Trong xu hướng nền nông nghiệp hiện đại, đất sạch là sản phẩm trồng cây được nhiều nhà vườn tin dùng và ưa chuộng. Đất sạch ở đây là hỗn hợp trồng cây được kết hợp từ các giá thể và chất trồng ưu việt. Bằng cách này, bà con hoàn toàn có thể tận dụng tối ưu tiềm năng của sản phẩm cho phát triển nông nghiệp nước nhà. Vậy, nguyên liệu sản xuất đất sạch thường gồm những gì? Hãy cùng giathe.vn tìm hiểu, khám phá chi tiết trong bài viết này nhé!

Điểm danh những nguyên liệu sản xuất đất sạch phổ biến

1. Đá Perlite

đá perlite

Đá Perlite

Chắc chắn rồi. Đá Perlite luôn là sự lựa chọn đáng tin cậy, uy tín cho nhà vườn để sản xuất đất sạch. Đá bọt núi lửa này hiện nay rất phổ biến tại thị trường Việt Nam. Vốn sử hữu nhiều ưu điểm và tính năng vượt trội, đá Perlite đã chiếm trọn mọi tình cảm của nhà vườn. Điểm đặc biệt của sản phẩm này là nó có thể tái sử dụng đơn giản và vô cùng hiệu quả.

Sự có mặt của đá trân châu Perlite trong đất sạch sẽ giúp hỗn hợp trở nên giàu chất dinh dưỡng. Đồng thời còn màu mỡ, tơi xốp và thoáng khí. Khả năng thoát nước của đá trân châu là rất tuyệt vời, được nhà vườn đánh giá cao. Điều này giúp cho rễ cây không bị ngập úng và thối mỗi khi mưa lớn hay mùa mưa kéo dài. Trọng lượng của đá khoáng này nhẹ, kích thước bé. Tính linh hoạt cao. Quá trình vận chuyển nhà vậy mà cũng trở nên đơn giản, thuận lợi hơn nhiều.

Bên cạnh đó, giá thành của sản phẩm sản xuất đất sạch này rất rẻ đó nhé. Bất kể bạn là ai, muốn làm vườn, muốn mix đất sạch cũng có thể tìm mua tại các shop vật tư nông nghiệp tại địa phương. Cuối cùng, đây là một sự lựa chọn tuyệt vời mà chúng tôi muốn gửi đến bạn.

2. Đá Pumice

đá pumice

Đá Pumice

Nếu như biết đến đá trân châu Perlite mà lại bỏ lỡ đá Pumice thì quả là một thiếu sót lớn. Đá bọt Pumice có nhiều điểm tương đồng với đá Perlite. Hơn nữa, điểm chung nhất của hai loại đá khoáng này có lẽ là đều tuyệt vời và lý tưởng như nhau đấy.

Sự tham gia của đá Pumice sẽ giúp ngăn chặn tình trạng biến đổi cấu trúc đất trồng. Bên cạnh đó, đây còn là loại đá có độ ổn định tuyệt đối. Khả năng thoát nước với tốc độ nhanh chóng và giữ dưỡng chất hiệu quả. Ngoài ra, khi chọn đá Pumice nhà vườn hoàn toàn có thể an tâm rằng sản phẩm không chứa hay thu hút các vi khuẩn và nấm bệnh gây hại. Nó 100% an toàn cho con người và thân thiện, bảo vệ môi trường.

Hiện nay, đá Pumice và đá Perlite đã được thiết kế rất nhiều size đa dạng khác nhau. Chúng ta có thể thoải mái lựa chọn size thích hợp cho mục tiêu trồng trọt của mình.

3. Vỏ thông

vỏ thông

Vỏ thông

Có lẽ mọi người đã quá quen thuộc với ứng dụng vỏ thông trồng lan. Nói về độ phổ biến thì chắc không cần phải bàn quá nhiều. Bởi sản phẩm này được sử dụng và ứng dụng ở khắp muôn nơi, khắp mọi miền tổ quốc. Đơn giản vì nước ta có những rừng thông bạt ngàn xanh tốt. Điều kiện này thật tuyệt vời để chúng ta khai thác, sản xuất vỏ thông phục vụ cho phát triển nông nghiệp. Giá thành của vỏ thông rẻ, kích thước đa dạng.

