Monstera là một dòng kiểng lá được nhiều nhà vườn ưa chuộng và đánh giá cao. Đặc biệt hơn trong xu thế thời đại mới, khi mô hình trồng cây nội thất đang rất thịnh hành và thu hút mọi tín đồ. Không chỉ sở hữu nét đẹp thanh lịch, sang trọng, Monstera còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa phong thủy sâu sắc cho gia chủ. Nhưng để trồng và chăm sóc Monstera xanh tốt, khỏe mạnh quả thực không phải dễ. Vào khoảng độ xuân – hè là thời điểm mà Monstera phát triển một cách mạnh mẽ nhất. Do vậy mà chắc chắn nguồn dưỡng chất từ đất sẽ không đủ cho sự tăng trưởng của cây. Lúc này, phân trùn quế chính là trợ thủ đắc lực. Vậy phân trùn quế bón cây Monstera như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé.

Phân trùn quế bón cây Monstera có công dụng gì?

Phân trùn quế bón cây Monstera 1

Nếu bạn là một nhà vườn, người trồng cây, chăm cây thì tuyệt đối không nên bỏ qua loại phân bón hữu ích này. Đây là sản phẩm phân bón thế hệ mới, đa năng và có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Phân trùn quế có chiết xuất 100% là các chất hữu cơ. Trong đó ứng dụng bón cho Monstera đạt hiệu quả cực cao đã được chứng minh. Phân trùn quế nguyên chất được biết đến với sự an toàn, không độc hại, bảo vệ sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, phân trùn quế còn được biết đến nhờ lượng lượng các chất dinh dưỡng bên trong chúng. Tất cả đều ở dưới dạng dễ tan và dễ tiêu. Do đó Monstera có thể dễ dàng thực hiện quá trình hấp thụ phân bón để tăng trưởng và phát triển. Sử dụng phân trùn còn là cách để kích thích khả năng, tốc độ sinh trưởng của kiểng lá. Đồng thời gia tăng sự giữ nước bên trong lòng đất. Tránh, ngăn ngừa và hạn chế tối đa các bệnh về rễ. Ví dụ như ngập úng rễ, thối rễ dẫn đến chết cây.

Một số nhà vườn đặt câu hỏi rằng: Tại sao chúng ta không sử dụng phân bò ủ hoai? Đây cũng là phân bón hữu cơ, hoàn toàn tự nhiên. Trên thực tế, phân bò để dùng cho Monstera khá khó đề tìm kiếm trên thị trường. Hơn nữa giá thành cũng cao. Tính riêng giá của phân bò xay thôi cũng đã xấp xỉ, gần bằng giá của phân trùn quế ở dạng thô rồi. Chính vì vậy sự lựa chọn lý tưởng vẫn là phân trùn. Nhà vườn hoàn toàn có thể dùng để bón lót lẫn bón rải. Ngoài ra nếu muốn còn có thể phối trộn cùng những chất trồng ưu việt, như: Xơ dừa, tro trấu,.. Bằng cách này, ta có thể tận dụng, phát huy tối đa những ưu điểm của giá thể cho đất trồng Monstera thêm giàu dinh dưỡng.

Phân trùn quế bón cây Monstera không chứa mầm bệnh

Phân trùn quế bón cây Monstera 2

Phân trùn quế bón cây Monstera không chứa mầm bệnh

Rõ ràng là như thế. Phân trùn quế đã được trải qua tiến hành xử lý, sàng lọc một cách kỹ càng, hiệu quả nhất. Ruột giun quế được làm sạch triệt để. Chính vì vậy mà đảm bảo không chứa hay tồn tại những loại vi khuẩn, nấm sâu bệnh gây hại. Cũng không chứa tiềm tàng các hạt cỏ, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cây trồng.

Để đánh giá khách quan hơn, gia chủ có thể xem so sánh với phân bò. Thực chất phân bò có thể tồn dư những hạt cỏ. Và chỉ một thời gian sau thì chúng sẽ phát sinh các loại cỏ dại khác nhau. Không chỉ mất đi tính thẩm mỹ, mà quan trọng là chúng sinh sôi, phát triển, hút cạn nguồn dưỡng chất nuôi Monstera. Bên cạnh đó, khả năng cao là còn lẫn một vài trứng sùng đất. Vậy khi gặp một điều kiện thuận lợi, lý tưởng thì tất cả sẽ sinh sản, trưởng thành. Hệ thống rễ mới của Monstera bị tác động, ảnh hưởng nhiều.

Thành phần dinh dưỡng của phân trùn quế bón cây Monstera

Đây cũng là một điểm nhấn nổi bật mà nhà vườn cần lưu tâm. Trong phân trùn có chứa rất nhiều các khoáng chất quan trọng, cần thiết đối với sự phát triển của kiểng lá. Bảo gồm 0,27% Mg, 1,05% lân, 0,98% đạm, 1,18% Ca, 0,29% K. Bên cạnh đó còn chứa một vài các nguyên tố vi lượng, tiêu biểu như đồng, mangan và sắt. Thành phần các chất hữu cơ trong phân trùn được chuyên gia đánh giá cao. Nó bổ sung, quyết định trực tiếp đến sự xanh tốt, khỏe mạnh của kiểng lá.

Kết luận

Và trên đây là toàn bộ chia sẻ của giathe.vn về phân trùn quế bón cây Monstera. Nhìn chung, đây là một ứng dụng tuyệt vời mà tín đồ yêu kiểng lá không nên bỏ lỡ. Trưng một chậu kiểng lá trong gia đình vừa tạo không gian thoải mái, thoáng đãng, vừa tạo môi trường thuận lợi để làm việc và học tập. Hãy thường xuyên chăm sóc Monstera, theo dõi tình trạng sức khỏe. Và đặc biệt vào giai đoạn xuân – hè, nhà vườn cần đẩy mạnh công tác bón phân trùn quế cho cây nhé. Cuối cùng, xin cám ơn và chúc thành công.

Xem thêm:

Chia sẻ cách thu hoạch phân trùn quế từ kinh nghiệm thực tế

Vai trò của phân trùn quế trong cải tạo đất trồng

Trả lời