Hoa Huỳnh Anh – Một dòng kiểng lá đẹp được nhiều người quan tâm và yêu thích ở nước ta. Cây được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp độc đáo, rực rỡ, rạng ngời. Song, bên cạnh đó hoa còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy, giá trị tốt lành cho đời sống con người. Và hiện nay, mô hình trồng hoa Huỳnh Anh tại vườn đang được mọi người áp dụng rộng rãi. Không chỉ gia tăng tính thẩm mỹ cho cảnh quan mà còn tạo thêm nguồn cảm hứng vô tận cho gia chủ. Vậy, một số lưu ý khi chăm sóc cây Huỳnh Anh mà bạn cần biết là gì? Cùng theo dõi bài viết này của giathe.vn để rõ hơn chi tiết nhé!

Tìm hiểu đặc điểm của cây Huỳnh Anh

Một số lưu ý khi chăm sóc cây Huỳnh Anh 1Trước khi đến với một số lưu ý khi chăm sóc cây Huỳnh Anh, cùng theo dõi đặc điểm của cây kiểng này. Hoa Huỳnh Anh hay còn có tên khoa học là Allamanda cathartica. Cây xuất xứ từ khu rừng rậm của đất nước Brazil xinh đẹp. Tuy rằng du nhập về Việt Nam không lâu nhưng hoa kiểng lại nhận được nhiều sự quan tâm và săn đón nồng nhiệt. Ở mỗi nơi khác nhau, hoa kiểng có những tên gọi riêng biệt. Như là dây công chúa, hoa hoàng anh hay dây huỳnh,…

Thực tế, ta có thể bắt gặp cây Huỳnh Anh ở nhiều nơi trong đời sống. Ví dụ như là các bờ rào với những bông hoa rực rỡ, tươi sáng màu vàng. Những sắc vàng ấy như đang tô điểm cho cả một vùng trời rộng lớn. Hoa Huỳnh Anh sẽ mọc thành từng chùm, e ấp, thẹn thùng và lấp ló phía sau những tán lá xanh xanh. Ta cảm hưởng như nó sẽ lên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, như là một dải hoa vàng đang ươm mình trong nắng mới!

Ý nghĩa của hoa kiểng Huỳnh Anh trong đời sống

Không chỉ sở hữu nét đẹp tuyệt vời, hoa Huỳnh Anh còn mang nhiều ý nghĩa trong đời sống con người. Hoa chính là biểu tượng của tình yêu đôi lứa. Đó là một tình yêu thủy chung, chân thành và son sắc. Tuy chẳng phải mang một nét đẹp cao sang, quyền quý hay diễm lệ, thế nhưng Huỳnh Anh lại toát lên mình một nét ngọt ngào và duyên dáng. Sẽ thật phù hợp để các bạn nam dành tặng cho người con gái của mình trong các dịp lễ đặc biệt.

Bạn biết không, một tình yêu đơn giản, vĩnh hằng sẽ hơn thảy tất cả những điều bóng bẩy và xo hoa ở ngoài kia. Thế nên, hoa Huỳnh Anh chính là như thế, chính là dành mọi sự rực rỡ và quan trọng cho người đối diện. Song, đây sẽ là món quà lý tưởng để các cặp đôi dành tặng nhau vào lễ tình nhân hay ngày kỉ niệm. Và đặc biệt cũng là loài hoa ý nghĩa nhân ngày của phái đẹp.

Một số lưu ý khi chăm sóc cây Huỳnh Anh tốt nhất

Một số lưu ý khi chăm sóc cây Huỳnh Anh 2Nước tưới

Trước tiên, một số lưu ý khi chăm sóc cây Huỳnh Anh phải kể đến yếu tố nước tưới. Bởi lẽ thuộc nhóm cây dây leo thế nên hoa kiểng cực kỳ ưa thích môi trường ẩm, khí hậu trong lành, mát mẽ. Nhà vườn hãy duy trì chế độ tưới nước cho Huỳnh Anh thường xuyên, đều đặn. Như vậy sẽ tạo điều kiện cho cây sinh trưởng, phát triển và có được sự leo bám một cách tốt nhất.

Dành thời gian vào vườn để tưới nước cho Huỳnh Anh mỗi ngày. Khuyến khích sử dụng bình tưới dạng phun sương. Như thế ta dễ dàng làm ẩm hoa và lá cây hơn rất nhiều.

Đất trồng

Đất trồng hoa Huỳnh Anh tốt nhất nên là đất giàu dưỡng chất và chất mùn hữu cơ. Như thế sẽ đảm bảo sự phát triển xanh tốt, khỏe mạnh. Song, độ pH của đất cần đạt từ 5 – 6. Đất có sự tơi xốp, thoát nước nhanh chóng. Các yếu tố này sẽ giúp tránh được tình trạng ngập úng rễ cây, ngăn ngừa chết cây.

Phân bón

Trong trường hợp nhà vườn trồng Huỳnh Anh bằng phương pháp hạt giống hoặc giâm cành thì hãy bón phân đầy đủ. Cụ thể, sau 1 tháng kể từ lúc bắt đầu, tiến hành bón phân NPK pha với nước. Ta bón ở xung quanh gốc cây nhằm mục đích thúc đẩy, kích thích hoa kiểng tăng trưởng mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, giai đoạn mà Huỳnh Anh sắp ra hoa, mọi người có thể chủ động bón lót cho cây. Như vậy sẽ làm cho hoa nở đẹp hơn, rực rỡ hơn nhiều.

Ánh sáng

Bạn biết không, hoa kiểng Huỳnh Anh thật sự rất cần có ánh nắng mặt trời, ánh sáng tự nhiên trong quá trình sinh trưởng. Việc bạn cần làm là hãy đặt chậu hoa ở nơi nhiều ánh sáng. Như thế sẽ giúp cây được leo bám mạnh mẽ, vững chắc hơn đó nhé.

Cắt tỉa

Vì là thuộc nhóm cây dây leo thế nên cành và lá của Huỳnh Anh đặc biệt phát triển vượt trội. Vậy, nếu như bạn đang trồng hoa kiểng trong chậu thì hãy tiến hành cắt tỉa đều đặn nhé. Như thế sẽ đạt được tính thẩm mỹ cao. Quan trọng hơn cả là đảm bảo nguồn dưỡng chất đầy đủ giúp hoa nở đẹp nhất.

Phần kết

Vậy, trên đây là toàn bộ chia sẻ của giathe.vn về một số lưu ý khi chăm sóc cây Huỳnh Anh – Hoa kiểng mà nhiều người theo đuổi. Hiện nay, hoa Huỳnh Anh được trồng rất nhiều ở các khu đô thị, nhà phố. Thế nên mọi người hãy trang bị đầy đủ kiến thức, tích lũy kinh nghiệm chăm cây tốt nhất nhé.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích bạn thật nhiều. Xin cám ơn vì đã theo dõi và ủng hộ!

Xem thêm:

Một số lưu ý khi chăm sóc Chuối Mỏ Két tại vườn cho cây xanh tốt

Cách chăm sóc cây Huỳnh liên ra hoa vàng rực rỡ