Đại phú gia – Như tên gọi của nó, đây là một cây trồng nội thất với ý nghĩa mang đến nhiều tài lộc, vinh hoa, phú quý cho gia chủ. Trưng một chậu đại phú gia trong nhà không chỉ tạo nên không gian thoáng đãng, thoải mái giúp làm việc có hiệu quả mà còn mang đến nhiều may mắn cho gia đình của chúng ta. Hơn nữa, trồng và chăm sóc đại phú gia cũng không có gì quá khó khăn. Tất nhiên, nhà vườn cần đảm bảo, đáp ứng tốt các nhu cầu về dinh dưỡng, chăm sóc. Và một trong số các yếu tố thì đất trồng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy, đâu mới là đất trồng cây đại phú gia tốt nhất? Liệu bạn đã chọn đúng hay chưa? Cùng giathe.vn khám phá trong bài viết này nhé!

Cây đại phú gia có đặc điểm hình thái như thế nào?

Với những ai có niềm đam mê đặc biệt với cây kiểng hay thường xuyên sưu tập cây nội thất thì chắc chắn không còn xa lạ gì với đại phú gia. Và muốn chọn đúng đất trồng, chúng ta cần phải có kiến thức về đặc điểm hình thái cũng như sinh trưởng của nó. Phải nói thật thì thoạt nhìn, đại phú gia có hình dáng vừa lạ mà cũng vừa quen. Nhìn từ xa, đại phú gia trông như là một cây chuối mini vậy. Cây có nguồn gốc từ những quốc gia Đông Nam Á. Tất nhiên rồi, trong đó có cả Việt Nam chúng ta nữa.

Những cây đại phú gia trưởng thành sẽ có chiều cao khoảng từ 50 – 100cm. Thân cây có dạng hình trụ, được các bẹ lá xếp xung quanh bao bọc và bảo vệ. Bên cạnh đó, thân cây còn rất căng mọng nữa. Lá của loại cây nội thất này to, rậm rạp. Chúng khá tương tự với những chiếc lá chuối mà bạn thường trông thấy. Màu lá xanh tươi, mơn mởn, lúc nào cũng căng đầy sức sống. Gân lá đặc biệt hơn các loại cây kiểng khác, chúng in rõ lên trên bề mặt.

Là một dòng cây thuộc họ Ráy, những cây thuộc họ này có một điểm nổi bật đó là cuống lá mập. Ngoài ra, bẹ lá thường sẽ có xu hướng ôm sát lấy thân cây đó bạn nhé. Vậy, đại phú gia có hoa không? Có chứ, hoa của cây mọc dạng hình trụ. Chúng có một màu trắng tinh khiết, thon dài hướng về phía ngọn. Ấn tượng của nhiều người về hoa đại phú gia đấy chính là mùi đặc trưng của nó. Quả thật bạn sẽ không nhầm lẫn được mùi hương này, chạm một lần là nhớ mãi không quên.. Đó là mùi sâm. Thế nhưng, không phải ai cũng có vinh dự được chiêm ngưỡng hương sắc của loài hoa này. Bởi chúng rất hiếm!

Vậy đặc điểm sinh trưởng của cây đại phú gia sẽ ra sao?

đất trồng cây đại phú gia

Cây đại phú gia

Vốn dĩ đại phú gia sở hữu khả năng sinh trưởng cũng như phát triển rất tốt. Nó dễ trồng mà cũng rất dễ chăm. Cho nên nhà vườn hay gia chủ sẽ không mất quá nhiều thời gian và công sức. Tuổi thọ của cây khoảng độ từ 60 đến 70 ngày. Tuy nhiên, điều này còn tùy thuộc khá nhiều vào chế độ chăm sóc cũng như bổ sung dinh dưỡng cho cây. Và chắc chắn rồi, nếu bạn chăm sóc thật tốt thì đại phú gia sẽ có thể sống được với gia đình mình lâu hơn.

Cũng giống như những loại cây nội thất khác thôi, đại phú gia ưa bóng mát. Bạn nên hạn chế ánh nắng trực tiếp chiếu vào,s ẽ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của cây. Bên cạnh đó, cây còn có khả năng chịu được môi trường lạnh và ẩm cực kỳ tốt nữa đó. Mọi người cần đặc biệt lưu ý những đặc điểm sinh trưởng này để chọn đất, vị trí trồng cho phù hợp.

