Có một loại cây là biểu tượng cho sự chung thủy trong tình yêu, đôi tình nhân sẽ mãi bên nhau đi đến tận chân trời gốc bể. Và đó chính là cây Thiên Điểu. Không chỉ mang ý nghĩa tượng trưng đặc biệt, Thiên Điểu còn là một loại cây nội thất cực kỳ thu hút những tín đồ yêu hoa, mê cây. Trồng và chăm sóc Thiên Điểu không quá khó. Điều cốt lõi nhất là nhà vườn cần phải lựa chọn đất trồng thật lý tưởng. Vậy, đâu mới là đất trồng cây Thiên Điểu tốt nhất cho nhà vườn? Trồng một chậu Thiên Điểu trưng bày trong phòng khách, bàn làm việc, văn phòng liệu có khó? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu, khám phá qua bài viết này nhé!

Đặc điểm của cây Thiên Điểu là gì?

đất trồng cây thiên điểu

Đặc điểm của cây Thiên Điểu là gì?

Với những ai có niềm đam mê đặc biệt là sưu tầm cây nội thất, yêu hoa, mê hoa thì chắc chắn không còn xa lạ với Thiên Điểu nữa. Muốn lựa chọn đất trồng lý tưởng cho cây, nhà vườn cần có những kiến thức về đặc điểm của nó. Từ đấy mới có thể lựa chọn đất trồng đáp ứng đầy đủ các yếu tố, nhu cầu mà cây cần thiết trong quá trình sinh trưởng, phát triển khỏe mạnh. Và loại cây nội thất này thuộc dòng cây nhiệt đới. Do vậy mà em ấy khá ưa nắng.  Nhưng không phải là ánh nắng trực tiếp. Gia chủ nên trưng cây ở những nơi thoáng gió, trồng cây trong môi trường ẩm ướt. Tránh tuyệt đời tình trạng cây bị ngập nước mọi người nhé!

Đặc biệt hơn, Thiên Điểu không ưa rét và cực kỳ sợ sương muối. Bóng hoa là linh hồn của cây trồng. Hoa của Thiên Điểu thực sự là rất đẹp! Chúng thường mọc ở bên trên tán lá, phía trên đỉnh của một cuống dài. Gần như là bao của hoa vuông góc với thân cây. Ban đầu thoạt nhìn, ta cứ tưởng nó như là đầu và mỏ chim vậy đó. Có lẽ cùng vì điều này mà có cái tên là cây Thiên Điểu. Hoa Thiên Điểu sẽ bao gồm 3 lá đài với những sắc da cam rực rỡ tuyệt đẹp. Bên cạnh đó nổi bật không kém đó là những cánh hoa màu lam ánh tía, tràng hoa có sắc màu lam sẫm. Nhụy vàng đáng yêu nằm ở chính giữa. Một cấu trúc hoàn hảo!

Ý nghĩa đặc biệt của hoa Thiên Điểu, liệu bạn đã biết?

Có một khái niệm tuyệt đẹp ở trên thế gian này. Đó là thứ khiến cho con người ta cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Ta sẵn sàng hi sinh mọi thứ vì nhau, bất chấp thay đổi để có được người mình thương giữa cuộc đời này. Và đó là Tình Yêu đấy! Nhắc đến Thiên Điểu là nhắc đến tình yêu.

Ý nghĩa tượng trưng của loài cây nội thất này đó chính là sự trường tồn bất diệt, rằng đôi tình nhân sẽ mãi mãi bên nhau đi đến tận cuối chân trời. Đặc biệt hơn, nó còn là biểu tượng của sự dũng cảm trong tình yêu cùng những lời hứa hẹn đẹp đẽ. Chúng ta sẽ bên nhau mãi như thế đấy, giống như loài chim Thiên Đường tự do bay lượng trên bầu trời cao xanh kia vậy. Dù có cao, có xa đến đâu đi chăng nữa thì đôi chân ấy vẫn không biết mệt mỏi, vẫn thật kiên trì, bền bỉ sát cánh cùng nửa kia của mình.

Và chính nhờ những điều đó mà hoa Thiên Điểu lại càng được mọi người đón nhận, ưa chuộng. Cây được dùng để cắm trong những hôn lễ trang trọng, là món quà thật đẹp, thật ý nghĩa cho những yêu nhau, bên nhau. Nếu như một cô gái chủ động tặng hoa Thiên Điểu cho chàng trai, có nghĩa là cô ấy đang ngưỡng mộ bạn lắm đấy! Cũng có thể rằng, cô ấy đang thích bạn, đã chấp nhận trao trọn niềm tin yêu, muốn đi với bạn đến suốt cuộc đời này!

Đất trồng cây Thiên Điểu tốt nhất cho nhà vườn

đất trồng cây thiên điểu

Ảnh minh họa

Như chúng tôi đã nói, đất trồng đóng một vài trò hết sức quan trọng cho phát triển của cây. Muốn có một chậu Thiên Điểu xinh đẹp với những bông hoa rực rỡ trong không gian gia đình mình, gia chủ cần lựa chọn đất trồng cho thật hợp lý. Sao cho nó đảm bảo đáp ứng những nhu cầu mà cây trồng mong muốn. Vậy Thiên Điểu mong muốn điều gì?

Đơn giản lắm, Thiên Điểu cần một nền đất giàu dưỡng chất để nuôi cây. Đồng thời, đất còn phải đảm bảo độ tơi xốp, màu mỡ. Và đặc biệt là chứa nhiều chất mùn nữa mọi người nhé. Với những nhà vườn ở thành phố, không có sẵn nhiều chất trồng hữu cơ, ta có thể mua sẵn đất trồng tribat, đất sạch để trồng cây cực kỳ hiệu quả.

Hoặc ngoài ra, nếu bạn muốn chất lượng cây và đất trồng đạt hiệu quả tối ưu, ta cần đầu tư thêm một vài nguyên liệu hữu cơ khác nữa. Cụ thể thì mọi người nên dùng đất sạch trộn cùng với phân chuồng hoai mục, phân trùn quế. Ở đây, loại phân chuồng hoai mục được highly recommend đó là phân bò đã qua xử lý. Bên cạnh đó, hãy gia tăng độ tơi xốp, độ mùn bằng tro, trấu để làm cho hỗn hợp đất trở nên hoàn hảo hơn!

Chỉ cần phối trộn thật đều những nguyên liệu như trên vào với nhau là chúng ta đã có thể trồng cây Thiên Điểu được rồi. Chắc chắn rằng đây là hỗn hợp lý tưởng nhất cho cây sinh trưởng, phát triển xanh tốt. Hoa Thiên Điểu mọc rực rỡ, thi nhau khoe sắc trong không gian nhà mình.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về đất trồng cây Thiên Điểu. Công thức phối trộn trên chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm nhiều và kết quả tuyệt vời ngoài sức mong đợi. Hơn nữa cũng đã cung cấp cho mọi người thêm thông tin về đặc điểm, ý nghĩa của cây. Hi vọng chúng ta sẽ có được những chậu Thiên Điểu như ý! Chúc thành công nhé!

Tham khảo thêm tại đây:

Đất trồng cây nội thất

Đất trồng cây nội thất cần đảm bảo những yếu tố nào?