Cây hương thảo là một trong những loại cây dược liệu được chú ý nhất hiện nay. Hương thảo còn là cây nội thất cực với hương thơm dễ chịu cho những tín đồ yêu hoa, mê cây. Hương thảo sở hữu một vẻ đẹp riêng, đơn thuần nhưng lại rất đặc biệt, thu hút sự chú ý của mọi người.

Để trồng và chăm sóc hương thảo không quá khó. Tuy nhiên, nhà vườn cần đảm bảo đáp ứng tốt các nhu cầu cần thiết cho cây. Trong đó đất trồng đóng vai trò quan trọng hơn cả. Vậy, đất trồng cây hương thảo như thế nào là tốt nhất? Liệu chúng ta có đang đúng? Hãy cùng giathe.vn tìm hiểu cách phối trộn đất trồng cây hương thảo lý tưởng trong bài viết này nhé! Đừng bỏ lỡ bởi đây là kinh nghiệm thực tế của chúng tôi, hiệu quả 100%!

Cây hương thảo có ý nghĩa đặc biệt như thế nào?

đất trồng cây hương thảo

Cây hương thảo có ý nghĩa đặc biệt như thế nào?

Với những ai yêu hoa, mê cây, có đam mê sưu tập những loại cây nội thất thì nhất định không còn xa lạ gì với hương thảo nữa. Muốn lựa chọn, phối trộn đất trồng cây hương thảo tốt nhất, trước tiên ta cùng khám phá ý nghĩa của em nó nhé.

Theo quan niệm trong phong thủy thì hương thảo là một loài cây vô cùng linh thiêng. Nó sở hữu một khả năng cực kỳ đặc biệt đấy chính là kết nối giữa sự sống và cái chết. Điểm nổi bật này ở hương thảo không nhiều cây nội thất có được. Hơn nữa, cây còn chính là biểu tượng, tượng trưng cho lòng trung thành cùng với sự tri ân quý giá. Và tôi từng nghe một quan niệm, họ cho rằng nếu chúng ta đeo vòng cổ được làm bằng cây hương thảo thì sẽ có tác dụng xua đuổi, trừ ta ma. Đồng thời, nó còn mang lại bao điều may mắn, bình an, hạnh phúc cho chủ nhân nữa.

Bên cạnh đó, cũng có ít nhiều những quan niệm khác. Một trong số đó là lá của cây hương thảo khi để dưới gối chúng ta nằm thì sẽ giúp tránh đi những giấc mơ xấu xa, không lành. Nhờ vậy mà mọi người có thể chìm vào giấc ngủ một cách ngon lành, yêu bình và sâu giấc. Điều này có ý nghĩa tiếp thêm nhiều năng lượng tích cực, sức sống và nhiệt huyết trong công việc và cuộc sống.

Những công dụng tuyệt vời của cây hương thảo

Và như bạn biết đấy, hương thảo không chỉ là cây nội thất, nó đích thực là một loại thảo dược quý, tốt cho sức khỏe. Nó mang đến vô vàn những công dụng tuyệt vời cho đời sống của con người. Như cái tên của cây, mùi hương thơm ngát của hương thảo tạo nên tinh dầu cực kỳ dễ chịu, thoải mái. Mùi hương ấy có khả năng giúp bạn giảm đi những áp lực, căng thẳng của công việc hằng ngày. Nhờ đó mà bạn trở nên tràn trề sức sống, tinh thần làm việc được đẩy lên một cấp độ mới, hiệu quả hơn rất nhiều.

Đối với phụ nữ sau khi sinh, tinh dầu hương thảo sẽ giúp mọi người được thư giản hơn rất nhiều. Đặc biệt, khoa học đã chứng minh cây hương thảo có khả năng hạn chế nguy cơ mắc bệnh trầm cảm. Ngoài ra, nó còn giúp xua đuổi đi những loại côn trùng gây hại thường xuất hiện trong phòng cực kỳ hiệu quả.

Chắc hẳn mọi người ở đây đều đã đôi lần trông thấy những loại thuốc, mỹ phẩm hoặc gia vị được làm từ hương thảo. Bởi những dưỡng chất tuyệt vời, hương thảo được ứng dụng rộng rãi trong và ngoài nước. Vị trí đặt cây tốt nhất là nơi gần cửa sổ, phòng ngủ hay là phòng khách.

Đất trồng cây hương thảo lý tưởng cho nhà vườn

đất trồng cây hương thảo

Đất trồng cây hương thảo lý tưởng cho nhà vườn

Như đã nói, đất trồng đóng một vai trò hết sức quan trọng. Một nguồn đất tốt, giàu dưỡng chất là nền tảng vững chắc cho sự phát triển khỏe mạnh của cây. Vậy, cách phối trộn đất trồng cây hương thảo thế nào? Liệu trước giờ bạn đã đúng hay chưa? Cùng tham khảo các cách phối trộn sau đây. Tất nhiên những công thức này chúng tôi tiến hành thử nghiệm và kết quả là rất tuyệt vời. Mọi người hoàn toàn có thể yên tâm và thực hiện nhé!

Cách phối trộn đất trồng cây hương thảo phổ biến nhất

Với cách đầu tiên này, nguyên liệu chính sẽ là đất sạch. Chúng ta cần:

  • 50% đất sạch
  • 15% xơ dừa
  • 5% nấm ủ Trichoderma
  • 20% tro trấu
  • 10% phân hữu cơ hoặc phân trùn quế.

Hãy tiến hành phối trộn những nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn như trên với nhau. Bạn sẽ nhận được thành quả là hỗn hợp đất trồng tuyệt vời. Ở đây, chúng ta nên sử dụng đất sạch bởi nó giàu dưỡng chất nuôi cây và đã được xử lý mầm. Phân trùn quế – một loại phân tốt bậc nhất, giàu chất dinh dưỡng cho tạo điều kiện tối ưu cho hương thảo phát triển khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, sự góp mặt của tro trấu hay xơ dừa cũng đều gia tăng độ tơi xốp và khả năng thoát nước của đất trồng. Sử dụng thêm 5% Trichoderma nhằm ngăn chặn nấm cũng như các vi sinh vật gây bệnh.

Cách phối trộn đất trồng cây hương thảo với nguyên liệu đơn giản

đá perlite

Đất trồng phối trộn đá Perlite trồng cây hương thảo

Với cách 2 này thì hiệu quả không kém gì cách 1 mà nguyên liệu thì đơn giản hơn.

Ta hãy tiến hành phối trộn đá Perlite cùng đất sạch mọi người nhé. Tỷ lệ lý tưởng sẽ là 2/3 đất sạch và 1/3 là đá Perlite. Bởi đất sạch có được độ tơi xốp khá cao và không chứa các mầm bệnh. Tuy nhiên, hương thảo là loại cây này có nhu cầu thoát nước cực kỳ tốt. Do vậy, sự tham gia của đá Perlite sẽ giúp bạn làm tốt điều đó.

Ngoài ra, đá Perlite còn hỗ trợ giữ lại lượng nước tưới mà hương thảo cần. Và hỗ trợ thoát đi những phần nước dư thừa không cần thiết. Nhất định hỗn hợp này sẽ không làm bạn thất vọng đâu!

Trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về cách phối trộn đất trồng cây hương thảo. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã cung cấp thêm thông tin về ý nghĩa của cây trồng. Hi vọng bài viết này là bổ ích, có ý nghĩa. Chúc thành công!

Tham khảo thêm:

Đất trồng cây nội thất

Chọn đất trồng cây hương thảo chuẩn nhất

Cách trồng cây trong chậu chỉ 5 bước – Đơn giản và thuận tiện