu điểm vượt trội hơn. Và có thể nói, nếu bạn là một người trồng cây, chăm sóc cây thì nhất định không nên bỏ lỡ sản phẩm này. Vậy, dịch trùn quế có tác dụng gì cho cây trồng? Tại sao nó lại được ưa chuộng và được lòng bà con nông dân đến thế? Hãy cùng Giá Thể khám phá, tìm hiểu trong bài viết để hiểu hơn nhé!

Tác dụng của dịch trùn quế cho cây trồng

dịch trùn quế

Tác dụng của dịch trùn quế cho cây trồng

Chúng tôi đã nhận được một câu hỏi từ rất nhiều quý khách hàng, đại khái là: Dịch trùn quế có tác dụng gì? Thực đúng vậy! Dịch trùn quế là một sản phẩm phân bón lá được nhiều nhà vườn quan tâm, sử dụng. Việc tìm hiểu công dụng của nó là điều đương nhiên. Vì chỉ khi có kiến thức đúng về sản phẩm, ta mới ứng dụng nó hiệu quả tối ưu nhất.

Cho những ai chưa biết đến dịch trùn quế thì nó được tạo thành từ trùn quế tươi. Trong phân bón lá này sẽ chứa lên đến gần 20 các loại acid amin tốt cho cây trồng. Bên cạnh đó còn có các nguyên tố đa – trung – vi lượng và vài hệ vi sinh có lợi khác. Sự cấu thành này sẽ giúp cây đối kháng tốt với các loài vi khuẩn gây hại hay virut gây bệnh.

Trùn quế (giun quế) được dùng để ứng dụng vào các sản phẩm phát triển nông nghiệp. Ngoài ra còn làm các loại thức ăn cho gia súc, gia cầm hay thủy sản. Có được những điều tuyệt vời trên là bởi trong trùn quế có hàm lượng đạm cực kỳ cao đấy nhé. Và dịch trùn quế được chứng minh mang lại lợi ích cao cho sự phát triển của cây trồng. Tất nhiên mà không phải bỗng dưng lại có được điều này. Bởi các chuyên gia nông nghiệp đã tiến hành thử nghiệm, sử dụng rộng rãi trong một thời gian dài. Do vậy mà bà con hoàn toàn có thể yên tâm về hiệu quả, chất lượng sản phẩm.

Dịch trùn quế mang đến nhiều hiệu quả đáng kể cho hầu hết mọi đối tượng cây trồng khác nhau. Phải kể đến là cây ăn quả, hoa màu và cây rau. Không để bạn đợi lâu, Giá Thể sẽ bật mí tác dụng của sản phẩm cho từng nhóm cây ngay đây!

1. Tác dụng của dịch trùn quế đối với hoa màu và cây rau

Dịch trùn quế có tác dụng gì cho cây trồng?

Tác dụng của dịch trùn quế đối với hoa màu và cây rau

Việc sử dụng dịch trùn quế bón hoa màu và rau được nhiều nhà vườn sử dụng. Đặc biệt là nhiều bà nội trợ áp dụng ngay trong chính khu vườn nhỏ của gia đình mình. Và điều này mang lại vô vàn những kết quả khả quan, tốt cho sự sinh trưởng, phát triển của cây trồng đấy nhé. Đối với rau xà lách, khi bạn tiến hành phun dịch trùn quế thì rau sẽ tốt và xanh mơn mởn. Bên cạnh đó còn giảm tối đa tình trạng mà lá rau bị vàng. Thay vào đó, lá rau xà lách sẽ dày và chắc chắn. Tình trạng lá bị rách sau thu hoạch là không còn nữa.

Ngoài ra, bà con cũng có thể dùng nó cho các loại rau khác như rau cải, mồng tơi,… Tin rằng, với những hiệu quả cực kỳ vượt trội, dịch trùn quế hứa hẹn là một loại phân bón lá vượt trội, ưu việt, nhà nhà tin dùng sử dụng. Hơn nữa, sản phẩm phân bón lá sinh học này còn thân thiện với môi trường. Đặc biệt là bảo vệ sức khỏe của bà con đấy nhé.

2. Tác dụng của dịch trùn quế đối với cây ăn trái

Không chỉ riêng rau hay hoa màu thôi đâu, sản phẩm này còn hiệu quả khi áp dụng trên đối tượng cây ăn trái. Chắc hẳn các nhà làm vườn ai cũng biết đến căn bệnh rệp sáp ở cây ổi. Đây là một vấn đề nhức nhối mà không phải ai cũng có cách giải quyết tốt nhất. Vậy, dịch trùn quế chính là vị cứu tinh của bà con lúc này đây!

