Ổi là thức quả quốc dân, phổ biến mà chắc chắn rằng ai cũng yêu thích và biết đến. Hơn nữa, cây ăn quả này lại mang đến nguồn thu nhập kinh tế đáng kể cho bà con. Trong ổi chứa nhiều vitamin, dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt thức quả này lại còn là bí quyết làm đẹp tự nhiên của rất nhiều chị em phụ nữ. Ngoài cách ăn thường thấy, ta còn có thể chế biến thành nước ép uống rất thơm ngon, ngọt mát. Nhưng để trồng được một cây ổi xanh tốt, khỏe mạnh, sai quả thì phải chọn đất trồng chất lượng. Vậy, chọn đất trồng ổi trên ban công, sân thượng như thế nào? Nhận thấy đây là mô hình đang nhận được kha khá sự quan tâm nên hãy cùng tìm hiểu qua bài viết ngay nhé.

Đôi nét về đặc điểm sinh trưởng của cây ổi

Đất trồng ổi trên ban công, sân thượng tốt nhất cho nhà vườn 2Để phối trộn hay chọn đất trồng ổi trên ban công, sân thượng tốt nhất, bạn cần hiểu biết về đặc điểm sinh trưởng. Thứ nhất về yếu tố nhiệt độ. Ta cần duy trì nhiệt độ trong khoảng từ 20 – 30 độ C. Cây có khả năng chịu nóng tương đối, nhưng lại chịu lạnh khá kém. Nếu môi trường đạt dưới 18 độ C thì cây có xu hướng phát triển kém, quả nhỏ.

Thứ hai, về yếu tố lượng mưa. Cần có lượng mưa khoảng 1000 – 3000mm/năm. Tổng quan, cây có thể chịu hạn, chịu úng nhưng nếu khô hạn một cách khắc nghiệt thì sẽ làm cho bộ rễ ăn sâu. Nhà vườn nên tưới tiêu thường xuyên, đều đặn, đầy đủ. Từ đó cấp đủ ẩm cho bộ rễ ăn ngang hiệu quả.

Yêu cầu về đất trồng ổi trên ban công, sân thượng là gì?

Trên thực tế, có thể nhận thấy một điều rằng cây ổi rất dễ trồng, dễ canh tác, dễ chăm sóc. Tất nhiên, điều đó đồng nghĩa với việc cây sẽ không có những đòi hỏi khắt khe trong quá trình mà ta chọn đất, phối đất. Nhưng, để đạt được hiệu quả năng suất, chất lượng cao, nhà vườn cần phải chú ý đến một số yếu tố nhất định. Bao gồm có độ ẩm, độ thoáng khí, độ tơi xốp và dưỡng chất trong đất.

Ngoài ra, đất trồng ổi trên ban công, sân thượng còn phải đảm bảo tính thoát nước nhanh chóng, tối ưu. Khả năng giữ ẩm tốt. Nhà vườn nên bổ sung vào đó một số sản phẩm phân bón hữu cơ, an toàn tự nhiên. Ví dụ như là phân gà, phân bò ủ hoai mục hay là phân trùn quế. Những chất này sẽ giúp làm giàu mùn cho đất trồng cây.

Các cách trộn đất trồng ổi trên ban công tốt cho nhà vườn

Đất trồng ổi trên ban công, sân thượng tốt nhất cho nhà vườn 1Với kinh nghiệm làm vườn lâu năm, nhận thấy loại đất phù hợp nhất để canh tác cây ổi là đất đỏ bazan hoặc đất thịt. Nhằm đảm bảo đất trồng ổi trên ban công, sân thượng có đủ dinh dưỡng, đủ độ tơi xốp, màu mỡ, hãy tham khảo một vài cách trộn dưới đây.

  • Trộn 4 đất + 2 xơ dừa + 2 tro trấu + 1 phân bón trùn quế Tropical Premium.
  • Trộn 50% đất đỏ bazan hay là đất thịt + 30% xơ dừa đã được xử lý kỹ + 10% phân bò ủ hoai mục + 5% vôi + 5% trấu tươi. Với phân bò ủ hoai, bạn có thể chủ động thay thế bằng phân lân hay phân trùn quế đều được. Còn vôi, nếu không có thì sử dụng nấm Trichoderma rất tốt. Với trấu, có thể dùng vỏ đậu phộng.

Nhà vườn lưu ý không nên sử dụng 100% đất sạch để trồng ổi trên ban công, sân thượng hay bất kỳ một vị trí vườn tược nào. Điều này cũng tương tự với những loại cây ăn quả khác. Ta chỉ nên kết hợp nhiều chất trồng lại với nhau để tận dụng các ưu điểm, các tính năng vượt trội.

Muốn cây sinh trưởng, phát triển một cách vững vàng, cứng cáp thì bạn có thể tham khảo trộn cùng với vỏ trứng đã được xử lý. Cách làm này còn giúp gia tăng sức đề kháng cho cây. Từ đó giúp chống lại các tác nhân, nguy cơ gây bệnh. Nếu không trộn, bạn có thể rải lên một lớp ở bên trên bề mặt. Như vậy, lượng canxi và các protein sẽ được bổ sung cho cây ổi một cách hiệu quả. Hạn chế được tình trạng ốc sên phá hoại làm giảm năng suất.

Mua đất trồng ổi trên ban công, sân thượng chất lượng nhất

Nếu bạn đang tìm một nguồn đất sạch, đất trồng ổi trên ban công, sân thượng tốt nhất thì hãy đến với Giathe.vn. Tại Giathe.vn, chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm đất sạch hữu cơ chuyên dụng đối với cây ăn quả. Tiêu biểu phải kể đến như là sản phẩm đất đỏ bazan Tropical. Toàn bộ sản phẩm đều được tiến hành phối trộn sẵn. Gồm có các chất trồng như mùn hữu cơ, trấu hun, xơ dừa, phân gà, phân trùn quế,…

Nguồn dưỡng chất có trong đất sạch hữu cơ vô cùng đầy đủ và lại còn đa dạng. Đảm bảo cho sự sinh trưởng toàn diện của cây trồng. Với đất trồng mà Giathe.vn mang đến, bạn hoàn toàn có thể an tâm về độ an toàn, lành tính và bảo vệ sức khỏe, môi trường.

Phần kết

Trên đây là toàn bộ chia sẻ về cách chọn, trộn đất trồng ổi trên ban công, sân thượng. Nhà vườn hoàn toàn có thể tin tưởng, áp dụng tại nhà. Chúng tôi đã hướng dẫn cách tiến hành sao cho đạt hiệu quả tốt nhất. Vừa đảm bảo nguồn dưỡng chất dồi dào, độ tơi xốp, thoáng khí. Đặc biệt là sạch sẽ, an toàn cho con người và vật nuôi trong quá trình tiếp xúc.

Xem thêm: