Dịch trùn quế là một loại phân bón lá giúp cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt. Sản phẩm này thuộc dòng phân bón hữu cơ, được nhiều nhà làm vườn tin tưởng và sử dụng. Hơn nữa, những phản hồi đến từ phía quý khách hàng cũng đều rất hoàn hảo, tích cực. Có thể nói, dịch trùn quế là sản phẩm nông nghiệp với nhiều đặc điểm ưu việt, vượt trội. Vậy, bạn đã biết sách ủ dịch trùn quế sao cho đạt hiệu quả tốt nhất chưa? Hãy cùng Giá Thể khám phá, tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Mua phân trùn quế tại Shop giá thể đất trồng

Cách ủ dịch trùn quế hiệu quả tốt nhất cho bà con

dịch trùn quế

Dịch trùn quế

Trong bài viết trước, Giá Thể đã cùng bà con tìm hiểu những kiến thức về sản phẩm phân bón lá dịch trùn quế. Và ngay sau đó, chúng tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi, đại khái là: Cách ủ dịch trùn quế như thế nào? Làm sao để ủ dịch trùn quế hiệu quả tốt nhất ngay tại nhà mà không hôi? Đa số đây đều là những thắc mắc chung đến từ phía quý khách hàng. Điều này thực ra cũng dễ hiểu. Bởi lẽ, đây là một siêu phẩm phân bón hữu cơ với thành phần chính là trùn quế, cực kỳ hữu ích, giàu dưỡng chất cho cây trồng.

Quả thực, là một nhà làm vườn nhất định chúng ta không nên bỏ lỡ nó. Dịch trùn quế sẽ giúp cho việc làm vườn của bà con trở nên đơn giản, dễ dàng. Mà đảm bảo một điều quan trọng là năng suất, chất lượng cây trồng được gia tăng đáng kể.

Hiện nay, công thức làm dịch trùn quế thì là vô số kể. Rất nhiều chuyên gia nông nghiệm đã chia sẻ, hướng dẫn nhiều cách làm khác nhau. Tuy nhiên, theo Giá Thể thấy thì cách làm dịch trùn quế hiệu quả nhất vẫn là ủ trùn quế tinh cùng chế phẩm EMZEO. Dành cho những ai chưa biết thì EMZEO hay còn được gọi là chế phẩm EM gốc dạng bột. Theo khảo sát thì cách ủ dịch trùn quế này cực kỳ dễ thực hiện và độ thành công lên đến 100%. Vì thế, không có lý do gì khiến bà con phải chần chừ hay lo lắng về cách ủ nữa. Cùng chúng tôi tiến hành ngay nhé!

Tuy nhiên, cách làm dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo. Bà con có thể thêm hoặc bớt nguyên liệu, làm theo tỷ lệ mình mong muốn.

Chuẩn bị các nguyên liệu và dụng cụ cần thiết

  • 50 kg trùn quế tươi đã được xay nhuyễn.
  • 10 kg bột đậu nành đã được xanh nhuyễn.
  • 12 kg mật rỉ đường.
  • 5 kg chuối chín đã lột vỏ và bóp nhuyễn.
  • 35 lít nước sạch.
  • 10 gói 200 gram chế phẩm sinh học EMZEO.
  • Thùng ủ có nặp vặn thật chặt và kín.
Thông tin thêm về chế phẩm EMZEO
ủ dịch trùn quế bằng chế phẩm EMZEO

Ủ dịch trùn quế bằng chế phẩm EMZEO

Đây là một loại chế phẩm enzyme vi sinh vật sống. Sản phẩm này sẽ có tác dụng trong việc thủy phân các protein cũng như các hợp chất cao năng trong trùn quế thành dịch trùn quế. Nhờ vậy mà một lượng các chất dinh dưỡng cao cấp cây trồng có thể dễ dàng hấp thụ tốt nhất. Đồng thời, lựa chọn chế phẩm EMZEO còn giúp khử sạch mùi hôi thối gây khó chịu khi bạn ủ dịch trùn quế nữa đấy.