Hai loại vỏ thông chính xu hướng phổ biến trên thị trường là vỏ thông trong nước và vỏ thông nhập khẩu. Với vỏ thông nhập khẩu thì về cơ bản là chúng được trải qua quy trình xử lý với công nghệ hiện đại hơn. Đây là những công nghệ hàng đầu thế giới đến từ các quốc gia lớn. Còn vỏ thông trong nước thì như bạn biết rồi đấy. Chúng đơn giản được xử lý bằng một số chất và dung dịch. Vì thế, nếu để đưa ra lời khuyên thật lòng thì giathe.vn khuyên mọi người nên mua vỏ thông nhập khẩu nhé. Tất nhiên giá thành sẽ không chênh lệch quá nhiều nhưng chất lượng, hiệu quả đảm bảo hơn.

Ví dụ như là vỏ thông Habitat, vỏ thông Orchiata,….

4. Xơ dừa

Xơ dừa

Xơ dừa

Xơ dừa là chất trồng được lấy từ vỏ dừa. Ở Việt Nam sản phẩm này phổ biến khá rộng rãi và cũng được ưa chuộng rất nhiều nữa. Sự tham gia của xơ dừa trong nguyên liệu sản xuất đất sạch hoàn toàn hợp lý. Sản phẩm này dễ mua, có độ nhẹ cũng như độ bền dai nhất định. Xơ dừa sẽ giúp cho đất trồng thêm màu mỡ, tơi xốp và thoáng khí. Từ đây, chất lượng của hỗn hợp đất sạch sẽ thêm một bước tiến mới để hoàn thiện hơn.

5. Phân bò ủ hoai

phân bò khô

Phân bò

Và để sản xuất đất sạch thì chắc chắn một điều bạn không thể thiếu là phân bó. Ở đây, chúng ta nên hạn chế tối đa việc sử dụng phân bón hóa học. Bởi riêng loại phân này thì nó chỉ có công dụng nhất thời và để lại hậu quả nghiêm trọng về sau. Chưa kể tới sản phẩm còn nguy hiểm và gây ô nhiễm môi trường cấp độ mạnh. Vậy, chúng tôi khuyên mọi người nên sử dụng phân bón tự nhiên, phân bón hữu cơ. Cụ thể ở đây là phân bò.

Phân bò nhận được rất nhiều tình cảm của nhà vườn. Tuy nhiên phải là phân bò ủ hoai, phân bò đã qua xử lý. Nếu bạn lấy ngay phân bò tại chuồng thì đây được gọi là phân bò tươi. Nó chứa rất nhiều các tạp chất như là cỏ, rác, thức ăn và còn có cả vi khuẩn, nấm gây bệnh. Khi đã qua công đoạn xử lý cùng chế phẩm vi sinh, phân bò sẽ đảm bảo chất lượng và hiệu quả cực cao cho cây trồng. Năng suất nông nghiệp đi lên, chất lượng nông sản tuyệt vời. Hãy sử dụng phân bò làm nguyên liệu sản xuất đât sạch bà con nhé!

6. Phân trùn quế

rau húng lủi bón phân trùn quế được không?

Phân trùn quế

So với phân bò thò phân trùn quế có giá thành mắc hơn. Thế nhưng bạn phải hiểu rằng, công đoạn sản xuất phân trùn quế là khó khăn và phức tạp vô cùng. Tuy nhiên: Tiền nào của đấy. Câu nói này hoàn toàn hợp lí đối với loại phân bón này.

Phân trùn quế chứa một hàm lượng các chất dinh dưỡng dồi dào. Sự tham gia của phân trùn quế sẽ giúp bà con thu được hỗn hợp đất sạch 100% chất lượng. Đặc biệt là giàu chất mùn, giàu chất hữu cơ, tơi xốp và màu mỡ. Bên cạnh đó, phân trùn quế hay phân bò đều có khả năng cải tạo đất trồng hiệu quả. Nếu bỏ lỡ thì quả thật là rất đáng tiếc đấy.

Trên đây là những chia sẻ của giathe.vn giải đáp câu hỏi: Nguyên liệu sản xuất đất sạch thường gồm những gì? Ngoài những nguyên liệu trên thì còn kha khá các chất trồng khác. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm làm vườn lâu năm cũng như theo dõi thị trường thì trên đây là các nguyên liệu chất lượng, phổ biến bậc nhất. Mọi người hãy ghé thăm shop Giá Thể chúng tôi để mua sản phẩm sản xuất đất sạch uy tín, đảm bảo nhé! Xin cám ơn!

Tham khảo thêm tại đây:

Cung cấp nguyên liệu sản xuất đất sạch đóng bao

Giá thể xơ dừa trộn sẵn Tropicoco