Nếu bạn là một người yêu mê, thích sưu tầm, khám phá các loài hoa kiểng thì nhất định không còn xa lạ với Liễu Hồng. Cây Liễu Hồng thường được lựa chọn để trang trí cảnh quan trong khuôn viên sân vườn hay các công viên công cộng. Với sự đáng yêu, ngọt ngào, duyên dáng, hoa kiểng tạo sự thu hút đặc biệt, vô cùng bắt mắt. Đó cũng là lý do mà hoa kiểng được trồng rộng rãi, phổ biến hiện nay. Bạn sẽ không khó để bắt gặp Liễu Hồng trong cuộc sống thường ngày. Vậy, đặc điểm của hoa kiểng là gì? Ý nghĩa phong thủy ra sao? Và một số lưu ý khi chăm sóc cây Liễu Hồng tại nhà là gì? Theo dõi bài viết của giathe.vn để rõ hơn nhé.

Tìm hiểu đặc điểm của cây Liễu Hồng

Một số lưu ý khi chăm sóc cây Liễu Hồng xinh yêu 1Trước khi đến với một số lưu ý khi chăm sóc cây Liễu Hồng, cùng tìm hiểu đôi nét về đặc điểm của hoa kiểng. Hoa Liễu Hồng còn được mọi người gọi với tên khác là hoa Liễu Mai. Đây là cây kiểng có nguồn gốc xuất xứ từ khu vực nhiệt đới Châu Phi. Cùng với đó là vùng bán đảo Ả Rập. Liễu Hồng là cây bụi thường xanh, họ cùng với cà phê. Cây thường sẽ nở hoa xinh yêu trong khoảng thời gian từ tháng 5 cho đến tháng 10. Thời điểm này mọi người thường tranh thủ, dành thời gian ra vườn để ngắm hoa.

Thân cây là thân thảo với chiều cao trung bình đạt từ 0.3 – 1m, phân thành nhiều nhánh khác nhau. Lá màu xanh đậm, tràn đầy sức sống, luôn xanh tươi, rạng ngời. Đặc biệt khi chạm vào bạn sẽ thấy lá hoa còn có lông tơ mịn. Trông tổng quan, chiếc lá tựa như một cây giáo dài chừng 10cm với độ rộng khoảng 2cm.

Mỗi một cụm hoa Liễu Hồng trông hệt như một đóa hồng nho nhỏ, đang khoe sắc ở đầu cành cây. Tốc độ mọc hoa là tương đối vừa phải, không quá chậm và cũng không quá nhanh chóng. Liễu Hồng ưa môi trường có ánh sáng hay là bóng bán phần. Thế nên nhà vườn căn cứ vào đây để lựa chọn vị trí đặt cây phù hợp nhất. Bạn có thể tham khảo đặt cây ở những góc cửa sổ hay trồng trong chậu, trong vườn nhà của mình.

Bật mí ý nghĩa và công dụng của cây Liễu Hồng trong đời sống

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, thu hút vạn ánh nhìn, hoa Liễu Hồng còn mang nhiều ý nghĩa và công dụng tốt lành cho đời sống con người. Hoa kiểng chính là biểu tượng của sự vui vẻ, tươi mới, yêu đời. Trưng hoa chính là hi vọng mang đến những niềm hứng khởi để mỗi ngày trôi qua đều cảm thấy hạnh phúc. Và mọi điều mình làm trong cuộc đời này đều thật giá trị. Mọi người có thể trồng chậu hoa trước khu vực ban công, sân thượng, trước hiên nhà của mình.

Còn về tác dụng của hoa kiểng, trước tiên phải kể đến công dụng làm đẹp cảnh quan sân vườn, nội thất vô cùng tuyệt vời. Ngoài ra còn giúp làm nổi bật công viên, các khu vực giải trí công cộng. Và bạn cũng có thể trồng cây kế bên hàng rào, viền cây nhằm mục đích tô điểm cho khuôn viên thêm sinh động và tràn đầy sức sống.

Trở về nhà sau một ngày dài mệt mỏi, áp lực và căng thẳng của công việc, học tập, các mối quan hệ. Bạn có thể vào vườn để tưới cây, chăm cây và ngắm hoa nở. Chăm chút chậu kiểng nhỏ nhắn, lòng ta phần nào cảm thấy nhẹ nhàng. Song, trong đó còn có cả sự phấn khởi, niềm vui phơi phới. Vẻ đẹp đáng yêu, ngọt ngào ấy như xoa dịu mọi sự buồn phiền của con người.

Bỏ túi một số lưu ý khi chăm sóc cây Liễu Hồng tại nhà

Một số lưu ý khi chăm sóc cây Liễu Hồng xinh yêu 2Để chăm bón cây xanh tốt, ra hoa rực rỡ, tô thắm cho khu vườn, hãy tiến hành chăm sóc cho cây tại nhà một cách hiệu quả. Đầu tiên, quan trọng nhất vẫn là lựa chọn đất trồng hoa kiểng phù hợp. Tiến hành phối trộn hỗn hợp giá thể, đất trồng đảm bảo đầy đủ dưỡng chất nuôi cây. Đặt hoa kiểng ở những vị trí có đầy đủ ánh nắng tự nhiên, thông thoáng khí và mát mẻ. Bởi lẽ đặc điểm sinh trưởng của hoa Liễu Hồng là không chịu được mức độ ẩm cao.

Ngoài ra, về công tác tưới nước, ta chỉ nên cung cấp, bổ sung nước tưới cho hoa khi nhận thấy phía trên bề mặt của đất trồng đang có tình trạng khô hạn. Để điều này kéo dài thật sự không tốt. Muốn vậy, hãy thường xuyên vào vườn, theo dõi sức khỏe đất trồng và hoa kiểng.

Muốn cho dáng cây Liễu Hồng thêm sinh động, thu hút và bắt mắt thì hãy chủ động cắt tỉa cành cây hợp lý. Tạo dáng cho cây theo phong cách hay sự sáng tạo mà bạn mong muốn. Thời điểm bón phân hữu cơ cho cây nên vào khoảng tháng 9. Phân bón mang đến nguồn dinh dưỡng đa dạng, phong phú cho hoa kiểng phát triển khỏe mạnh.

Ngoài ra, khi tiết trời bắt đầu trở lạnh, vào mùa Đông thì ta nên chuyển cây đến nơi có đầy đủ ánh sáng hơn nhé. Đó phải là một vị trí thuận lợi, nơi có ánh sáng tự nhiên trực tiếp chiếu vào.

Cây Liễu Hồng sẽ không sinh trưởng tốt trừ khi cây kiểng được tiếp xúc với ánh sáng của mặt trời tự nhiên. Cẩn thận các vấn đề về sâu bệnh như là rệp tấn công, làm hại cây trồng.

Phần kết

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của giathe.vn về một số lưu ý khi chăm sóc cây Liễu Hồng. Có thể nói, hoa kiểng đầy sự ngọt ngào và đáng yêu này sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho gia chủ làm đẹp cảnh quan, khu vườn của mình. Hơn nữa, cách trồng, cách chăm cây cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần dành chút thời gian của mình để chăm bón cho hoa là được.

Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa với mọi người. Xin cám ơn vì đã dành thời gian ủng hộ và theo dõi!

Xem thêm:

Một số lưu ý khi chăm sóc Chuối Mỏ Két tại vườn cho cây xanh tốt

Cách chăm sóc cây Huỳnh liên ra hoa vàng rực rỡ