Không có gì bí mật khi đất là phần quan trọng nhất của khu vườn. Nó không chỉ tạo ra những cây khỏe mạnh hoặc dẫn đến sự tàn lụi của chúng, mà còn có đầy đủ thông tin có thể giúp chúng ta phát triển một khu vườn tốt hơn. Một phần cơ bản của việc xây dựng đất tuyệt vời là bạn có biết đất kiềm hay chua và xử lý sao cho phù hợp. Tìm hiểu cách kiểm tra độ pH của đất tại nhà để có cho bạn biết thêm về độ pH của đất chỉ với một số đồ dùng cơ bản trong nhà bếp.

Để cây có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng, chúng cần có khả năng hòa tan trong nước. Mỗi ion dinh dưỡng này có độ pH ưa thích mà chúng thích để cây sử dụng chúng. Nếu đất nằm ngoài phạm vi pH, thì cây của bạn sẽ không thể tiếp cận các chất dinh dưỡng.

Với một vài trường hợp ngoại lệ, hầu hết các cây sẽ phát triển tốt nhất trong đất trung tính. pH nằm trong khoảng từ 6,5 đến 7 sẽ được coi là trung tính.Tuy nhiên, một số cây phát triển mạnh trong môi trường chua. Cây cam quýt thích độ pH từ 5.5 đến 6.0. Trong khi đó, măng tây và đậu ngọt thích đất có độ kiềm cao hơn một chút trên 7. Biết được độ chua của đất đảm bảo bạn có thể biết những loại cây phù hợp.Nếu bạn nhận thấy rằng đất của bạn quá chua, các biện pháp cải tạo đất sẽ giúp đưa đất trung tính hơn. Nhưng trước tiên, bạn sẽ cần làm gì để kiểm tra pH đất tại nhà của mình đơn giản nhất?

Đó là lý do tại sao học cách kiểm tra độ pH của đất rất quan trọng đối với sức sống của khu vườn bạn.

Làm thế nào để thực hiện kiểm tra độ pH của đất tại nhà?

Bạn có thể đã có những vật liệu, dụng cụ này ở nhà! Giấm có tính axit và Banking Soda (muối nở) có tính kiềm.

Kiểm tra pH đất đơn giản tại nhà

VẬT LIỆU:

  • Nước cất- điều quan trọng là sử dụng nước cất vì nó có độ pH trung tính. Bạn có thể thử và sử dụng nước thông thường, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến kết quả.
  • Giấm trắng (một loại axit)
  • Baking soda (bazơ hoặc kiềm)
  • Bát
  • Thìa

CÁCH THỨC THỰC HIỆN

Bước 1: Xới một lượng nhỏ đất từ ​​một khu vực trong vườn của bạn. Cho 1 muỗng canh đất vào bát nhỏ và trộn với 1 muỗng canh nước cất. Bạn sẽ cần thêm đủ để tạo ra một lớp bùn lỏng lẻo.

SoilPH_DirtSoilPH_Mix_With_Distilled_Water

Bước 2: Đổ một chút giấm vào bát. Nếu nó bốc khói/ nổi bọt lên, đất có tính kiềm. Như bạn có thể thấy, không có vấn đề gì trong thử nghiệm pH đất của tôi, điều này cho thấy rằng đất của tôi có tính axit.

SoilPH_Mix_With_Baking_Soda

Bước 3: Để kiểm tra kỹ kết quả, hãy lấy một thìa đất khác từ cùng một vị trí trong vườn của bạn. Sau đó, làm ướt nó với nước và trộn một lần nữa. Tiếp theo, rắc 1 muỗng canh muối nở vào và trộn đều. Nếu nó bốc khói/ nổi bọt, đất có tính axit.

Trong lần kiểm tra độ pH đất thứ hai, đất đã nổi váng, có nghĩa là đất có tính axit. Nếu nó không thành công cho cả hai thử nghiệm, bạn có đất trung tính. Bạn chắc chắn không phải thực hiện cả hai thử nghiệm để xác định độ pH của đất. Chỉ cần một cái là đủ, nhưng bạn có thể thử cả hai để xác nhận kết quả nếu bạn muốn.

Bây giờ bạn đã biết được cách kiểm tra pH đất tại nhà, bạn có thể giúp cây trồng của mình phát triển mạnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nó để làm những điều thú vị như thay đổi màu sắc của hoa cẩm tú cầu của bạn!

Làm vườn không phải là thú vị sao?

Bài viết liên quan