Cây đại phú gia có ý nghĩa đặc biệt như thế nào?

Đây là tiêu chí quan trọng hàng đầu khi gia chủ lựa chọn cây nội thất cho gia đình của mình. Và có lẽ chúng ta cũng đã ngầm hiểu được ý nghĩa của cây qua cái tên “đại phú gia”. Dịch theo tiếng hán thì đại có nghĩa là lớn. Phú trong phú quý, gia trong gia đình. Nghĩa cả tên đó là một ngôi nhà với thật nhiều vinh hoa và phú quý đấy mọi người nhé. Nghe cái tên thôi cũng đã thấy bao điều may mắn đang đón chờ chúng ta rồi.

Vì thế, trồng cây đại phú gia mang ý nghĩa thu hút vượng khí, tài lộc cho gia chủ và thành viên trong gia đình. Với hi vọng là chúng ta sẽ gặp được nhiều hạnh phúc, may mắn tràn ngập, mọi chuyện đều bình an, thuận lợi. Công việc sẽ ngày một thăng tiến và vững bước thành công!

Một điểm đặc biệt ở cây đại phú gia đó là nó sở hữu một thân hình thẳng tắp. Xung quanh nó là những bẹ lá xum xuê, có xu hướng bao bọc, bảo vệ lấy thân cây. Qua đó thể hiện được ý chí, tinh thần hiên ngang, không ngại đương đầu với những khó khăn hay thử thách từ cuộc sống. Một chậu cây bé bé xinh xinh thế thôi mà khí phách lớn lao vô cùng.

Có thể nói, đây là một loại cây xứng đáng được nằm trong danh sách lựa chọn của gia chủ. Một chậu đại phú gia đặt ngay cửa ra vào, hành lang hay chân cầu thang không chỉ làm cho không gian gia đình trở nên thoáng mát, thoải mái, làm việc hiệu quả mà còn thể hiện được bản lĩnh, sức mạnh của gia chủ. Bên cạnh đó, nó còn là hi vọng, mong muốn cho con cháu được hòa thuận đoàn kết giống như là hình ảnh những bẹ lá ôm lấy thân cây vậy đó!

Đất trồng cây đại phú gia lý tưởng cho nhà vườn

Xơ dừa

Ảnh minh họa

Như chúng tôi đã nói, đất trồng đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển khỏe mạnh của cây trồng. Đặc biệt hơn nữa là với cây nội thất, cụ thể là đại phú gia. Một nguồn đất nhiều dưỡng chất, tơi xốp chính là nền tảng vững chắc, to lớn cho cây tăng trưởng, lá cây xanh tốt, không sâu bệnh. Tuy nhiên, nếu chỉ có đất trồng tự nhiên thôi thì chưa đủ. Chúng ta còn cần thêm sự hỗ trợ từ các chất trồng và giá thể nữa. Làm như vậy thì mới tận dụng được tối ưu những đặc điểm, tính năng vượt trội của chúng. Sự phối hợp hài hòa cùng một tỷ lệ tuyệt đối sẽ tạo nên một hỗn hợp đất trồng cây đại phú gia lý tưởng.

Mọi người có thể tham khảo công thức phối trộn sau đây. Chúng ta cần các nguyên liệu đó là: Tro trấu, xơ dừa và đất trồng. Tỷ lệ là 60% tro trấu + 15% xơ dừa + 25% đất trồng. Đừng quên bổ sung thêm khoảng từ 100 – 200 gam phân lân để cây có được nguồn phân dự trữ đảm bảo mọi người nhé. Với sự phối trộn đơn giản như trên, tin chắc bạn sẽ có được hỗn hợp đất trồng hoàn hảo nhất. Đại phú gia sẽ tăng trưởng tốt, lá xum xuê, xanh tươi tràn đầy sức sống trong gia đình.

Kết luận

Trên đây là chia sẻ của giathe.vn về đất trồng cây đại phú gia. Bên cạnh đó chúng tôi cũng đã cung cấp cho nhà vườn thêm thông tin về đặc điểm, ý nghĩa cây trồng. Hi vọng bài viết này là bổ ích. Chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Đất trồng cây nội thất

Đất trồng cây nội thất cần đảm bảo những yếu tố nào?