Trong thế giới cây kiểng muôn hình muôn vẻ, mỗi loài cây mang trong mình những sắc thái và nét đẹp độc đáo khác nhau. Có người yêu thích sự mộc mạc, giản đơn. Có người lại yêu nét nhẹ nhàng, tinh tế. Cũng có người yêu sự cá tính, mới mẻ. Và trong số đó, chắc chắn cũng có người yêu, chuộng sự sang trọng, quý phái toát lên từ hoa kiểng. Nếu bạn là người như vậy, nhất định không thể bỏ lỡ Hồng Phụng. Đây được xem là một cây kiểng lý tưởng cho các khu nhà biệt thự. Hơn nữa, Hồng Phụng còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành cho gia chủ. Đó là lý do tại sao cây được quan tâm, săn đón nhiều đến thế. Vậy, một số lưu ý khi chăm sóc cây Hồng Phụng tại nhà là gì? Cùng theo dõi bài viết này của giathe.vn để hiểu rõ hơn nhé!

Tìm hiểu đặc điểm của cây Hồng Phụng

Một số lưu ý khi chăm sóc cây Hồng Phụng - Cây kiểng đẹp cho khu nhà biệt thự 1Trước khi tìm hiểu về một số lưu ý khi chăm sóc cây Hồng Phụng, cùng khám phá đôi nét về đặc điểm của hoa kiểng này. Hoa kiểng vạn người yêu mê nhờ có nét đẹp lộng lẫy và không kém phần sang trọng của mình. Cây được mọi người biết đến với tên gọi khoa học là Loropetalum chinense. Nguồn gốc xuất xứ từ các quốc gia Trung Quốc, Nhật Bản.

Trong thực tế, cây Hồng Phục được trồng và sử dụng cho nhiều mục đích đa dạng khác nhau. Có thể trồng thành cây bụi để trang trí sân vườn, khuôn viên nhà phố. Cũng có thể làm hàng rào, trồng trên ban công, sân thượng hay những lối đi ra vào. Tất cả đều mang đến một không gian ngập tràn sắc màu và sự yêu đời, tươi mới.

Cây kiểng Hồng Phụng thuộc nhóm cây thân gỗ và có thể sống với tuổi thọ cao. Đặc biệt nổi bật với khả năng sinh trưởng và phát triển trong điều kiện môi trường khắc nghiệt. hoa Hồng Phục nở theo mùa rất xinh đẹp và thu hút vạn ánh nhìn.

Bật mí ý nghĩa phong thủy của cây Hồng Phụng

Không chỉ sở hữu nét đẹp vạn người mê, hoa kiểng Hồng Phụng còn mang nhiều ý nghĩa  phong thủy đặc biệt. Đó là lý do cây được nhiều tín đồ lựa chọn làm cây kiểng trồng trong nhà, trong sân vườn. Cây hứa hẹn mang đến nhiều giá trị tinh thần, làm tươi mới cuộc sống mỗi ngày của gia chủ.

Cho những ai chưa biết thì cây Hồng Phụng chính là tượng trưng của sức mạnh và sự quyền uy của những bậc Đế Vương thực thụ. Sắc màu hồng tím nổi bật của những đóa hoa xinh yêu ấy được xem như là cát tường. Hoa sẽ mang đến thật nhiều tài lộc, sự may mắn, thành công cho mọi người.

Trong phong thủy ngũ hành thì màu của hoa Hồng Phụng chính là hành Hỏa. Do đó, cây sẽ rất phù hợp với những người mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Vậy nên tín đồ có thể tham khảo và chọn mua để đạt được những điều tốt lành nhất. Điều này được suy luận chính xác dựa trên quy luật Hỏa sinh Thổ bạn nhé.

Song, cây kiểng đặt trong nhà sẽ giúp gia chủ giữ được mọi tài sản mà gia đình đang có. Đồng thời mang đến thật nhiều cơ hội phát triển, thăng tiến trên con người công danh, sự nghiệp. Mọi mối quan hệ trong cuộc sống đều thuận lợi, luôn gắn bó và mãi mãi vững bền!

Một số lưu ý khi chăm sóc cây Hồng Phụng tốt nhất

Một số lưu ý khi chăm sóc cây Hồng Phụng - Cây kiểng đẹp cho khu nhà biệt thự 2Đất trồng

Một số lưu ý khi chăm sóc cây Hồng Phụng đầu tiên cần đề cập đến yếu tố đất trồng. Hoa kiểng này có đặc điểm không chịu được sự ngập úng. Thế nên, nhà vườn cần tiến hành trồng cây, chăm bón cây ở những nơi khô ráo, thoáng mát. Đất trồng đảm bảo sự tơi xốp, giàu dưỡng chất và thoát nước nhanh chóng.

