Đỗ quyên là một loài hoa kiểng mang sắc màu nhẹ nhàng, xinh xắn thu hút bao tín đồ yêu hoa, mê cây. Bạn sẽ xao xuyến và phải lòng em ấy ngay từ lần đầu tiên trông thấy. Hiện nay, loài hoa này được mọi người săn đón, ưa chuộng rất nhiều. Người ta thường trưng những chậu đỗ quyên bé xinh trên bàn làm việc, trong phòng khách, gia đình rất tuyệt. Vừa làm cho không gian trở nên fresh, giàu sức sống, vừa mang đến bao nhiêu ý nghĩa tốt đẹp. Muốn trồng và chăm sóc đỗ quyên không khó. Tuy nhiên bạn cần chuẩn bị hỗn hợp trồng cây cho thật phù hợp, lý tưởng. Và bài viết này, giathe.vn sẽ chia sẻ cách phối đá Pumice trồng hoa đỗ quyên từ kinh nghiệm thực tế nhé!

Giới thiệu đôi nét về hoa đỗ quyên

đá pumice trồng hoa đỗ quyên

Giới thiệu đôi nét về hoa đỗ quyên

Sẽ thật đáng tiếc nếu như bạn là một người yêu hoa, mê hoa mà lại không biết đến loài đỗ quyên này. Em ấy chính là biểu tượng, là quốc hoa của đất nước Nepal. Và thực ra, nguồn gốc của hoa đỗ quyên là vùng ôn đới. Vậy nên ở Việt Nam, không phải bất kỳ vùng miền nào cũng có thể trồng và chăm sóc được đỗ quyên đâu nhé. Chỉ có những vùng như là vùng núi Sa Pa, Bạch Mã, Đà Lạt hay Tam Đảo,… thì mới có đỗ quyên mọc tự nhiên. Vì thế mà đã có rất nhiều người yêu đỗ quyên đặt vé du lịch đến những vùng đất này. Mục đích chính là để được tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp trong sương mơ của em nó.

Nhưng thực tế hiện nay, bạn cũng có thể trồng đỗ quyên nếu đáp ứng đủ những điều kiện, nhu cầu của em nó. Đỗ quyên sở hữu thân gỗ khẳng khiu. Độ cao trung bình của em ấy khoảng từ 0,5 cho đến 2m. Thoạt nhìn có lẽ bạn sẽ cực kỳ ấn tượng bởi một sáng cây phong trần, vỏ cây thì xám xịt, sần sùi. Trồng đỗ quyên trong gia đình, chắc chắn rằng bạn sẽ gắn bó được với em ấy rất lâu năm. Bởi loài hoa này có sức sống tiềm tàng mãnh liệt, trường tồn cùng với thời gian.

Hoa đỗ quyên có điểm gì đặc biệt?

Hoa đỗ quyên thơm lắm! Mùi hương ấy khiến cho bạn có cảm giác thật  thoải mái, dễ chịu. Tâm hồn như đang mở ra để đón nhận lấy những điều tuyệt vời đang ùa vào… Cứ mỗi một bông hoa như thế thì sẽ được xếp từ rất nhiều cánh chồng lên nhau. Nó tạo cho mọi người cảm giác gì đó rất gần gũi, thân thuộc và ấm áp. Đây cũng chính là lý do mà đỗ quyên được mệnh danh là loài hoa mang đến hạnh phúc và thịnh vượng đó nhé!

Và bạn có biết không, đỗ quyên rất biết chọn thời gian nở hoa, khoe sắc đấy. Em ấy thường nở nhiều vào mỗi dịp lễ Tết Nguyên Đán. Lúc này, mọi người có thể tha hồ, thỏa thích để ngắm nhìn sắc đẹp, chìm đắm trong hương thơm thật dịu dàng. Hơn nữa, loài hoa này có thể dùng chơi được khá lâu. Thời gian tối ưu có thể đạt mức 2 tháng, đây là điểm mà không nhiều loài hoa có khả năng làm được. Sức sống này bền bỉ, dẻo dai vô cùng. Cũng chính vì thê mà em nó đã chiếm trọn tình cảm trong lòng người yêu hoa, cực kỳ được ưa chuộng tại đất Việt.

Cách phối đá Pumice trồng hoa đỗ quyên xinh ngất ngây

Những size đá Pumice được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Cách phối đá Pumice trồng hoa đỗ quyên xinh ngất ngây

Như chúng ta đều biết, đất hay giá thể đóng vai trò hết sức quan trọng trong sự phát triển xanh tốt, khỏe mạnh với cây trồng. Tuy nhiên, riêng với những loài cây kiểng thì nhà vườn không nên sử dụng 100% là đất trồng nhé. Đơn giản là vì nó không đủ khả năng để đáp ứng tốt những nhu cầu mà cây cần thiết. Và đối với đỗ quyên cũng như thế. Highly recommend mọi người tiến hành tự phối trộn hỗn hợp từ các chất trồng hay giá thể có sẵn. Bằng cách này, bạn có thể tận dụng, phát huy tối đa tiềm năng của từng sản phẩm.

Ở đây, giathe.vn sẽ chia sẻ đến mọi người công thức trồng hoa đỗ quyên với đá Pumice.

Ưu điểm của đá Pumice trồng hoa đỗ quyên

  • Khả năng giữ chất dinh dưỡng hiệu quả.
  • Có tính ổn định tuyệt đối.
  • Thoát nước nhanh chóng, tránh cho chậu trồng bị tồn đọng nước dư
  • Hỗ trợ ngăn tình trạng biến đối cấu trúc đất trồng.
  • Trọng lượng nhẹ, kích thước bé. Dễ dàng trong quá trình vận chuyển.
  • Giá thành rẻ và phổ biến.
  • Thân thiện với môi trường.

Bên cạnh  đó, chúng tôi còn sử dụng thêm một vài các sản phẩm hỗ trợ khác nữa. Làm như vậy thì chất lượng và hiệu quả của hỗn hợp sẽ được gia tăng. Công thức mà chúng tôi sắp giới thiệu sau đây đã được tiến hành áp dụng. Và kết quả là vô cùng tuyệt vời. Bạn hoàn toàn có thể tin tường nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

đá pumice trồng hoa đỗ quyên

Đá Pumice trồng hoa đỗ quyên

  • Đá Pumice
  • Đá Perlite
  • Đất nung Akadama
  • Rêu than bùn Peatman

Tỷ lệ lần lượt của các sản phẩm này là: 30% đá Pumice, 20% đá Perlite, 40% đất nung Akadama và 10% rêu than bùn Peatman. Trộn đều chúng vào với nhau và bạn sẽ nhận được hỗn hợp trồng cây hoàn hảo trên từng xen – ti – mét để trồng đỗ quyên xinh ngất ngây.

Trên đây là chia sẻ của giathe.vn về phối đá Pumice trồng hoa đỗ quyên. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa. Chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây:

Đá Pumice là gì?

Đá Pumice cải tạo đất trồng cây

Mua sản phẩm đá Pumice tại shop Giá Thể