Than bùn là một nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao phổ biến, được nhiều người ưa chuộng. Vậy, sản phẩm này có những đặc tính gì nổi bật? Liệu than bùn sở hữu những tính năng như thế nào mà lại được lòng nhà vườn đến thế? Hãy cùng giathe.vn tìm hiểu tất tần tật ngay về nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Than bùn trong bài viết này nhé!

Khả năng giữ ẩm của nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Than bùn

than bùn

Khả năng giữ ẩm của than bùn tốt

Chắc chắn rồi, đây là một đặc tính nổi bật được nhiều nhà vườn ấn tượng của nguyên liệu than bùn. Có thể nói sự tham gia của than bùn trong đất sạch sẽ càng làm gia tăng giá trị ban đầu. Bởi lẽ sản phẩm này có khả năng hấp thụ cũng như giữ nước cực kỳ tốt. So với trọng lượng thì chúng gấp khoảng 20 lần. Than bùn đảm bảo có thể tự bổ sung dưỡng chất. Bằng cách nó hấp thu và giữ lại các chất dinh dường hòa tan trong nước. Đồng thời, các chất này đều được giữ lại để cung cấp, bổ sung cho hệ thống rễ cây trong trường hợp đặc biệt cần thiết đấy.

Mặt trái của khả năng giữ ẩm tốt đấy là thoát nước kém. Không có giá thể nào là 100% hoàn hảo và than bùn cũng thế. Tuy nhiên, nhược điểm này hoàn toàn có thể khắc phục được bằng cách tiến hành phối trộn với chất trồng khác. Bạn có thể kết hợp cùng đá vermiculite hay đá perlite đều rất tốt. Những loại đá khoáng tự nhiên này cũng nằm trong top nguyên liệu sản xuất đất sạch phổ biến. Nhà vườn cần lưu tâm đặc điểm này. Nếu không, sự phối hợp sai cách sẽ gây ra tình trạng ngập úng rễ, thối rễ. Và một lưu ý cho những ai chưa biết thì than bùn một khi đã khô thì ta rất khó để làm chúng ẩm trở lại.

Đặc tính trơ của nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Than bùn

Khác với nhiều giá thể, chất trồng khác thì than bùn có đặc tính trơ về mặt dinh dưỡng. Có thể nói chất trồng này chứa cực ít kali, phốt pho và nitơ. Thậm chí là không chứa nữa. Bù lại thì hàm lượng vi chất dinh dưỡng khá dồi dào.

Ngoài ra, độ pH của than bùn nằm trong khoảng từ 4.0 đến 4.5. Với độ pH này thì nó không thể 100% phù hợp với hầu hết các loài thực vật. Và cách khắc phục thì khá đơn giản, ta có thể dùng phương pháp cũ đấy là phối trộn. Tiến hành trộn than bùn cùng với các loại phân bón hữu cơ giàu dưỡng chất bạn nhé. Như là phân chuồng, phân bò hoai mục chẳng hạn. Lưu ý là phải xử lý cẩn thận, kỹ càng trước khi mang vào sử dụng. Bên cạnh đó cũng có một cách thực hiện khác hiệu quả không kém đó là bổ sung thêm vôi nông nghiệp.

Muốn có đất sạch đóng bao hiệu quả, nhà vườn cần lưu tâm những điều thiết yếu nêu trên.

Nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Than bùn thân thiện với môi trường

than bùn

Than bùn thân thiện với môi trường

Trong bất kể một ngành kinh tế nào cũng thế, bảo vệ môi trường vừa là nghĩa vụ vừa là trách nhiệm hàng đầu. Và việc lựa chọn than bùn không chỉ mang lại hiệu quả cho nông nghiệp mà còn hỗ trợ nhà vườn chăm sóc sức khỏe môi trường nữa đấy.

Trên thực tế thì các đầm lầy than bùn sẽ bao phủ khoảng 3% diện dích của trái đất. Tất nhiên trong đó có cả bề mặt nước ngọt nữa. Thế nhưng, chúng lại có xu hướng lưu trữ cũng như hấp thụ carbon từ khí quyển nhiều hơn là từ các hành tinh trái đất cộng lại. Khi mà nguồn tài nguyên quý đi vào công đoạn khai thác thì khả năng lưu trữ khí carbon sẽ mất đi. Đồng thời, quá trình này cũng hỗ trợ giải phóng một phần nhỏ khí carbon còn lại, có nghĩa là carbon dự trữ vào bầu khí quyển. Muốn khôi phục lại 100% ban đầu, ít nhất ta cần thời gian 3000 năm.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia hàng đầu thì than bùn là giá thể trồng cây ưu việt. Sự tham gia của than bùn trong đất sạch sẽ giúp gia tăng chất lượng sản phẩm để phục vụ cho phát triển nông nghiệp. Nhà vườn hoàn toàn có thể an tâm, tin dùng và sử dụng.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Than bùn. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa. Đừng quên ghé thăm shop Giá Thể để đặt hàng ngay các sản phẩm nông nghiệp uy tín, hiệu quả cao nhé. Chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Cung cấp nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao

Nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Tro trấu

Nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao: Đá Perlite