Ngọc ngân là một trong những kiểng lá được đánh giá cao bởi sự kết hợp màu sắc vô cùng ấn tượng. Đó là sự phối hợp không thể hoàn hảo, tuyệt vời hơn giữa màu xanh và màu trắng. Từ đó mang đến một điểm nhấn, một nét triện riêng không thể trộn lẫn cho loài hoa kiểng này. Đặc biệt, cây còn có một sức sống mãnh liệt, một khả năng phát triển nhanh chóng. Tín đồ yêu mê thường lựa chọn để trưng bày trong mọi không gian gia đình, nội thất với nhiều mục đích khác nhau. Phần là để gia tăng tính thẩm mỹ, tạo sự kết nối với thế giới tự nhiên. Phần là mang đến những ý nghĩa phong thủy tốt lành. Vậy, một số lưu ý khi chăm sóc cây Ngọc ngân trồng chậu là gì? Theo dõi bài viết của Giathe.vn để rõ hơn nhé.

Tìm hiểu đôi nét về đặc điểm của cây Ngọc ngân

Một số lưu ý khi chăm sóc cây Ngọc ngân trồng chậu 1Trước khi đến với một số lưu ý khi chăm sóc cây Ngọc ngân, cùng tìm hiểu tổng quan về đặc điểm của kiểng lá này. Cây Ngọc ngân thuộc nhóm cây thân thảo. Cây có tốc độ phát triển nhanh cùng khả năng sinh sống trong môi trường cực kỳ tốt. Thân cây là thân bụi, bộ rễ khỏe mạnh. Thế nên luôn là sự lựa chọn hợp lý cho hầu hết mọi gia đình hiện nay.

Trong thực tế, cây Ngọc ngân thường sẽ có xu hướng phát triển theo từng bụi nhỏ. Thân cây màu trắng, lá dạng hình bầu dục rất dễ thương. Sắc xanh của lá cây trung bình chỉ chiếm khoảng 20% so với tổng thể. Và tất nhiên rồi, 80% còn lại là gam màu trắng tinh khôi chủ đạo.

Có thể bạn chưa biết nhưng tên gọi khác cực kỳ hay của cây Ngọc ngân chính là Valentine. Đây là một ngày lễ tuyệt vời trong năm của những đôi trai gái yêu nhau. Cũng vì vậy mà Ngọc ngân là biểu tượng, tượng trưng cho tình yêu nồng nàn, hạnh phúc. Đây hứa hẹn sẽ là một món quà ý nghĩa dành cho người bạn yêu thương trong các dịp lễ đặc biệt.

Ngoài ra, không thể không kể đến khả năng thanh lọc, làm sạch không khí vô cùng hiệu quả của Ngọc ngân. Cho nên, bạn nên ưu tiên đặt cây ở những vị trí như là góc học tập, bàn làm việc, văn phòng hay phòng ngủ, phòng khách,.. Như thế, cây sẽ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống hằng ngày của chúng ta.

Chia sẻ về kinh nghiệm và một số lưu ý khi chăm sóc cây Ngọc ngân trồng chậu

Một số lưu ý khi chăm sóc cây Ngọc ngân trồng chậu 2Và bạn biết đấy, không một cây kiểng nào có thể phát triển xanh tốt, không sâu bệnh một cách tự nhiên. Tất cả đều cần nhờ đến bàn tay và kỹ thuật chăm sóc đúng chuẩn của nhà vườn. Theo chuyên gia, khi cây kiểng sinh trưởng mạnh mẽ thì sẽ giúp thu hút nhiều điều may mắn, tài lộc đến cho gia đình gia chủ. Ngược lại, cây kém phát triển, héo úa thì cũng sẽ mang đến những điều chẳng may.

Vậy thì một số lưu ý khi chăm sóc cây Ngọc ngân này là gì?

Ánh sáng

Một số lưu ý khi chăm sóc cây Ngọc ngân trước tiên cần đề cập đến yếu tố ánh sáng. Do đặc tính sinh trưởng  của Ngọc ngân đấy là cần một lượng ánh sáng nhất định. Thế nên, nếu như tín đồ trồng cây, chăm cây trong nhà thì hãy ưu tiên đặt ở những nơi có nhiều ánh sáng.

Ngoài ra, bạn không nên đặt cây tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Nếu không thì sẽ khiến cho bộ lá của cây kiểng bị cháy. Cây dần dần bị chết. Mỗi tuần nên tranh thủ mang cây kiểng Ngọc ngân ra ngoài để phơi nắng khoảng 2 tiếng đồng hồ. Thời điểm lý tưởng nhất để làm công tác này là vào sáng sớm. Sau khi phơi nắng xong thì mang cây trở lại phòng hoặc văn phòng. Đây là cách để giúp cây kiểng có thể thực hiện quá trình quang hợp và hấp thụ một cách hiệu quả, thuận lợi hơn.

