So với các sản phẩm phân bón lá vô cơ hay hữu cơ trước đây vẫn phổ biến, phân bón lá khoáng – sinh học Lactofol đang dần được ưa chuộng hơn nhiều. Chủ yếu là do thành phần của loại phân này chứa hầu hết các dưỡng chất và khoáng chất thiết yếu cho mọi loại cây trồng. Không chỉ thế, sản phẩm còn an toàn cho chất lượng nông sản và thân thiện với môi trường. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đưa đến cho bạn mọi thông tin chi tiết và ưu điểm của phân bón lá Lactofol , cùng theo dõi nhé.

Phân bón lá Lactofol đang ngày càng được bà con ưa chuộng

Phân bón lá Lactofol đang ngày càng được bà con ưa chuộng  

  1. Nguồn gốc, thành phần dinh dưỡng của phân bón lá Lactofol

Về nguồn gốc, Lactofol là sản phẩm phân bón lá khoáng – sinh học ra đời từ các nghiên cứu khoa học của Viện Hàn Lâm Khoa Học Bungari. Điểm đặc biệt nhất là sản phẩm Lactofol ra đời dựa trên công nghệ lên men sữa chua và tổng hợp acid lactic tiên tiến trên thế giới.

Hiện sản phẩm đang được rất nhiều các quốc gia trên thế giới ưa chuộng, trong đó có cả Việt Nam. Sản phẩm bán trên thị trường dưới dạng dung dịch đậm đặc đóng chai với thể tích 500ml.

Về thành phần dinh dưỡng, Lactofol chứa rất nhiều các dưỡng chất, khoáng chất thiết yếu đủ đáp ứng cho sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng mọi giai đoạn, bao gồm:

  • 21% N
  • 5% P2O5
  • 10% K2O
  • 7% Nitrat
  • 4% Amoni
  • 10% Amide
  • CaO, MgO
  • Các nguyên tố vi lượng bao gồm Cu, Fe, Zn, Mn, B, Mo
Phân bón lá Lactofol chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng

Phân bón lá Lactofol chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cây trồng

  1. Tại sao phân bón lá Lactofol ngày càng được ưa chuộng?

Lý do mà nhiều bà con nông dân Việt ưa chuộng phân bón lá Lactofol là vì sản phẩm này sở hữu rất nhiều các ưu điểm nổi trội.

Thứ nhất, phân bón lá Lactofol có công thức dinh dưỡng rất phong phú, chứa gần như đầy đủ tất cả các dưỡng chất, khoáng chất cần thiết cho cây trồng. Do đó, bà con có thể dùng loại phân bón này cho mọi loại cây trồng khác nhau đều đạt hiệu quả cao. Từ cây lương thực, rau màu, cây lấy củ, cây công nghiệp, cây ăn trái hay cây cảnh chỉ cần dùng đúng lượng là đạt.

Thứ hai, phân bón lá Lactofol cân bằng tỷ lệ giữa các nguyên tố dinh dưỡng. Vì thế, bà con có thể phun vào bất kỳ giai đoạn phát triển nào của cây, bắt đầu từ khi cây ra một lá thật. Mỗi giai đoạn, Lactofol đều cho các công dụng khác nhau từ kích rễ, ra lá, đẻ nhánh cho đến ra hoa, dưỡng hoa, đậu quả, tăng chất lượng nông sản.

Thứ ba, phân bón lá Lactofol ở dạng vi lượng giúp cây hấp thu rất nhanh chóng, cho hiệu quả rõ rệt chỉ sau thời gian ngắn phun phân cho cây trồng. Vì vậy, sử dụng Lactofol được xem là giải pháp bổ sung nhanh sự thiếu hụt dinh dưỡng của cây, cứu cây kịp thời.

Thứ tư, phân bón lá Lactofol còn giúp cây tăng sức đề kháng hiệu quả, chống lại sâu bệnh. Đồng thời chống chịu thời tiết tốt, vừa có khả năng chịu hạn vừa chịu nóng, chịu lạnh, đảm bảo năng suất mùa vụ.

Cuối cùng, sở hữu đúng ưu điểm của các sản phẩm phân bón sinh học, Lactofol là loại phân bón vừa hiệu quả, vừa an toàn. Không chỉ thân thiện với môi trường, Lactofol còn không gây bất kỳ ảnh hưởng nhỏ nào đến chất lượng nông sản khi thu hoạch. Đây là điều mà bà con ưa chuộng nhất.

Chỉ với từng đó ưu điểm cũng đủ để thấy phân bón lá Lactofol là sản phẩm cao cấp và hiệu quả hơn nhiều so với các loại phân bón lá có cùng công dụng. Tuy nhiên, giá thành của sản phẩm lại khá phải chăng, phù hợp với điều kiện kinh tế của bà con nông dân Việt.

Phân bón lá Lactofol giúp tăng năng suất, chất lượng mùa vụ

Phân bón lá Lactofol giúp tăng năng suất, chất lượng mùa vụ

  1. Hướng dẫn sử dụng phân bón lá Lactofol đạt hiệu quả cao

Bà con sử dụng phân bón lá Lactofol cho cây trồng cần chú ý các bước sau:

  • Pha đúng tỷ lệ: 500ml dung dịch phân bón lá Lactofol đậm đặc pha loãng với phuy 150 – 200 lít nước sạch
  • Cách dùng: Phun dung dịch đã pha trực tiếp lên cây sao cho ướt đều thân, tán lá và xung quanh gốc cây trồng
  • Thời điểm phun: phun 2 – 3 lần mỗi vụ mùa cho cây trồng vào các giai đoạn cây đẻ nhánh, dưỡng lá, trước khi ra hoa và sau khi cây ra hoa 20 – 30 ngày, nên phun vào buổi sáng sớm hay chiều tắt nắng, phun vào lúc trời nắng gắt sẽ làm bay hơi đi lượng lớn chất dinh dưỡng, thậm chí gây cháy lá cây
  • Hiệu quả nhất là sử dụng vào giai đoạn cây bắt đầu ra một lá thật
  • Thích hợp dùng cho mọi loại cây trồng từ cây lương thực, rau màu, cây lấy củ, cây công nghiệp, cây ăn trái và cả cây cảnh
Bà con cần sử dụng Lactofol đúng thời điểm, đúng cách

Bà con cần sử dụng Lactofol đúng thời điểm, đúng cách

Qua bài viết, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ lý do tại sao phân bón lá Lactofol lại được bà con Việt ưa chuộng và sử dụng nhiều đến vậy. Nếu bạn vẫn chưa thử trải nghiệm thực tế với hiệu quả của phân bón lá Lactofol cho cây trồng, hãy thử ít nhất một lần!

Xem thêm: Bón Phân Phun Trên Lá Có Ưu Điểm Gì?