Có thể quý khách hàng sẽ tự hỏi Mua phân bò ở đâu uy tín, hay có đâu bán phân bò online ở Tp. Hồ Chí Minh hay không? Hay đâu là Cách nhận biết loại phân bò tốt nhất, cửa hàng uy tín để mua phân bò.

Câu trả lời chắc chắn là có. Hãy cùng Giá thể liệt kê một số Shop bán phân bò bón cây online uy tín tại Tp. HCM. Dưới đây là một số dấu hiệu giúp bạn nhận biết một Shop bán phân bò uy tín.

1. Quy trình khép kín và mang tính hỗ trợ người mua

Một cửa hàng bán Phân bò online cần một số yêu cầu sau:

  • Quy trình mua bán phải khép kín. Người mua hoàn toàn có thể đăng nhập thuận tiện, chọn mua dễ dàng, giá cả chi tiết và quy trình thanh toán, giao nhận mình bạch.
  • Người mua có thể đăng nhập được, tốt nhất là có tính năng đăng nhập bằng Facebook, Gmail
  • Có tính phí giao nhận tự động (vì bao đất thường khá nặng và kích thước lớn) nên yếu tố tính trước cước vận chuyển vô cùng quan trọng. Đôi khi tiền cước cao hơn tiền hàng.
  • Tính năng thanh toán: Có thể tích hợp cổng thanh toán luôn là tốt nhất, hoặc chí ít cũng hướng dẫn cú pháp giúp người mua có thể chuyển khoản và người bán nhận biết được một cách tự động
  • Có tính năng chát trực tiếp: Người mua có thể hỏi thêm thông tin và theo dõi đơn hàng cũng như tương tác trong suốt quá trình sử dụng.

2. Giúp người mua nhận biết Chất lượng phân bò

Banner Phân bò Tropical 1920x1080

Phân bò

Có lẽ chúng ta cần thiết phải hiểu thế nào là phân bò an toàn, chất lượng tốt.

Trên thị trường hiện có quá nhiều sản phẩm Phân bò đang lưu hành, thực sự quá nhiều luôn và người mua thường sẽ bị lạc vào mê cung khi chúng ta tìm kiếm cụm từ “Phân bò“. Việc khái niệm về phân bò an toàn thực ra chỉ mang tính tương đối, tuy nhiên chúng ta cũng có thể dựa vào một số thông tin sau để xác định mức độ uy tín, cam kết, cũng như chất lượng sản phẩm:

  • Dựa vào thành phần có trong phân bò: Chúng ta ưu tiên các sản phẩm liệt kê rõ ràng và đầy đủ các thành phần có trong bao sản phẩm.
  • Bảng phân tích chất lượng đất. Trong bảng phân tích này các bạn lưu ý về Tỉ lệ % chất hữu cơ; các chỉ số về độ an toàn như Chì, Thủy ngân, kẽm, asen có trong đất hay không?; Thành phần dinh dưỡng trong đất các chỉ số đạm NPK; các thành phần trung, vi lượng khác….
  • Nếu sản phẩm Phân bò được bán trên Sàn TMĐT thì mọi người có thể xem các bình luận và tỉ lệ rating. Cái này thì hiển nhiên rồi, một sản phẩm uy tín, một shop uy tín sẽ có nhiều lượt mua, nhiều bình chọn 5 sao, và nhiều comment tích cực
  • Thông tin về thể tích, trọng lượng, kích thước bao rõ ràng
  • Chính sách giao hàng, tư vấn sản phẩm, đổi trả rõ ràng và thiên hướng sẵn sàng hỗ trợ người dùng.
  • Các chứng chỉ, chứng nhận, ví dụ chứng nhận về Quản lý chất lượng, chứng nhận về mức độ an toàn…
  • Bạn cũng có thể tham khảo hình ảnh sản phẩm, hoặc yêu cầu người bán cung cấp hình ảnh bao bì, hình ảnh chụp đất trồng bên trong…
  • Hướng dẫn sử dụng: điều này cũng quan trọng, chúng ta cần một sản phẩm có ghi hướng dẫn sử dụng chi tiết, cụ thể…

3. Dễ dàng Xác định khối lượng, trọng lượng

Giá thể – đất trồngPhân bò Tropical Premium phải bổ sung yếu tốt này vào vì trên thị trường đây là vấn đề rất loạn và đôi khi mang tính chất đánh đố khách hàng.

