Vạn niên thanh là một loại cây kiểng đẹp có nhiều ý nghĩa đặc biệt được rất nhiều gia đình yêu thích. Cây thường được trưng trong nhà, phòng khách, bàn làm việc hay lối đi ra vào rất tuyệt. Không chỉ mang lại một không gian thoáng đãng, thoải mái, làm việc hiệu quả mà nó còn mang đến sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Nằm trong top cây dễ trồng, dễ chăm thế nhưng muốn đảm bảo cây sinh trưởng, phát triển khỏe mạnh nhà vườn cũng cần đảm bảo một vài yếu tố quan trọng. Trong đó đặc biệt phải kể đến đất trồng. Vậy, đất trồng cây Vạn niên thanh như thế nào là tốt nhất? Liệu bạn đã chọn đúng? Cùng giathe.vn khám phá trong bài viết này nhé!

Tìm hiểu về đặc điểm của cây Vạn niên thanh

Đất trồng cây Vạn niên thanh tốt nhất mà bạn phải biết

Cây vạn niên thanh

Với những ai là tín đồ yêu cây kiểng, có thú vui sưu tập những loại cây nội thất thì chắc hẳn sẽ không còn xa lạ với loại cây này. Vạn niên thanh đẹp một cách đơn thuần, vẻ đẹp đơn giản ấy lại thu hút bao người ngây ngất, đắm say. Loài cây này có nguồn gốc từ vùng đất xa xôi Colombia, Brazil. Nó thuộc họ ráy, thuộc dòng cây thảo với bộ rễ ngắn, mập và nhiều đốt. Hơn nữa, rễ cây cũng có rất nhiều cây con. Vốn dĩ nhiều người mê đắm Vạn niên thanh ngay từ cái nhìn ban đầu chính nhờ những tán lá rộng và rậm. Đây cũng là phần đẹp nhất của loại cây nội thất này.

Mặt dưới của tán lá sẽ có một màu xanh nhạt nhẹ nhàng. Còn riêng mặt trên thì đậm nét hơn, mang một màu xanh đậm bắt mắt, nổi bật. Vậy, Vạn niên thanh có hoa hay không? Đây là câu hỏi của rất nhiều người, hầu hết là những người đang có ý định trồng cây, chăm cây. Và tất nhiên rồi, Vạn niên thanh là cây có hoa. Tuyệt nhiên hoa của chúng sẽ đặc biệt ở chỗ là mọc thành từng bông màu xanh. Màu của hoa sẽ hòa lẫn, quyện vào cũng với màu của tán lá xanh tươi.

Quả của cây thì hình cầu, mọng nước và khá thương tự quả quất. Dựa vào những đặc điểm trên, nhà vườn có thể lựa chọn đất trồng cây Vạn niên thanh một cách khoa học, hợp lí và tốt nhất. Một nguồn đất trồng tốt, giàu dưỡng chất là nền tảng vững chắc cho sự sinh trưởng, phát triển khỏe mạnh của cây.

Cây Vạn niên thanh có ý nghĩa phong thủy như thế nào?

Đây cũng là một vấn đề quan trọng, cốt yếu được nhiều gia chủ quan tâm. Và theo quan niệm của các nước phương Đông thì Vạn niên thanh đại diện cho sự trường tồn, cát tường và bền vững. Giống như là cái tên của nó, Vạn niên thanh có thể sống lên đến 100 năm nếu gia chủ chăm sóc, tưới tiêu cho nó thật tốt. Đồng thời còn phải đảm bảo các yếu tố dinh dưỡng, phân bón. Bởi vậy mà loại cây nội thất này thường nằm trong danh sách được chọn làm quà tân gia. Hoặc cũng có thể là đặt, trưng bày trong gia đình mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Một chậu cây Vạn niên thanh với mong muốn cho gia đình luôn luôn may mắn, sung túc và thịnh vượng cả năm!

Vậy, người tuổi nào sẽ hợp với Vạn niên thanh? Liệu sẽ có một giới hạn nào cho loại cây này chứ? Câu trả lời là không. Bất kỳ ai cũng có thể trồng và chăm sóc cây này trong gia đình. Tuy nhiên, để nói về độ hợp, độ lý tưởng thì thực sự Vạn niên thanh sinh ra là dành cho những người tuổi Thìn đấy nhé. Anh em, chú bác, những ai tuổi Thìn thì ta nên tậu một chậu Vạn niên thanh trong nhà. Hoặc là đặt trên bàn làm việc sẽ cực kỳ tuyệt vời. Nó sẽ giúp cho công việc của bạn trở nên thuận lợi, bình an. Hơn nữa đời sống sẽ hạnh phúc và thu hút nhiều tài lộc. Hướng ta nên trồng là hướng Đông Nam.

