Trong xu thế nông nghiệp trồng trọt thời đại mới, phân trùn quế viên nén được xem là phân bón lý tưởng cho nhà vườn. Không chỉ nổi bật về tính hữu cơ, tự nhiên, lành tính mà còn chất lượng và hiệu quả. Đây sẽ là chìa khóa để giúp chăm sóc cây trồng phát triển xanh tốt, khỏe mạnh, cho năng suất cao. Hơn nữa, phân trùn quế viên nén lại còn phù hợp với nhiều đối tượng cây trồng. Từ kiểng lá cho đến các loại rau, hoa màu. Vì có đủ những đặc tính của một sản phẩm phân bón tốt, thân thiện, vậy nên phân bón luôn được tin tưởng, lựa chọn. Vậy, hướng dẫn sử dụng phân trùn quế viên nén đúng chuẩn như thế nào? Và nếu bạn quan tâm về chủ đề này, cùng theo dõi bài viết của Giathe.vn ngay nhé.

Hướng dẫn sử dụng phân trùn quế viên nén đúng chuẩn cho nhà vườn

Hướng dẫn sử dụng phân trùn quế viên nén đúng chuẩn 1Hướng dẫn sử dụng phân trùn quế viên nén cho phong lan

Phong lan là loài hoa đẹp được nhiều người yêu thích. Không chỉ có giá trị cao về mặt kinh tế mà còn được đánh giá nổi bật về giá trị tinh thần. Sẽ thật tuyệt vời nếu chúng ta tự tay trồng, chăm sóc một vài chậu phong lan bé xinh. Thực tế, trồng và chăm sóc phong lan không khó nếu ta chuẩn bị kiến thức kỹ lưỡng. Đặc biệt là chọn mua phân bón lý tưởng, phù hợp để cung cấp dinh dưỡng cho lan.

Phân trùn quế viên nén bón cho lan an toàn, lành tính. Đặc biệt vì được sản xuất với cấu tạo ép viên. Vì thế sẽ cực kỳ thích hợp để dùng trong quá trình lan sinh trưởng, phát triển. Song, phân trùn quế viên nén bón lan giúp hạn chế, tránh tình trạng lan bị cháy rễ hay là thối ngọn. Trường hợp này thường xảy ra khi nhà vườn vô tình bón quá nhiều phân bón.

Vậy, hướng dẫn sử dụng phân trùn quế viên nén cho lan thế nào? Đầu tiên, hãy trộn phân bón vào hỗn hợp giá thể trồng lan. Sau đó rải ở trên bề mặt hoặc bỏ vào trong một chiếc túi lưới rồi đặt ở gốc phong lan. Đối với cây con, bạn sử dụng liều lượng 1 túi cho 1 chậu. Với cây trưởng thành thì từ 2 – 3 túi cho mỗi chậu. Và mỗi túi như vậy trọng lượng rơi vào khoảng từ 10 – 20g.

Trong quá trình bón, nhớ thường xuyên cung cấp nước tưới vào sáng sớm hay là chiều mát. Khoảng 1 tháng đến 1 tháng rưỡi thì mới thay túi phân viên nén 1 lần.

Hướng dẫn sử dụng phân trùn quế viên nén cho hoa kiểng

Hoa kiểng thường là đối tượng cây trồng khó chọn phân bón hơn cả. Trong hoa kiểng còn bao gồm cả kiểng lá và cây bonsai. Những cây xanh này phần lớn được trưng ở không gian phòng khách, phòng ngủ, bàn làm việc,.. Vì thế cho nên phân trùn quế viên nén là sự lựa chọn tốt nhất. Vừa đáp ứng cung cấp đủ dinh dưỡng, tiện dụng, vệ sinh và thẩm mỹ.

Cách sử dụng thì hết sức đơn giản và dễ dàng. Hãy thực hiện rắc đều phân bón lên trên bề mặt của chậu cây rồi đảo nhẹ. Tưới nước cho hoa kiểng. Liều lượng phân bón là 100 – 500gam cho mỗi chậu hoặc là gốc. Tiến hành bón bổ sung cứ 1 – 2 tháng bón 1 lần là hợp lý.

Hướng dẫn sử dụng phân trùn quế viên nén cho hoa hồng

Vậy còn hoa hồng – Nữ hoàng trong muôn vàn loài hoa thì sao? Có thể nói, bón phân trùn quế viên nén cho hoa hồng giúp cho quá trình bón phân trở nên dễ dàng. Đặc biệt là tránh được tình trạng thất thoáng phân bón thường gặp phải. Nguồn dưỡng chất trong phân trùn quế sẽ được tiến hành phân giải một cách chậm rãi, từ từ. Vì thế mà việc trồng hồng vốn đã đơn giản, hiệu quả nay lại càng trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Bạn chỉ việc xới thật nhẹ lớp đất mặt rồi rải xuống một vài viên nén phân trùn quế. Hoặc không, bạn có thể áp dụng một cách khác. Đó là hãy trộn phân trùn quế viên nén vào giá thể ngay từ lúc bắt đầu trồng bạn nhé.

Ngoài ra, cần phải xem xét và tùy thuộc vào kích thước lớn nhỏ của hoa hồng, chậu trồng để cân nhắc lượng phân bón phù hợp. Chuyên gia khuyến khích trung bình bạn hãy bón từ 100 – 300gam cho mỗi chậu hoặc là gốc hoa hồng.

Hướng dẫn sử dụng phân trùn quế viên nén trộn đất trồng

Với một sản phẩm phân bón hữu cơ đa năng như phân trùn quế viên nén mà không dùng để trộn cùng đất trồng thì thực rất phí. Phân với cấu trúc viên nén giúp phân giải nguồn dinh dưỡng chậm. Từ đó bảo đảm chắc chắn nguồn dưỡng chất cho cây trong suốt quá trình mà nhà vườn canh tác.

Ngoài ra, phân trùn quế viên nén còn giàu các acid fluvic, acid humic và IAA. Những chất này có công dụng gia tăng sự tơi xốp, màu mỡ cũng như tính pH ổn định cho hỗn hợp đất trồng. Vậy nên, phải nói là cực kỳ phù hợp để trộn làm giá thể trồng cây xanh ở những mùa vụ đầu tiên đó nhé.

Bạn có thể áp dụng nhiều phương pháp trộn với nhiều tỷ lệ khác nhau. Tuy nhiên, tỷ lệ 1:3 được xem là hoàn hảo nhất. Áp dụng 1 phần phân trùn quế viên nén trộn cùng 3 phần chất mùn hoặc hỗn hợp đất để thu về giá thể hữu cơ ưu việt.

Phần kết

Vậy trên đây là toàn bộ chia sẻ của Giathe.vn về hướng dẫn sử dụng phân trùn quế viên nén cho nhà vườn một cách hiệu quả. Trong xu thế thời đại mới, tin chắc sản phẩm này sẽ làm hài lòng bà con. Hãy trồng và chăm sóc cây với phân trùn quế viên nén để cây xanh tốt, khỏe mạnh, cho năng suất cao nhé.

Xem thêm:

Mọi điều nhà vườn cần biết về phân trùn quế viên nén