Củ sen từ lâu được xem như nhân sâm giá rẻ. Với đa dạng trong cách sử dụng, củ sen mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Và càng ngày, củ sen có mặt càng nhiều trong các bữa cơm gia đình người Việt, hay những món ăn vặt đường phố, cùng những biến tấu từ các món chè, món trà. Bài viết hôm nay, Sen Đại Việt sẽ chia sẻ đến bạn đọc tác dụng của củ sen tươi với sức khỏe.

1. Giá trị dinh dưỡng của củ sen tươi:

Củ sen là phần rễ của cây sen mọc sâu dưới bùn nước. Nhờ vậy, củ sen hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng từ lòng đất. Trong 100 g củ sen tươi sẽ có:

  • Calories: 74 cal
  • Chất xơ: 13%
  • Vitamin C: 73%
  • Không chứa cholesterol
  • Giàu hàm lượng đồng và sắt
  • Hàm lượng chất béo thấp
  • Chứa hỗn hợp vitamin B
  • Giàu chất khoáng và protein

Với những dưỡng chất trên, củ sen là một trong những nguồn nguyên liệu chế biến món ăn hay sử dụng để làm thuốc. Không chỉ riêng Việt Nam, củ sen được nhiều nước khác sử dụng phổ biến như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ …

 

2. Củ sen tươi có tác dụng gì cho sức khỏe?

2.1 Tăng cường sức đề kháng

Củ sen chứa nhiều khoáng chất quan trọng như kẽm, mangan, magiê, sắt và đồng. Các khoáng chất này có vai trò quan trọng trong hoạt động của enzim. Ngoài ra sắt giúp tái sinh các tế bào máu.

2.2 Tốt cho tiêu hóa

Củ sen chứa một lượng chất xơ khá lớn. Nó giúp ruột rất tốt, nghĩa là làm cho ruột hoạt động mềm mại, uyển chuyển hơn. Nó có khả năng chữa táo bón và cho phép ruột non hấp thụ dưỡng chất qua hệ thống tiêu hóa và bài tiết. Nó kích thích nhu động cơ mềm của ruột non để đảm bảo ruột co bóp dễ dàng hơn, nhờ vậy mà ngăn ngừa bệnh trĩ.

Củ sen cũng giúp giảm lượng cholesterol trong máu cũng như giảm cân. Mỗi ngày uống một cốc nước ép củ sen với gừng sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

 2.3 Cải thiện chứng mất ngủ

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, củ sen có tác dụng trong việc điều trị mất ngủ, khó ngủ, đặc biệt ở người cao tuổi và suy nhược, trầm cảm. Trong củ sen có nhiều khoáng chất như: kẽm, mangan, magie, sắt, đồng… Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể, giảm lượng cholesterol, bảo vệ tim mạch, điều hòa huyết áp, giảm căng thẳng, lo lắng. Từ đó mang tới giấc ngủ ngon cho người sử dụng.

2.4 Bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể

Củ sen mọc dưới bùn hấp thụ chất dinh dưỡng trong đất và nước rồi chuyển hóa thành năng lượng dưới dạng tinh bột. Y học phương Đông cho rằng củ sen là nguồn cung cấp năng lượng sạch cho cơ thể.

Xem ngay sản phẩm Củ Sen Tươi đạt chuẩn uy tín chất lượng tại https://sendaiviet.com/cu-sen-tuoi/

3. Sen Đại Việt – Địa chỉ bán củ sen tươi chất lượng

Củ sen tươi đặc biệt dễ tìm mua khi vào mùa, bạn có thể mua ở vùng trồng, ở chợ, hay bất cứ siêu thị, cửa hàng bán lẻ kinh doanh nông sản. Tuy nhiên, nguyên liệu đầu vào chất lượng luôn là quan trọng để giúp bạn mang đến một món ăn ngon. Và việc tìm mua củ sen chất lượng cũng không quá khó khăn nếu bạn biết địa chỉ uy tín. Sen Đại Việt luôn là lựa chọn hàng đầu cho bạn khi muốn mua bất cứ nguyên liệu nào từ sen.

Với lợi thế từ vùng nguyên liệu trồng sen rộng lớn, chủ động trong kiểm soát đầu vào nguyên liệu và nhà máy chế biến đạt chuẩn ISO, HACCP, Sen Đại Việt cung cấp củ sen tươi chất lượng loại I, đồng thời có thể đáp ứng nhu cầu cung cấp số lượng lớn cho các công ty thực phẩm có nhu cầu.

Để tìm mua củ sen tươi của Sen Đại Việt bạn có thể mua trực tiếp tại hệ thống siêu thị, cửa hàng trên toàn quốc: Aeon Mall, CoopMart, BigC, Emart, Winmart, NovaMarket … Hoặc hãy liên hệ với thông tin sau:

CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM SEN ĐẠI VIỆT

+ Địa chỉ: Minh Sáng Plaza, 888 Đại lộ Bình Dương, Phường Thuận Giao, Thành phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương.

+ Địa chỉ nhà máy: Thửa đất số 3436, tờ bản đồ số 02, Khóm 1, Thị trấn Mỹ An, Huyện Tháp Mười, Tỉnh Đồng Tháp.

+ Điện thoại: (+84) 898 232 838

+ Email: info@sendaiviet.com

+ Website: Sendaiviet.com

Sản phẩm sạch, dinh dưỡng là cam kết của Sen Đại Việt mỗi ngày.

Sen Đại Việt – Sen của Người Việt