Dịch trùn quế là một loại phân bón lá cực kỳ hiệu quả cho sự phát triển của cây trồng. Sản phẩm này được nhiều nhà làm vườn sử dụng phổ biến và rộng rãi. Bởi so với các phân bón lá khác thì dịch trùn quế vượt trội, nổi bật hơn nhiều mặt. Đặc biệt, nếu bạn là một tín đồ yêu lan, mê lan thì càng nhất định không thể bỏ qua siêu phẩm này đâu nhé! Một ứng dụng tuyệt hảo đấy là sử dụng dịch trùn quế cho hoa lan. Liệu bạn đã biết đến cách sử dụng như thế nào chưa? Và công dụng của dịch trùn quế đối với hoa lan là gì? Hãy cùng Giá Thể khám phá, tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Mua phân trùn quế online tại Shop giá thể – đất trồng cây

Dịch trùn quế cho hoa lan có tác dụng gì?

dịch trùn quế

Dịch trùn quế cho hoa lan

Với những ai kinh doanh lan, chơi lan thì dịch trùn quế quả là một sản phẩm đã không còn xa lạ. Nhưng nếu đây là lần đầu tiên bạn biết đến, nhất định đừng bỏ lỡ đấy. Dịch trùn quế là một loại dung dịch chất lỏng mà được tiến hành lên men từ trùn quế tươi sống. Nhiều người thường nhầm tưởng sản phẩm với phân trùn quế là giống nhau. Tuy nhiên không phải. Bạn cần phải nắm rõ kiến thức để phân biệt, áp dụng đúng hai loại này cho cây trồng nhé. Trong dịch trùn quế sẽ bao gồm rất nhiều các acid amin. Bên cạnh đó còn có cả những vi sinh vật có lợi. Chúng có khả năng phòng ngừa sự tấn công của sâu bệnh cho lan cực kỳ hiệu quả.

Ngoài ra, nếu người chơi lan biết kết hợp dịch trùn quế cùng với các yếu tố đa lượng và vi lượng thì kết quả càng tuyệt vời hơn. Một số nguyên tố đa lượng như là đạm, kali hay lân. Còn với nguyên tố vi lượng tiêu biểu phải kể đến Mn, Mg, Ca, Zn, Fe,… Việc phối hợp này tưởng chừng như đơn giản nhưng nó lại mang đến các tác dụng tuyệt hảo sau đây:

  • Giúp cho lan điều hòa dinh trưởng tốt nhất.
  • Giúp lan tăng cường sức đề kháng để có thể chống lại sự tấn công của các mầm bệnh gây hại.
  • Đảm bảo hấp thụ tối đa các dưỡng chất quan trọng, thiết yếu từ giá thể trồng lan.
  • Là một dạng dinh dưỡng mà lan có thể hấp thụ ngay.

Vậy, có những cách sử dụng dịch trùn quế cho lan nào? Không để bạn đợi lâu, Giá Thể sẽ bật mí ngay nhé!

Điểm danh cách sử dụng dịch trùn quế cho hoa lan đơn giản, hiệu quả

dịch trùn quế

Dịch trùn quế

Cách 1: Giúp hỗ trợ quá trình lan ra hoa

Dịch trùn quế được rất nhiều nhà làm vườn đánh giá là sản phẩm hỗ trợ quá trình lan ra hoa tốt nhất. Đặc biệt, sản phẩm sẽ hỗ trợ lan ra hoa nhiều hơn, sắc lan thì rực rỡ, bền đẹp và lâu tàn. Nhờ vậy mà năng suất hoa sẽ được tăng lên một cách đáng kể. Đối với những người kinh doanh phong lan thì sẽ nhận được hiệu quả tích cực hơn cả. Bởi lẽ, lan sẽ dễ dàng thu hút được sự chú ý từ khách hàng khi đưa ra thị trường. Điều này song song với việc lợi nhuận thu được sẽ được nâng cao đấy nhé.

Để áp dụng cách làm này, bạn có thể tham khảo cách làm sau:

Ta tiến hành pha loãng dịch trùn quế cho lan dùng với nước. Tỷ lệ lý tưởng là 1 lít dịch với khoảng từ 800 – 1.000 lít nước và thực hiện xịt hay phun 3 ngày 1 lần cho lan của bạn.