Lời khuyên

Mặc dù ý nghĩa phong thủy của Vạn niên thanh thật sự hoàn hảo. Thế nhưng chúng ta không nên quá phụ thuộc, dựa dẫm, tin tưởng 100% về những điều này. Vì cốt lõi quan trọng nhất vẫn là ở chúng ta. Đặt một chậu Vạn niên thanh cơ bản sẽ giúp bạn thêm tự tin hơn, có thêm động lực để cố gắng, hoàn thiện mỗi ngày. Chính bạn là người quyết định cho công việc, đời sống, tài lộc của mình chứ không phải là bất kỳ một vật thể nào khác.

Đất trồng cây Vạn niên thanh tốt nhất mà bạn phải biết

Đất trồng cây Vạn niên thanh tốt nhất mà bạn phải biết

Đất trồng cây Vạn niên thanh tốt nhất mà bạn phải biết

Như đã nói, đất trồng đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển của cây nội thất. Đặc biệt ở đây là Vạn niên thanh. Chúng ta nên chuẩn bị đất trồng giàu dưỡng chất và có được độ tơi xốp nhất định. Một công thức đất trồng mà chúng tôi highly recommend cho nhà vườn sẽ bao gồm các chất trồng như sau: Trấu, đất trồng, phân bón và xơ dừa. Và tỷ lệ của chúng thì sao? Về trấu, chúng sẽ chiếm 1/5 hỗn hợp, đất chiếm 2/5, xơ dừa chiếm 1/5 và cuối cùng là 1/5 phân đã ủ sẵn. Cuối cùng, chúng ta cần bổ sung, cung cấp thêm phân lót. Liều lượng lý tưởng đó là 100g cho 10 kg đất trồng. Mọi người lưu ý nhé.

Chỉ cần trộn đều các nguyên liệu như trên vào với nhau là chúng ta đã có được một hỗn hợp đất trồng cây Vạn niên thanh hoàn hảo, lý tưởng rồi. Tin chắc rằng nếu có thêm sự chăm sóc, tưới tiêu đều đặn của gia chủ thì nhất định Vạn niên thanh sẽ giống như cái tên của nó, tuổi thọ lên đến 100 năm.

Vậy, những chất trồng, giá thể tham gia cấu thành nên hỗn hợp đất trồng Vạn niên thanh có đặc điểm gì? Tại sao chúng lại được chọn để phối trộn? Cùng xem những thông tin sau đây:

Trấu

Trấu hun là một chất trồng có nhiệt lượng đốt cao. Chúng sở hữu khả năng cháy và sinh nhiệt tốt bởi trong thành phần có chứa đến 75% là chất xơ. Và cụ thể ở đây thì cứ 1 kg trấu hun sẽ có thể sinh ra 3400 Kcal.

Chất trồng hay giá thể này thuộc dạng khô. Chúng khá nhỏ và rời rạc. Do vậy khâu bảo quản cũng không có gì quá khó khăn, tồn trữ cũng sễ dàng và không tốn nhiều chi phí trong bảo quản.

Xơ dừa

Còn với xơ dừa thì sao. Hiểu một cách đơn giản, cơ bản thì đây chính là phần được lấy ra từ vỏ của trái dừa xé ra. Chất trồng này mang rất nhiều tác dụng, hiệu quả trong trồng trọt. Phải kể đến đó là khả năng chống xói mòn, tăng độ ẩm trong hỗn hợp phối trộn cùng đất, phủ lên bề mặt để chống nóng. Bên cạnh đó còn hỗ trợ, tào điều kiện cho đất trồng tơi xốp, màu mỡ và kích thích sự phát triển khỏe mạnh của rễ cây.

Còn riêng với đất trồng và phân bón thì chắc chắn ai cũng đã rõ rồi. Đất trồng và yếu tố không thể nào thiếu trong quá trình trồng cây. Còn phân bón là nguồn bổ sung dưỡng chất quan trọng, thiết yếu, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu mà cây cần, nuôi cây xanh tốt. Vỡi mỗi loại cây nội thất thì sẽ có những nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Vì thế, nhà vườn cũng lưu ý chọn loại phân bón sao cho phù hợp. Ở đây, chúng tôi khuyến khích sử dụng phân đã ủ sẵn.

Kết luận

Trên đây là chia sẻ của giathe.vn về đất trồng cây Vạn niên thanh. Hi vọng bài viết là bổ ích, có ý nghĩa cho mọi người. Chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Đất trồng cây nội thất

Đất trồng cây nội thất cần đảm bảo những yếu tố nào? Liệu bạn đã chọn đúng?