Bạn là một tín đồ yêu hoa hồng? Bạn mong muốn chậu hoa hồng của mình lớn nhanh, ra hoa đẹp, bền màu? Hoa hồng là một loài hoa đẹp, giàu ý nghĩa và được trồng nhiều. Thế nhưng để hoa sinh trưởng và phát triển nhanh, trổ hoa đẹp thì ta cần làm gì? Hôm nay, Giá Thể xin phép được giới thiệu với mọi người cách để có một chậu hoa hồng hoàn hảo, đó là: bón phân trùn quế cho hoa hồng. Hãy cùng đọc đến cuối để tìm hiểu chi tiết nhé!

Có nên bón phân trùn quế cho hoa hồng hay không?

trồng hoa hồng

Bón phân gì trồng hoa hồng?

Để trả lời cho câu hỏi có nên bón phân trùn cho hoa hồng hay không thì đầu tiên ta cần nắm rõ khái niệm phân trùn quế cũng như công dụng của nó. Phân trùn quế được xem là phân hữu cơ cao cấp được sử dụng phổ biến của nhà nông. Được làm từ chất thải của con giun quế, phân trùn quế chứa lượng lớn chất dinh dưỡng, hữu cơ và khoáng chất tốt cho cây trồng. Không chỉ được sử dụng trong nông nghiệp. Phân trùn quế còn được sử dụng nhiều để trồng rau mầm tại nhà. Bên cạnh đó, phân trùn quế sử dụng để bón cho cây hoa hồng rất tốt.

Để có một chậu hoa hồng đẹp trước tiên cây phải khỏe mạnh, sinh trưởng tốt đã. Cây phải được cung cấp đủ dinh dưỡng và độ ẩm. Đồng thời đất phải tơi xốp, phì nhiêu, không bị biến đổi chất sau một thời gian sử dụng. Để hoa hồng đẹp, ngoài cung cấp nước, chăm sóc kĩ càng thì phân bón cũng rất quan trọng. Mà phân bón cần đáp ứng tiêu chí an toàn và hiệu quả. Vậy nên bạn nên sử dụng phân trùn quế có tác dụng kích thích cây sinh trưởng tốt, cải tạo đất và giúp hoa lên màu đẹp, bền màu. Đặc biệt, phân trùn quế rất an toàn và không gây nóng, ngộ độc cây như các loại phân bón hóa học.

Đọc đến đây thì có lẽ mọi người đã trả lời được cho câu hỏi nên bón phân trùn quế cho hoa hồng hay không rồi nhỉ? Câu trả lời chính là có! Và khuyến khích mọi người nên sử dụng vì đây là phân hữu cơ rất tốt và an toàn cho cây trồng.

Hướng dẫn bón phân trùn quế cho hoa hồng

Phân trùn quế cho hoa hồng

Trồng hoa hồng bằng phân trùn quế

Để cây hoa hồng của chúng ta lớn nhanh, ra hoa đẹp. Thì việc bón phân trùn quế đúng cách là vô cùng quan trọng. Khi hoa hồng đã trồng được khoảng 1 tuần. Mọi người hãy hòa tan phân bón lá và phân trùn quế sau đó tưới dưới gốc cây. Khi cây đã tiến vào giai đoạn ra rễ thì mọi người pha loãng phân NPK để tưới cho cây. Cây trồng được 20 – 30 ngày nên bổ sung NPK cho cây 1 lần. Hãy bổ sung thên phân trùn quế trong mỗi đợt bón. Vì phân trùn quế giúp hoa hồng hấp thụ phân NPK tốt hơn.

Còn khi cây đã ra hoa ổn định, mọi người bón phân trùn quế với lượng 300 – 800gr/gốc, cứ 7 – 10 ngày bón/ lần và vào những lúc hoa tàn hết, khi cắt tỉa cành, đầu mùa mưa và giữa mùa mưa, trước khi hoa hồng nở. Ngoài ra, bạn cũng có thể hòa loãng với nước rồi tưới lên gốc, tăng sự hấp thụ cho rễ.

Sử dụng dịch trùn quế cho hoa hồng

Ngoài phân trùn quế thì mọi người có thể sử dụng dịch trùn quế. Đây là phân bón lá tốt nhất cho cây, đặc biệt là hoa hồng. Sử dụng dịch trùn quế vào thời điểm hoa hồng đang phát triển. Để sử dụng hiệu quả, mọi người hãy pha dịch trùn quế với nước theo tỉ lệ 1:100. Sau đó tưới lên toàn thân của hoa hồng, phần còn thừa tưới lên gốc để cải tạo đất. Nên sử dụng dịch trùn quế vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối để tránh thất thoát. Tần suất tưới dịch trùn quế là 7 đến 10 ngày tưới 1 lần. Cứ kiên trì sử dụng cho đến khi cây ra hoa. Và hoa ra rất đẹp, đều màu và khỏe mạnh.

Phân trùn quế là phân hữu cơ số 1 cho cây cảnh. Ngoài hội yêu hoa hồng thì hội yêu lan cũng hay sử dụng phân trùn quế. Bón phân trùn quế cho hoa hồng sẽ cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cây. Đồng thời bổ sung hệ vi sinh vật cũng để cải tạo đất, giúp cây sinh trưởng. Chúc mọi người thành công!

Xem thêm: Phân trùn quế cho lan, tại sao nên sử dụng?