Phân tan chậm là phân bón được giới nhà vườn quan tâm hàng đầu. Đa phần là dạng phân hữu cơ như phân trùn quế, phân bò hay phân gà. Hiện nay, phân tan chậm được ứng dụng rộng rãi và phổ biến. Bởi đây là sản phẩm tự nhiên, an toàn, lành tính, đặc biệt hiệu quả trong công tác trồng, chăm sóc cây xanh. Trong đó, ứng dụng phân tan chậm bón hoa lan vẫn được ưa chuộng và đánh giá cao hơn cả. Vốn dĩ phong lan yêu cầu cao về kỹ thuật chăm sóc, đất trồng, giá thể và cả phân bón. Thế nên để tìm kiếm được một sản phẩm phù hợp, lý tưởng như vậy thật rất tuyệt vời. Vậy, cách bón phân tan chậm cho hoa lan tốt nhất như thế nào? Cùng Giathe.vn theo dõi bài viết để rõ hơn nhé.

Vì sao tín đồ nên lựa chọn bón phân tan chậm cho hoa lan?

Hướng dẫn cách bón phân tan chậm cho hoa lan tốt nhất 1Trên thực tế, thị trường hiện nay cung cấp nhiều sản phẩm phân bón khác nhau. Nhà vườn hoàn toàn có thể thoải mái lựa chọn một sản phẩm tốt dành cho phong lan của mình. Tuy nhiên, muốn hoa nở đẹp, xanh tốt, chống lại sâu bệnh thì phải chọn sản phẩm hữu cơ tự nhiên. Một sản phẩm hữu cơ không chỉ đảm bảo an toàn cho hoa, con người mà còn bảo vệ môi trường sống nữa.

Với kinh nghiệm làm vườn lâu năm, Giathe.vn nhận thấy phân tan chậm là một trong những sự lựa chọn không thể tốt hơn. Bón phân tan chậm cho hoa lan mang đến những lợi ích như sau.

  • Trước tiên, phân tan chậm mang đến công dụng dần dần, không đến cùng một lần. Vậy nên sẽ rất phù hợp để sử dụng cho cây phát triển trong suốt một thời gian dài.
  • Thứ hai, sử dụng phân tan chậm cho phong lan sẽ giúp tiết kiệm nguồn nhân công đáng kể. Rõ ràng, phân bón tan chậm dễ sử dụng vô cùng. Kỹ thuật bón phân cũng không phải phức tạp hay mất nhiều thời gian như các phân bón khác. Thế nên, lượng nhân công sẽ được tối ưu một cách đáng kể nhất.
  • Phân tan chậm bón hoa lan thường được ưu tiên kết hợp với những trang thiết bị nhà kính thuộc về vườn lan. Điều này mang đến tác dụng tuyệt vời cho quá trình lan sinh trưởng, phát triển. Từ đây, phong lan sẽ ra hoa đẹp, đều, bền mau như đúng mong muốn của mọi người.

Giathe.vn hướng dẫn cách bón phân tan chậm cho hoa lan tốt nhất

Nếu bạn đang quan tâm đến cách bón phân tan chậm cho hoa lan tại nhà, nhất định không thể bỏ lỡ những chia sẻ quý giá đến từ đội ngũ chuyên gia Giathe.vn. Giathe.vn sẽ chia sẻ kinh nghiệm về cách sử dụng tốt nhất, hiệu quả nhất.

Cụ thể như sau.

  • Trong quá trình bón phân tan chậm cho hoa lan, hãy đảm bảo là có nhiều nước ở bên trong giá thể. Nhiệt độ luôn duy trì ở mức thấp, tối thiểu là 21 độ C. Có như vậy thì phân tan chậm mới được hấp thụ nguồn dinh dưỡng một cách hiệu quả.
  • Bón phân tan chậm đơn giản bằng cách gói vào giấy lạnh. Sau đó tiến hành làm ướt gói, đặt xuống ở bên trong giá thể trồng lan. Lưu ý cần phải đặt ở nơi tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời bạn nhé.
  • Đối với trường hợp phong lan trồng trong giá thể nhuyễn thì phân bón phải được rải đều trên bề mặt giá thể. Thường xuyên quan sát, kiểm tra. Khi phong lan ra nhiều rễ rồi thì mới thực hiện bón phân tan chậm. Không nên bón quá sớm hay quá muộn.
  • Trong lúc bón phân tan chậm cho hoa lan, cần chú ý các lần tưới cây. Mỗi lần tưới như vậy ta cần tiến hành tưới đẫm nước. Như vậy thì mới có thể thúc đẩy phân hòa tan cho phong lan hấp thụ hoàn toàn, tốt nhất.
  • Nếu như tín đồ sử dụng giá thể chính để trồng lan là xơ dừa thì có thể trộn phân tan chậm với xơ dừa. Hỗn hợp này cho vào chậu trồng lan sẽ rất lý tưởng.
  • Bón phân tan chậm vào cho hoa lan. Khi phân bón đã sắp hết hạn rồi thì cần phải tiến hành thay nguồn phân mới. Tuy nhiên, nếu như phong lan của bạn đang vào mùa ngủ thì điều này là chưa quá cần thiết đâu nhé.

Phần kết

Trên đây là cách bón phân tan chậm cho hoa lan tốt nhất mà các tín đồ có thể tham khảo, áp dụng đơn giản nhưng hiệu quả vô cùng. Tin rằng những chia sẻ, kinh nghiệm trong bài viết này là bổ ích, ý nghĩa. Xin cám ơn!

Xem thêm:

Kỹ thuật bón phân và chọn phân bón cho cây cảnh trong nhà