Đá Vermiculite là một nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao được nhiều nhà vườn ưa chuộng, phổ biến trong trồng trọt. Sản phẩm đá tự nhiên này sở hữu nhiều ưu điểm cũng như tính năng vượt trội. Nó đảm bảo đáp ứng tốt các tiêu chí của một giá thể chất lượng, đạt ưu việt. Vậy, bạn đã có kiến thức hiểu biết gì về đá Vermiculite? Công dụng của sản phẩm này cho nông nghiệp là gì? Liệu nó có giống với đá Perlite, Pumice hay các loại đá khoáng khác không? Hãy cùng giathe.vn khám phá tất tần tật về nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Đá Vermiculite trong bài viết này nhé!

Giới thiệu về nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Đá Vermiculite

đá vermiculite

Giới thiệu về đá Vermiculite

Với những ai đã có kinh nghiệm làm vườn lâu năm chắc chắn không còn xa lạ với vật liệu trồng cây này. Bạn có thể dễ dàng tìm mua đá Vermi tại rất nhiều shop vật tư nông nghiệp tại địa phương. Hoặc cũng có thể là mua tại các cửa hàng hoa kiểng. Thậm chí là ta đặt hàng online cũng rất hiệu quả nữa. Đá Vermi được ứng dụng rộng rãi và dành được nhiều tình cảm của bà con nông dân. Không chỉ làm nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao mà sản phẩm còn được dùng làm giá thể trồng cây, ươm hạt rất tốt nữa.

Thông thường, đá Vermi sẽ được bán ở dạng riêng lẻ dành cho việc trồng cây. Ngoài ra, bạn cũng sẽ thấy những sản phẩm đất sạch đóng bao được pha trộn cùng với đá Vermi. Và tất nhiên rồi, chất lượng của nó rất tuyệt vời. Cho những ai chưa biết thì đá Vermi là một lớp khoáng chất ở dạng tấm ngậm nước. Chúng có hình dạng tương tự như là hạt mica vậy. Sản phẩm được bày bán phải là sản phẩm đã trải qua quá trình xử lý trên nhiệt độ cao. Điều này nhằm làm cho vật liệu đá khoáng được nở ra thành các hạt nhỏ. Từ đây mới có thể tạo thành nhiều bản mỏng khác nhau.

Ưu điểm của đá Vermiculite

Nhà vườn hầu hết đều rất ấn tượng ở những ưu điểm của loại đá trồng cây này. Đá Vermi sẽ không gặp phải các tình trạng như thối rửa hoặc hư hỏng. Ngoài ra, chúng còn có khả năng chống lại nấm mốc, vi khuẩn gây bệnh một cách tuyệt vời. Đá không mùi, không độc hại và vô trùng. Vì thế, khi sử dụng để làm nguyên liệu sản xuất đất sạch thì nhà vườn hoàn toàn có thể an tâm, hài lòng 100%.

Xét về độ pH thì sao? Độ pH trung bình của giá thể này nằm ở mức 7.0. Tuy nhiên, nó còn phụ thuộc khá nhiều vào nguồn gốc cũng như là điều kiện môi trường xung quanh của mỏ đá đó nữa. Do vậy mà tùy vào shop cung cấp nguyên liệu mà độ pH của nó cũng sẽ có phần thay đổi. Xét một cách tổng quát thì đá Vermi là một vật liệu nhẹ. Khả năng thoáng khí cũng như chức năng thấm hút của nó tốt. Đây là sự lựa chọn lý tưởng mà chúng tôi khuyên mọi người sử dụng để làm nguyên liệu sản xuất đất sạch.

Công dụng của nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Đá Vermiculite

đá vermiculite

Công dụng của đá Vermiculite

Đây là vấn đề luôn được nhà vườn quan tâm, cân nhắc trước khi lựa chọn nguyên liệu trộn đất sạch. Cùng xem công dụng của đá Vermi thế nào nhé!

  • Sử dụng đá Vermi làm đất sạch sẽ giúp giữ ẩm cho đất trồng. Tuy nhiên nó sẽ dừng lại ở một mức lý tưởng và không quá ẩm ướt.
  • Đá Vermiculite có khả năng hỗ trợ cho hệ thống rễ cây tăng trưởng, phát triển một cách mạnh mẽ.
  • Ngăn chặn và giảm thiểu tối đa sự biến động của nhiệt độ đất trồng.
  • Chống tình trạng cháy rễ trong trường hợp nhà vườn sử dụng phân bón hóa học.
  • Giúp cho hỗn hợp đất trồng được thoáng khí.
  • Tốc độ thoát nước nhanh chóng. Điều này giúp ngăn ngừa vấn đề ngập úng hay thối rễ.
  • Có khả năng sục khí hiệu quả.

Với những công dụng trên đây, tin chắc rằng đá Vermi là một sản phẩm tuyệt vời trên nhiều phương diện. Nhất định sản phẩm này sẽ làm mọi người hài lòng về chất lượng, hiệu quả ứng dụng của nó.

Mua nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Đá Vermiculite ở đâu?

Hiện nay, sản phẩm đá Vermiculite được bán khá rộng rãi và phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, để tìm mua được sản phẩm chất lượng, uy tín quả thật không phải dễ. Vì sẽ có một vài nguồn cung không đảm bảo, chất lượng kém mà nhà vườn không có khả năng phân biệt, đánh giá. Chính những sản phẩm như vậy đã khiến cho năng suất, hiệu quả nông sản nông nghiệp giảm sút.

Tốt nhất, mọi người nên mua đá Vermiculite tại các shop vật tư nông nghiệp uy tín tại địa phương. Tìm hiểu về đánh giá của khách hàng trước khi đặt mua sản phẩm. Hoặc không, bạn có thể ghé thăm shop Ban Công Xanh để mua nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao. Với kinh nghiệm làm vườn, kinh doanh lâu năm, nhất định sản phẩm của Ban Công Xanh sẽ làm quý khách hàng hài lòng.

Link mua nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Đá Vermiculite

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Đá Vermiculite. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa. Chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Cung cấp nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao

Nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Đá Perlite

Giá thể xơ dừa trộn sẵn Tropicoco