Thời gian gần đây, bà con nông dân Việt chắc hẳn đã rất nhiều lần nghe đến phân bón lá thế hệ mới nhưng không biết dòng phân bón này có đặc điểm thế nào. Thực tế, phân bón lá thế hệ mới được nhắc đến chính là dịch trùn quế mà tiêu biểu là phân bón lá dịch trùn quế SFarm D01. Vậy sản phẩm phân bón lá đặc biệt này được sản xuất thế nào, chứa thành phần gì và công dụng ra sao? Cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Phân bón lá dịch trùn quế SFarm D01 được gọi là phân bón lá thế hệ mới

Phân bón lá dịch trùn quế SFarm D01 được gọi là phân bón lá thế hệ mới

  1. Nguồn gốc, thành phần của phân bón lá dịch trùn quế SFarm D01

Về nguồn gốc, phân bón lá dịch trùn quế SFarm D01 là sản phẩm được sản xuất và cung cấp bởi công ty TNHH sản xuất thương mại, dịch vụ Đặng Gia Trang. Hiện nay ở nước ta, Đặng Gia Trang là một trong các đơn vị đi đầu trong lĩnh vực sản xuất phân, dịch trùn quế.

Riêng về quy trình sản xuất, phân bón lá dịch trùn quế SFarm D01 chính là sản phẩm được ra đời từ quá trình thủy phân trùn quế tươi bằng chế phẩm enzyme sinh học. Mà trùn quế là tên gọi của loại giun màu đỏ có khả năng phân hủy tạo thành bột trùn mịn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao.

Ứng dụng sử dụng dịch trùn làm phân bón lá bổ sung dinh dưỡng cho cây trồng là bước đi thành công tiến tới nền nông nghiệp xanh, sạch. Lý do là loại phân này hoàn toàn không chứa hóa chất, phụ gia nào khác nên thân thiện môi trường và an toàn cho sức khỏe con người.

Về thành phần, phân bón lá dịch trùn quế SFarm D01 chứa 100% amino acid với hơn 15 loại acid amin, chuỗi peptide thiết yếu cho sự phát triển của mọi loại cây trồng. Bên cạnh đó, dòng phân này còn chứa thêm một số thành phần khác:

  • Các nguyên tố khoáng là Bo, Kali, Phospho, đồng, kẽm,…
  • Hệ vi sinh vật cố định đạm tự do
  • Vi sinh vật phân giải lân
  • Vi sinh vật phân giải cellulozo
Phân bón lá dịch trùn quế SFarm D01 là sản phẩm của quá trình thủy phân trùn quế tươi

Phân bón lá dịch trùn quế SFarm D01 là sản phẩm của quá trình thủy phân trùn quế tươi

  1. Ưu điểm tuyệt vời từ phân bón lá dịch trùn quế SFarm D01 với cây trồng

Từ công nghệ sản xuất hiện đại hướng tới nền nông nghiệp xanh và hàm lượng dinh dưỡng cao, nhắc đến dịch trùn quế SFarm D01 sẽ đi liền với rất nhiều ưu điểm.

Thứ nhất, phân bón lá dịch trùn quế SFarm D01 là dung dịch dinh dưỡng có nguồn gốc từ 100% trùn quế tươi chứa nhiều dưỡng chất, khoáng chất có lợi cho cây trồng. Do đó, sử dụng dòng phân này ngay cả trước thời điểm thu hoạch cũng không làm ảnh hưởng đến chất lượng nông sản, củ quả.

Thứ hai, lượng lớn amino acid mà phân bón lá dịch trùn quế SFarm D01 cung cấp cho cây rất nhanh chóng được vận chuyển từ rễ lên thân, lá cây. Từ hiệu quả hấp thụ dinh dưỡng cao, cây nhanh chóng được bổ sung dinh dưỡng bị thiếu hụt, sinh trưởng và phát triển toàn diện.

Thứ ba, các thành phần dinh dưỡng từ dịch trùn quế SFarm D01, cây trồng chỉ hấp thụ mà không cần phân giải thêm. Cung cấp đủ khoáng chất, acid amin giúp cây kháng bệnh tốt, tăng cường khả năng chống chịu dưới điều kiện thời tiết bất lợi.

Thứ tư, phân bón lá dịch trùn quế SFarm D01 thích hợp cho mọi loại cây trồng khác nhau. Bổ sung dịch trùn quế cho rau màu giúp tăng vị ngon, đậm đà của rau. Dùng cho hoa cảnh giúp hoa nở đồng đều, form to, tươi màu. Dùng cho cây ăn trái giúp tăng năng suất, dưỡng quả to bóng, màu sắc đẹp, tăng vị ngọt, mùi thơm.

Phân bón lá dịch trùn quế SFarm D01 giúp tăng năng suất, chất lượng nông sản, củ quả

Phân bón lá dịch trùn quế SFarm D01 giúp tăng năng suất, chất lượng nông sản, củ quả

  1. Hướng dẫn sử dụng hiệu quả phân bón lá dịch trùn quế SFarm D01

Mặc dù bản chất của phân bón lá dịch trùn quế SFarm D01 không có hại mà chỉ mang lại lợi ích cho cây nhưng cũng cần bổ sung đủ lượng mới đạt hiệu quả cao. Bà con có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng dịch trùn quế dưới đây:

  • Dung dịch phân bón lá dịch trùn quế SFarm D01 ở dạng đậm đặc nên cần pha loãng mới dùng tưới gốc hay phun lá cho cây trồng
  • Pha theo tỷ lệ 1 lít dung dịch phân bón lá với 400 lít nước, khi bổ sung cần phun đều lên khắp thân, lá và xung quanh gốc cây, định kỳ 10 – 12 ngày/ lần
  • Dùng trong các giai đoạn cây bị thiếu hụt dinh dưỡng, cần dinh dưỡng phát triển thân lá, cây ra hoa giúp tăng tỷ lệ đậu trái, phun trong giai đoạn cây nuôi quả trước khi thu hoạch ít nhất 7 ngày
  • Nên phun vào sáng sớm hay chiều tà đã tắt nắng để giảm tối đa lượng dinh dưỡng bay hơi
Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng phân bón lá dịch trùn quế SFarm D01

Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng phân bón lá dịch trùn quế SFarm D01

Có thể nói, so với các loại phân bón lá trước đây bà con thường dùng thì phân bón lá dịch trùn quế SFarm D01 là giải pháp rất lý tưởng. Người trồng không chỉ bổ sung được lượng dinh dưỡng lớn cho cây mà còn không cần lo về mức độ an toàn. Hãy thử trải nghiệm dòng phân bón lá thế hệ mới này nhé!

Xem thêm bài viết:

Top 5 loại phân bón lá kích rễ hiệu quả nhất bà con nên dùng

Top 5 phân bón lá lan luôn được dân vườn lan săn đón