Khi lựa chọn dịch trùn quế, ta có thể làm giảm đến 95% tình trạng mắc phải bệnh này. Chỉ cần bà con tiến hành kết hợp phan qua lá cùng với tưới gốc dịch trùn quế là sẽ có hiệu quả bất ngờ. Tuy nhiên, ta phải thực hiện việc phun dịch trùn quế này 1 tuần 1 lần đấy nhé. Vậy, điều này sẽ có tác dụng như thế nào? Tất nhiên rồi, khả năng đậu trái của cây ăn trái sẽ tăng lên. Bên cạnh đó, màu sắc của vỏ trái cũng sẽ xanh và bóng hẳn. Đồng thời, năng suất và chất lượng nông sản sẽ được nâng cao nữa.

Ngoài ra, bà con cũng áp dụng cho cây cam sành hay quýt hồng rấy tốt. Sau khi đã phun và tưới gốc cây với dịch trùn quế thì trái cây sẽ to hơn, bề mặt trái sáng bóng và đẹp. Đặc biệt, hiện tượng cây bị bệnh xoăn lá sẽ được giảm đi đáng kể. Một khảo nghiệm tại Long An khi sử dụng dịch trùn quế cho cây chuối đã đúc rút một kết luận tuyệt vời. Đấy là khi dùng phân bón là này cho cây chuối thì cây sẽ cho ra rất nhiều chồi non. Hơn nữa, cây còn khỏe mạnh và tránh được tình trạng nứt vỏ ở trái chuối.

3. Tác dụng của dịch trùn quế cho một số đối tượng cây trồng khác

3.1. Cây ớt

Đối với cây ớt, việc sử dụng sản phẩm sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng cây bị bệnh xoắn lá. Trái sẽ đồng đều, độ bóng sáng tăng lên, giảm được sự nhăn nheo thường gặp.

3.2. Một số loài hoa như phong lan, hoa cúc, hoa hồng,…
dịch trùn quế

Phun dịch trùn quế cho cây phong lan

Tất nhiên rồi! Chơi lan chắc chắn là một thú vui, niềm đam mê của rất nhiều người ở đây. Việc tìm một sản phẩm hợp lý để chăm sóc cây là điều quan trọng và vô cùng cần thiết. Khi sử dụng dịch trùn quế cho phong lan, cây sẽ trở nên chắc chắn, thân cây to và lá ra đều, nhiều hoa hơn. Hơn nữa, sắc hoa thì xinh đẹp và bắt mắt, làm say đắm vạn trái tim yêu. Điều này cũng tương tự đối với hoa cúc hay hoa hồng,…

Tại sao dịch trùn quế là loại phân bón lá tốt nhất?

Vốn dĩ, dịch trùn quế được sử dụng như là một loại phân bón lá là bởi trong thành phần của nó chứa cực nhiều các dưỡng chất quan trọng, thiết yếu. Những chất này là cần thiết cho sự tăng trưởng của cây trồng. Thành phần của dịch sẽ được hấp thụ một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đồng thời còn hạn chế tình trạng thất thoát khí khi phun.

Ngoài ra, việc sử dụng phân bón là này còn tiết kiệm được chi phí đầu tư một cách đáng kể. Thay vì bà con sử dụng các sản phẩm khác như là phân hóa học thì việc sử dụng dịch trùn quế mang đến nhiều điểm vượt trội, nổi bật hơn. Phân hóa học chỉ mang tính tích cực tạm thời và gây hại lâu dài về sau. Đương nhiên ảnh hưởng nhiều nhất đấy là bà con nông dân hay người sử dụng thực phẩm. Còn phân bón lá dịch trùn quế thì lại khác. Sản phẩm này rất thân thiện với môi trường, thời gian cách ly thì ngắn hơn nhiều so với các sản phẩm bón lá khác.

Đây là một sản phẩm đậm đặc. Vì thế, khi sử dụng, bà con nên pha loãng nó với tỷ lệ là 1:400. Đồng thời cần phải tiến hành phun hoặc bón gốc cây như khi dùng các loại phân bón lá thông thường.

Trên đây là những chia sẻ của Giá Thể trả lời cho câu hỏi: Dịch trùn quế có tác dụng gì? Hi vọng những thông tin trên là có ích và ý nghĩa với bà con. Chúc thành công nhé!

Tham khảo thêm tại đây:

Dịch trùn quế và những điều bạn cần biết