Phân tan chậm là phân bón lá thế hệ mới được giới nhà vườn tin yêu, lựa chọn. Với việc sở hữu nhiều tính năng vượt trội, phân bón hữu cơ phù hợp với nhiều cây trồng. Đặc biệt được ưa chuộng với dòng cây kiểng, hoa màu. Trong số đó phải kể đến phong lan – Loài hoa vương giả. Sản phẩm phân bón đảm bảo nguồn gốc tự nhiên, an toàn, lành tính cho cả sức khỏe cây trồng, con người và môi trường. Vậy công dụng của phân tan chậm cho phong lan là gì? Tại sao phân tan chậm lại tốt cho hoa lan như vậy? Tốt ở những điểm nào? Nếu bạn là tín đồ yêu phong lan, nhất định đừng bỏ lỡ bài viết này nhé.

Đôi nét giới thiệu về phân tan chậm bón hoa lan

Lý giải tại sao phân tan chậm lại tốt cho hoa lan 1Trước khi đi vào lý giải tại sao phân tan chậm lại tốt cho hoa lan, cùng tìm hiểu đôi nét về phân bón này. Trên thị trường hiện nay có vô số sản phẩm phân bón khác nhau. Tuy nhiên tùy vào nhu cầu, mục đích mà nhà vườn lựa chọn sản phẩm phù hợp. Trong xu thế nền nông nghiệp xanh, sạch thì nhà vườn tinh tế hơn khi chọn phân bón hữu cơ. Mà tiêu biểu là các sản phẩm mới với cấu trúc thông minh như phân tan chậm.

Phân tan chậm được đánh giá là rất phù hợp để bón cho phong lan. Đây là phân bón chứa nguồn dưỡng chất dồi dào, phong phú. Và đặc biệt hơn là thời gian phân giải được kéo dài. Nguồn dinh dưỡng này sẽ từ từ được giải phóng. Sau đó tan ngay vào trong môi trường đất trồng. So với các sản phẩm phân bón thông thường thì thời gian tan này là tương đối lâu hơn.

Phân tan chậm ngày càng nhận được sự tin cậy của giới nhà vườn một phần là nhờ vào lớp màng polymer. Lớp màng này có đặc điểm chính là kiểm soát tốt đường đi cũng như thời gian tan trong quá trình cây sinh trưởng, phát triển một cách hiệu quả tuyệt đối.

Về cơ bản, phân tan chậm sẽ có 2 phần chính. Đó là phần nhân bên trong và phần vỏ bọc ở bên ngoài. Phần vỏ bọc đơn giản là một lớp chất dẻo. Khi lớp chất dẻo càng dày thì thời gian phân giải, tan của phân bón càng lâu. Đối với phần nhân, nó chứa toàn bộ dinh dưỡng thiết yếu nuôi cây. Bao gồm các khoáng chất đa – trung – vi lượng. Ví dụ là lân, nitơ, kali, canxi, mangan, kẽm,…

Tại sao phân tan chậm lại tốt cho hoa lan?

Tại sao phân tan chậm lại tốt cho hoa lan? Đây là một vấn đề mà rất nhiều các tín đồ yêu mê quan tâm, tìm hiểu. Vậy, Giathe.vn sẽ lý giải với bạn qua những công dụng chính của phân tan chậm bên dưới.

Trước tiên, phân tan chậm bón hoa lan là dòng phân bón cung cấp dinh dưỡng từ từ. Vì vậy, so với nhiều phân bón thì dưỡng chất của phân tan chậm được xem là bền và tiết kiệm hơn rất nhiều. Bón phân tan chậm sẽ bổ sung những chất quan trọng và cần thiết cho phong lan. Từ đó, góp phần thúc đẩy, kích thích quá trình cây phát triển. Cho nên hình thành một bộ rễ lan chắc khỏe, cứng cáp, vững mạnh.

Trong số các sản phẩm phân tan chậm thì phân trùn quế có khả năng tan chậm hơn cả. Nó không dễ tan như nhiều dòng phân khác trên thị trường. Nếu như ngâm phân tan chậm bón lan trong nước một thời gian thì phân bón sẽ vẫn giữ nguyên hình khối. Vậy nên toàn bộ dinh dưỡng hòa tan trong nước sẽ tạo điều kiện cho phong lan dễ dàng hấp thụ, thẩm thấu hơn.

Bón phân tan chậm hỗ trợ quá trình lan ra rễ, đâm chồi. Và quan trọng đó là ngăn chặn, phòng ngừa vi sinh vật gây hại cho loài hoa vương giả. Song, vì là phân bón vi sinh tự nhiên nên phân bón tuyệt đối an toàn cho hoa. Nhà vườn không phải lo lắng về tình trạng như cây bị sốc nếu vô tình bón quá liều lượng cho phép.

Một lý do nữa mà tín đồ nên chọn phân tan chậm cho lan đó là vì phân bón hữu cơ không mùi. Vì vậy sẽ không gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người dùng. Môi trường sống quanh ta cũng được bảo đảm xanh sạch.

Một vài lưu ý quan trọng khi bón phân tan chậm cho lan

Lý giải tại sao phân tan chậm lại tốt cho hoa lan 2Để phát huy tối đa công dụng, lợi ích của phân tan chậm cho lan, nhà vườn cần hiểu rõ về đặc điểm của phân bón. Cùng tham khảo một vài những chia sẻ là các lưu ý quan trọng trong quá trình công tác phân tan chậm bón hoa lan sau đây:

  • Trước tiên, khuyến khích trộn phân tan chậm với hỗn hợp giá thể trồng lan. Ví dụ tiêu biểu như là than vụn hoặc xơ dừa,.. Tốt nhất, Giathe.vn luôn ưu tiên chọn giá thể ẩm thì hiệu quả sẽ đạt mức tối ưu.
  • Chỉ nên dùng phân tan chậm để bón lan trong trường hợp lan đang có nhiều rễ. Khi lan còn nhỏ, cây ít rễ. Thời điểm này tốt nhất nên chọn các dòng phân bón hữu cơ, vô cơ nhằm mục đích thúc đẩy, kích thích bộ rễ mọc nhiều, mọc nhanh chóng. Đây là cách tạo điều kiện thuận lợi cho sự sinh trưởng, phát triển mạnh khỏe của hoa vương giả.
  • Nên bón phân tan chậm bổ sung cho phong lan vào mùa mưa. Bởi nếu bạn tìm hiểu kỹ thì sẽ biết, đây là mùa mà phong lan có xu hướng phát triển mạnh mẽ nhất.
  • Mỗi lần cung cấp nước tưới, ưu tiên tưới cho giá thể nhiều hơn. Giá thể ẩm thì phân tan dễ dàng, hiệu quả hơn. Như thế thì hệ thống rễ phong lan có thể dễ dàng thẩm thấu, hấp thụ dưỡng chất.

Phần kết

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Giathe.vn giúp bạn hiểu hơn về việc tại sao phân tan chậm lại tốt cho hoa lan. Với những công dụng hay lợi ích mà phân bón mang lại thì thực sự chi phí nhà vườn bỏ ra là rất xứng đáng. Hãy chọn một địa chỉ cửa hàng vật tư nông nghiệp uy tín, chất lượng để mua phân tan chậm. Chúc bạn có được trải nghiệm tốt như ý!

Xem thêm:

Tất tần tật về phân tan chậm

Kỹ thuật bón phân và chọn phân bón cho cây cảnh trong nhà