Song, nhiều tín đồ cũng thường trồng cây ở những môi trường ẩm thấp. Đó là lý do mà cây kiểng của bạn thường xuyên xuất hiện các đốm trắng. Nguyên nhân là bởi quá trình quang hợp của cây kiểng diễn ra không thật sự hiệu quả. Lúc này, ta cần nhanh chóng mang cây đến nơi có lượng ánh sáng nhiều hơn.

Khi phát hiện Ngọc ngân úa lá, vàng lá thì hãy tiến hành cắt bỏ toàn bộ phần đó đi. Song mang đến một nơi, đặt cây kiểng ở vị trí khô thoáng, đảm bảo ánh sáng phù hợp.

Nhiệt độ

Vốn dĩ đặc tính sinh trưởng của cây Ngọc ngân là khả năng chịu lạnh rất kém. Đó cũng là lý do mà khi du nhập về Việt Nam thì cây kiểng tập trung phân bố nhiều ở khu vực miền Nam.

Mức nhiệt độ lý tưởng cho Ngọc ngân phát triển tốt nhất là từ 20 – 30 độ C. Tuy nhiên, nếu nhiệt độ thấp hơn khoảng đề xuất ở trên thì có khả năng cao cây ngừng phát triển. Đồng thời bộ lá cây sẽ chuyển sang màu vàng héo úa.

Nước tưới

Yếu tố tiếp theo ta cần chú trọng, cân nhắc là nước tưới. Với cây kiểng này thì nhu cầu nước tưới của cây là không quá cao. Cho nên, nếu bạn thấy đất trồng bị ẩm quá thì không cần tưới nước đâu nhé. Và dĩ nhiên điều ngược lại, khi đất khô thì cần cung cấp, bổ sung nước ngay.

Cứ hai ngày thì bạn tưới nước cho cây Ngọc ngân một lần. Lượng nước tưới không nên quá nhiều, cũng không được quá ít. Điều này bạn phải tự giác điều chỉnh linh hoạt dựa trên tình trạng sức khỏe cây trồng ngay lúc đó.

Phân bón

Phân bón cung cấp nguồn dinh dưỡng đa dạng, dồi dào cho cây kiểng Ngọc ngân. Với bất kỳ một cây xanh nào cũng vậy, công tác bón phân là vô cùng quan trọng, cần thiết. Cho nên khi trồng, chăm sóc Ngọc ngân thì nhà vườn hãy tiến hành bón định kỳ hàng năm.

Khuyến khích nên sử dụng những sản phẩm phân bón hữu cơ có thành phần dinh dưỡng an toàn, lành tính và đảm bảo. Bởi là cây kiểng thường được trưng bày nội thất, gia đình, là những nơi có sự góp mặt của trẻ nhỏ hoặc thú cưng. Do vậy bạn cần chú ý kỹ điều này.

Bên cạnh đó, kinh nghiệm là hễ thấy lá cây bị vàng bất thường thì có nghĩa là đất trồng đã bắt đầu cạn kiệt dưỡng chất rồi. Bạn cần phải thực hiện công tác bón phân, bổ sung dinh dưỡng nuôi cây ngay thôi.

Sâu bệnh hại

Ngọc ngân thường xuyên xuất hiện các loài sâu bệnh gây hại. Đây cũng là nỗi lo lắng của rất nhiều nhà vườn và tín đồ. Có thể kể đến như là rệp, nấm hay là ve nhện. Khi tình trạng trở nên nặng nề thì tốt nhất bạn nên sử dụng những sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật chuyên dụng. Ưu tiên chọn sản phẩm có thành phần tự nhiên và lành tính.

Phần kết

Qua bài viết này, có lẽ bạn cũng đã thấy được tầm quan trọng của việc chăm sóc cây Ngọc ngân đúng kỹ thuật, đúng cách quan trọng đến thế nào. Hơn nữa cũng đã bỏ túi và rút ra nhiều kinh nghiệm bổ ích trong quá trình chăm cây kiểng. Vậy nên, hi vọng bạn sẽ sở hữu cho mình những chậu Ngọc ngân xanh tốt, khỏe mạnh đúng ý. Bởi đây hứa hẹn sẽ là kiểng lá mang đến nhiều điều tốt lành.

Xin cám ơn vì đã theo dõi, ủng hộ bài viết này.

Xem thêm:

Một số lưu ý khi chăm sóc cây Trầu bà Thanh Xuân

Kỹ thuật chăm sóc hoa hồng – Những điều cơ bản