Các bước tiến hành ủ dịch trùn quế hiệu quả nhất

Bước 1: Đầu tiên, bà con tiến hành trộn đều 50 kg trùn quế tinh, chuối chín, bột đậu nành, 10 kg rỉ đường và 10 gói men vi sinh EMZEO 200 gr nhé.

Bước 2: Hãy cho vào hỗn hợp trên 25 lít nước sạch và thực hiện khuấy đảo thật đều.

Bước 3: Cho hỗn hợp thu được vào một thùng ủ đã được chuẩn bị sẵn. Đặc biệt nhớ là phải vặn nắp thùng kín khí. Bên cạnh đó, ta còn phải tạo được lỗ thoát hơi cho dịch bằng cách đục lỗ nhỏ ở phía trên nắp thùng ủ và dùng bông gòn hay băng dính bịt băng lại.

Bước 4: Cứ sau định kỳ 7 ngày một lần, bà con hãy mở nắp thùng ủ dịch trùn quế ra rồi khuấy, đảo đều. Sau đó lại tiếp tục đậy kín ủ.

Bước 5: Sau thời gian ủ từ 20 đến 25 ngày, bà con lại tiếp tục công đoạn quan trọng. Lúc này, ta cho vào hỗn hợp ủ 2 gói chế phẩm EMZEO, 2 kg mật rỉ đường và 10 lít nước sạch. Ủ tiếp hỗn hợp này trong 15 đến 20 ngày là ta sẽ sử dụng được.

Bạn đã tin rằng công thức này rất đơn giản và dễ dàng thực hiện ngay tại nhà chưa? Nhất định rằng với cách làm này, tỷ lệ thành công của bà con sẽ là 100% đấy nhé. Và tất nhiên, ủ dịch trùn quế thì bất kỳ bà con nông dân nào cũng có thể làm được. Đơn giản là vì chi phí để làm dịch trùn vô cùng rẻ thôi, mà hiệu quả là vượt xa sức tưởng tượng đấy. Đảm bảo khi bạn áp dụng cách này, chất lượng của sản phẩm sẽ cực cao!

Một vài lưu ý bạn cần nắm khi ủ dịch trùn quế

ủ dịch trùn quế

Một vài lưu ý bạn cần nắm khi ủ dịch trùn quế

Tất nhiên rồi! Muốn một công thức trở nên hoàn hảo, ta cần nắm những quy tắc cũng như các yêu cầu cần thiết. Và việc ủ dịch trùn quế cũng không ngoại lệ. Bà con hãy nắm những lưu ý dưới đây nhé!

  • Sản phẩm dịch trùn quế được ủ thành công chỉ được tính khi nó không có mùi hôi. Đặc biệt, thịt trùn quế phải được thủy phân một cách hoàn toàn.
  • Thùng ủ của bạn phải được để ở một nơi khô mát, tránh mưa gió hay ruồi nhặng. Trong trường hợp này, ruồi nhặng có thể đẻ trứng, sinh giòi, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.
  • Công thức chia sẻ trên là dịch trùn quế đậm đặc. Nó có đặc điểm là sẽ rất sánh và có màu nâu sẫm đặc trưng.
  • Nếu trong trường hợp dịch trùn quế xuất hiện mùi hôi, ta phải tiến hành xử lý ngay. Hãy dùng 1 gói chế phẩm EMZEO, 1 kg mật rỉ đường cho vào khuấy đảo đều với 25 đến 30 lít dịch trùn quế. Đây là tips để ủ dịch trùn quế chất lượng cao cực kỳ hữu ích đấy!

Và trên đây là những chia sẻ của Giá Thể về cách ủ dịch trùn quế đạt hiệu quả tốt nhất. Hi vọng bài viết này là có ích và ý nghĩa với bà con. Tin rằng, nhất định mọi người sẽ ủ dịch trùn quế thành công 100% để sử dụng cho khu vườn xanh tươi của mình! Chúc thành công nhé!

Tham khảo thêm tại đây:

Sử dụng dịch trùn quế cho hoa lan

Dịch trùn quế có tác dụng gì?