Bên cạnh đó, nhà vườn có thể tham khảo trồng cây ở trên đất chua, đất sét hoặc là đất có ít phèn.

Nước tưới

Về công tác tưới tiêu, nhà vườn cần hết sức chú trọng. Hồng Phụng là nhóm cây thường xanh. Do vậy tổng quan, nhu cầu nước tưới của cây kiểng cũng chỉ ở mức trung bình mà thôi. Song, Hồng Phụng đặc biệt rất nhạy cảm với sự hạn hán hay môi trường khô hạn kéo dài. Vậy nên, nhà vườn cần phải thường xuyên quan sát, theo dõi và tưới nước cho cây đều đặn trong giai đoạn khô hạn kéo dài nhé.

Thời điểm tưới cây tốt nhất, hiệu quả nhất để cây hấp thụ là sáng sớm. Khi tưới, hãy kiểm tra nhiệt độ đất trồng để đảm bảo không có hiện tượng ngập úng xảy ra. Kỹ thuật tưới sẽ là tưới trực tiếp lên phần thân và lá cây.

Vào mùa mưa, nhà vườn nên tưới nước cho hoa kiểng từ 3 – 4 lần là đủ. Còn mùa Đông, hạn chế tối đa công tác này nhằm mục đích giữ ẩm cho bầu rễ hoa kiểng bạn nhé.

Phân bón

Trồng cây, chăm cây thì phân bón luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Bởi phân bón cung cấp dưỡng chất nuôi cây xanh tốt, khỏe mạnh. Vậy, đối với cây kiểng này thì như thế nào?

Giathe.vn chia sẻ kinh nghiệm như sau. Trước lúc trồng cây, hãy tiến hành bón lót trước khoảng 1 tháng. Hỗn hợp phân bón chất lượng là sự kết hợp của các giá thể, chất trồng hữu cơ. Ở đây, bạn có thể tham khảo công thức lý tưởng như sau: 30% xơ dừa, 30% phân rơm mục, 30% vỏ trâu và 10% phân bón hữu cơ hoặc cũng có thể dùng phân chuồng ủ hoai. Trộn đều toàn bộ giá thể và bỏ vào hố trồng là được.

Theo chuyên gia và những người có kinh nghiệm lâu năm thì cứ trung bình 20 ngày, ta bón phân hữ cơ cho cây một lần. Như vậy sẽ tạo được điều kiện cho hoa kiểng ra được nhiều hoa xinh hơn. Khi cây bước vào giai đoạn phát triển, trưởng thành, ổn định hơn thì chú trọng cung cấp đạm là chủ yếu. Chu kỳ bón là 1 – 2 tháng 1 lần.

Sâu bệnh

Thật may mắn khi cây Hồng Phụng rất ít khi gặp phải các tình trạng sâu bệnh hay bị tấn công, gây hại. Thế nhưng, hãy thật cẩn trọng với mọi điều có thể xảy ra. Mọi người hãy đề phòng một số loại sâu bệnh nguy hiểm như là rệp, đốm lá hay thối gốc. Thường xuyên vào vườn theo dõi, quan sát để kịp thời phát hiện. Sau đó lựa chọn sản phẩm chuyên dụng, đề xuất các biện pháp xử lý an toàn, hiệu quả.

Cắt tỉa

Với cây kiểng, cây bonsai thì việc cắt tỉa là không thể thiếu. Bởi cây kiểng mang tính thẩm mỹ có cao hay không, cây có thu hút, đặc biệt hay không là nhờ vào bàn tay khéo léo, sự sáng tạo của nhà vườn. Thế nhưng, với Hồng Phụng thì bạn không cần phải cắt tỉa nhiều đâu nhé. Vốn cây đã đẹp sẵn nên ta chỉ cắt với mục đích nhằm khống chế chiều cao của cây mà thôi.

Bên cạnh đó, cắt tỉa là để loại bỏ đi những cành cây đang có vấn đề sâu bệnh hoặc là mọc vượt. Công tác này tốt nhất nên tiến hành vào mùa xuân. Đây là thời điểm mà hoa đã bắt đầu tàn hết, rất thuận lợi. Tránh tuyệt đối cắt tỉa vào cuối hè hoặc cả mùa thu.

Phần kết

Như vậy, giathe.vn đã chia sẻ đến bạn một số lưu ý khi chăm sóc cây Hồng Phụng. Song, cũng đã giúp bạn hiểu nhiều hơn về đặc điểm, ý nghĩa của cây kiểng này. Đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những tín đồ yêu mê, nhất là với những ai sống ở khu biệt thự, nhà phố. Vậy, hi vọng bài viết này là bổ ích dành cho bạn. Xin cám ơn!

Xem thêm:

Cách chăm sóc cây Huỳnh liên ra hoa vàng rực rỡ

Một số lưu ý khi chăm sóc cây Huỳnh Anh