Trên bao bì phải ghi thể tích thực của bao đất.

Đơn vị nên ghi rõ ràng cả 2:

  • Thể tích: bao nhiêu lít hay bao nhiêu dm3 (1 lít = 1dm3)
  • Trọng lượng: bao nhiêu kg.

3.1. Thể tích thực bao đất trồng cây

  • Thể tích thực bao đất: đây là chỉ tiêu quan trọng nhất trong việc xác định khối lượng đất trồng mà bạn nhận được. Bạn nhớ là cần hỏi rõ về Thể tích thực bạn nha, phía dưới mình sẽ nói về thể tích danh nghĩa nữa. Thể tích thực này bạn có thể đổ ra xô, chậu hoặc các thiết bị kiểm đếm để xác định chúng.
  • Cần hỏi rõ người bán xem thể tích ghi trên bao có phải là thể tích thực hay không?

3.2. Thể tích danh nghĩa bao đất trồng cây

  • Thể tích danh nghĩa của bao đất: đây chính là vấn đề mà nhiều nhà sản xuất đánh lừa người mua hàng (kể cả các nhà sản xuất nước ngoài). Giá thể – đất trồng xin giải thích thêm phần này.

Ví dụ một bao đất có chiều dài, rộng, cao tổng thể là 64x32x10cm, nếu bạn đổ đầy đất, làm căng tối đa bao bì khi này sẽ có dạng hình tròn trụ với chiều cao 64cm, chu vi ~84. Khi đó thể tích tối đa lên tới 35 (lít) hay 35dm3. Nhưng thực tế bao Đất hoa hồng này là 20 lít thôi.

Tuy nhiên thực tế thì bao bì này sẽ phải chừa ra phần mép trên & dưới. Hơn nữa NSX chỉ đóng một thể tích nhất định để tạo form cho bao đất sao cho đẹp và dễ vận chuyển… do đó Thể tích thực tế chỉ là 20 lít (hay 20dm3). Một câu hỏi đặt ra, dm3 là bao nhiêu?

Thể tích danh nghĩa thực chất đôi khi là một cách lừa người tiêu dùng, một bao đất được công bố trên website của NSX có thể họ ghi 50dm3, nhưng thực chất có chỉ được 35dm3.

Đất Hoa hồng và cây bụi Tropical Premium có cùng kích thước tổng thể 64x32x10cm và đóng 20 lít, trọng lượng ~11kg

3.3. Trọng lượng bao phân bón

  • Trọng lượng: Một số bao bì sản phẩm ghi rõ cả thể tích và trọng lượng. Chúng ta nên đánh giá cao những nhà sản xuất ghi rõ cả 2 chỉ số này. Như ở trên chúng tôi đánh giá Thể tích thực tế của đất trồng là quan trọng nhất. Vậy còn trọng lượng? Trọng lượng cho chúng ta biết Bao đất này nặng hay nhẹ, và cũng phần nào giúp chúng ta có thể hình dung ra tỉ lệ các thành phần trong đất.

Tương quan giữa trọng lượng và thể tích thực tế của bao đất cho chúng ta một chỉ số gọi là Tỉ trọng đất trồng.

Tỉ trong là gì?

Định nghĩa: Tỉ trọng đất được định nghĩa là trọng lượng khô của đất trên một đơn vị thể tích phần rắn của đất (không tính đến thể tích phần rỗng). Vậy, nếu 1m3 phần rắn của đất có trọng lượng là 2.6 tấn, tỉ trọng sẽ là 2.6 tấn/1m3 hay 6g/cm3.