Cách 2: Hỗ trợ điều trị lan bị bỏng rộp lá hay nấm bệnh gây hại

Các tình trạng như bỏng rộp lá hay nấm bệnh là những căn bệnh thường gặp ở lan. Đây là vấn đề nhức nhối của những ai khi mới bắt đầu với loại hoa khó trồng, khó chăm này. Vậy, bài toán này phải giải quyết sao đây? Tưởng chừng như là khó nhưng chỉ cần sự trợ giúp của dịch trùn quế là mọi thứ sẽ ổn. Trong trường hợp này, muốn điều trị cho lan, bạn hãy dùng dịch trùn quế theo cách sau đây:

Tiến hành pha 1 lít dịch cùng với 1000 lít nước. Mỗi ngày xịt một lần nhé!

Chỉ cần sau từ khoảng 7 đến 10 ngày, phong lan sẽ hết dần tình trạng trên. Và có thể nói, nếu áp dụng cách làm này thì nó cực kỳ đảm bảo 3 tiêu chí hàng đầu, đấy là: An toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Cách 3: Cung cấp các dưỡng chất quan trọng, cần thiết cho lan

dịch trùn quế cho hoa lan

Cung cấp các dưỡng chất quan trọng, cần thiết cho lan

Việc bổ sung các chất dinh dưỡng cho lan sinh trưởng, phát triển tốt luôn là điều kiện tiên quyết để có một chậu lan như ý. Vì thế, bạn cần lựa chọn một sản phẩm hợp lý và tốt nhất. Trong trường hợp này, có thể nói dịch trùn quế là sự lựa chọn số 1. Bạn chỉ cần tiến hành pha loãng trước khi phun tưới cho lan là được. Bởi lẽ, dịch trùn quế là loại phân bón lá rất đậm đặc. Vậy nên, ta cần thực hiện pha theo một tỷ lệ thật lý tưởng. Giá Thể recommend mọi người pha với tỷ lệ là 1 lít dịch trùn quế cho 800 – 1000 lít nước. Đồng thời, cứ 7 ngày thì ta xịt một lần.

Lưu ý là không nên lạm dụng và xịt quá nhiều sẽ gây tác dụng phụ hoặc hậu quả ngoài ý muốn. Tại sao tôi lại muốn nhấn mạnh điều này? Bởi đã có nhiều bà con cho rằng các sản phẩm hữu cơ thì cứ nên bổ sung càng nhiều thì càng tốt. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm đấy. Bạn tuyệt đối không được đổ dịch trùn quế nguyên chất lên thẳng cây lan hay tiến hành phun quá dày đặc nhé! Đây mà lưu ý quan trọng mà những ai khi mới bắt đầu sử dụng sản phẩm cho lan phải cực kỳ chú trọng. Có thế thì sức khỏe cây trồng mới được đảm bảo và phát triển tốt nhất.

Cách 4: Giúp kích thích quá trình lan ra hoa và tăng cường rễ

Đối với giai đoạn lan trưởng thành, việc sử dụng dịch trùn quế sẽ giúp cây kích thích ra hoa. Đồng thời còn hỗ trợ tăng cường rễ. Bạn có thể tham khảo cách thực hiện sau:

Hãy tiến hành pha loãng dịch trùn quế, tỷ lệ là 1 lít dịch với 800 – 1000 lít nước. Cứ sau 3 ngày thì bà con hãy phun xịt cho lan một lần.

Việc làm này sẽ giúp cho lan của bạn được phát triển với một bộ rễ cực kỳ tốt. Nhờ vậy mà quá trình lan ra hoa sẽ được thúc đẩy diễn ra nhanh hơn. Những bông loa sẽ xinh tươi khoe sắc cực kỳ thu hút, bắt mắt, làm say đắm vạn trái tim yêu!

Và trên đây là những chia sẻ của Giá Thể về cách sử dụng dịch trùn quế cho hoa lan đơn giản mà hiệu quả. Hi vọng những thông tin này là bổ ích, có ý nghĩa với mọi người, đặc biệt là những người có tình yêu với phong lan. Chúc thành công nhé!

Tham khảo thêm tại đây:

Dịch trùn quế có tác dụng gì?

Dịch trùn quế và những điều bạn cần biết