Tỉ trọng được tính chủ yếu dựa trên trọng lượng và thể tích của các hạt rắn. Do thành phần hóa học và cấu tạo hóa học của khoáng quyết định tỉ trọng, nên độ rỗng không ảnh hưởng đến tỉ trọng, và vì thế không có sự tương quan giữa tỉ trọng và kích thước hạt hay cấu trúc đất.

Tính chất: Tỉ trọng của các loại đất khoáng biến thiên trong khoảng 2.60- 2.75g/cm3 do có sự khác nhau của các thành phần các khoáng trong đất như thạch anh, felspar, micas, và các keo silicate. Trong các lo ại đất canh tác, có hàm lượng chất hữu cơ từ 1-5%, tỉ trọng đất khoảng 2.65g/cm3. Các loại đất có chứa các loại khoáng có tỉ trọng cao như magnetite, garnet, epidote, zircon, tourmaline, và hornblende t ỉ trọng đất có thể đạt đến 3.0g/cm3. Chất hữu cơ có tỉ trọng khoảng 0.9-1.3g/cm3, nên tầng đất mặt luôn có tỉ trọng thấp hơn tầng đất sâu, do có hàm lượng chất hữu cơ cao. Đất hữu cơ (than bùn) có tỉ trọng khoảng 1-2g/cm3.

Nếu cùng một thể tích, đất nào có trọng lượng cao hơn, chúng ta có thể hiểu đất đó có nhiều thành phần đất nặng bên trong, có thể là nhiều đất thịt, đất phù sa hoặc bazan hơn. Hoặc đôi khi là độ ẩm trong đất đó cao hơn và ngược lại.

3.4. Đơn vị đo lường của phân bò đóng bao

Đơn vị trọng lượng: Với đất đóng bao, hầu hết các nhà sản xuất đất chọn đơn vị kg, điều này quá dễ hiểu.

Đơn vị đo thể tích: Tôi không hiểu sao nhiều nhà sản xuất chọn đơn vị dm3. Nói thực tôi tin nhiều người đọc bài viết này rất khó, hoặc không thể hình dung 1dm3 là bao nhiêu. Điều này tôi cho rằng họ đang đánh đố khách hàng. Giá bán đất 50k, hay 70k, hay 100k gì gì đó cho 1 bao 20dm3. Nhưng thực sự thì chả mấy người có thể hình dung 1dm3 là bao nhiêu m3, hay bao nhiêu lít…

Và chúng tôi thích đơn vị đo thể tích là m3 cho mua với số lượng lớn (thường là đất vườn), hoặc đơn vị lít cho bao nhỏ, ví dụ 10 lít, 20 lít. Đơn vị lít gần gũi với chúng ta hơn, chúng ta có can 5 lít, 10 lít, hay các nhà sản xuất chậu họ cũng ghi thể tích là lít, ví dụ Chậu Monrovia size 5 19 lít… vậy trong trường hợp này chúng ta mua 1 bao đất 20 lít là ok (có dư một chút).

4. Địa chỉ bán đất sạch rõ ràng

Phân bò Tropical Premium 2Mặc dù chúng ta tìm mua đất trồng cây online, nhưng không phải vì lẽ đó mà quên đi địa chỉ bán đất sạch, chúng cần rõ ràng, có google map…

Lý do là bởi, đôi khi chúng ta cần sự hỗ trợ hay phản ánh về chất lượng, hoặc đôi khi trong quá trình giao nhận hàng bị thất lạc…

Do đó người mua cần biết chính xác Địa chỉ cửa hàng bán đất sạch mà các bạn mua.

Link này là địa chỉ và bản đồ google của Shop bán đất sạch Giathe.vn.

(Giá thể là phân nhánh của Shop thiết bị làm vườn Ban công xanh, nên sẽ cùng địa điểm).

5. Một số Shop bán đất sạch trồng cây online uy tín tại Tp. HCM

Tham khảo thêm bài viết