Khi mùa gieo trồng đến, xơ dừa là một chất trồng rất được khuyến khích sử dụng do có độ pH trung tính và khả năng thông khí tuyệt vời. Tuy nhiên, như với bất kỳ môi trường nào sẽ trồng rau, trái cây hoặc vườn hoa nào, chuẩn bị giá thể là một bước quan trọng đối với môi trường sạch nấm và mầm bệnh. Thanh trùng xơ dừa bảo vệ giá thể, loại bỏ các vi khuẩn có hại có thể gây hại cho cây trồng, giảm tốc độ tăng trưởng hoặc kìm hãm năng suất cây trồng.

Thanh trùng là gì?

Thanh trùng là quá trình làm nóng một chất ở một mức độ nhất định trong một khoảng thời gian quy định để tiêu diệt mầm bệnh, vi khuẩn và các tác nhân có hại khác có thể đe dọa tính toàn vẹn của chất đó. Thanh trùng là một quá trình khá đơn giản và có thể được thực hiện tại nhà với một vài vật dụng đơn giản.

Thanh trùng xơ dừa

Như với bất kỳ chất nền hoặc giá thể trồng cây nào, việc tránh sự xâm nhập của vi khuẩn hoặc nấm có hại sẽ có lợi cho cây trồng của bạn. Mặc dù xơ dừa đã có khả năng chống vi khuẩn, nhưng việc thanh trùng nó trước khi sử dụng sẽ không gây hại cho nó và sẽ đảm bảo một mùa sinh trưởng khỏe mạnh. Các môi trường khác có thể được thêm vào xơ dừa trong quá trình thanh trùng và tùy thuộc vào hỗn hợp chất nền, thời gian thanh trùng có thể khác nhau. Nói chung, thêm 30-60 phút vào thời gian tổng thể cho các chất nền hỗn hợp là một nguyên tắc tốt.

Phương pháp thanh trùng xơ dừa

Thanh trùng xơ dừa bằng xô – thùng

Phương pháp này sử dụng một thùng có nắp và nhiệt kế. Xơ dừa được bẻ nhỏ, sau đó cho vào thùng. Nước tinh khiết được làm nóng đến 70-80 độ C và đổ qua xơ dừa. Sau đó, thùng được đậy bằng nắp để giữ nhiệt và để trong một đến hai giờ. Một số phương pháp khuyên bạn nên đổ xơ dừa vào một chiếc áo gối để lớp nền có thể được kéo ra khỏi xô, vắt ra và treo cho khô.

Thanh trùng xơ dừa bằng hấp cách thủy

Xơ dừa được cho vào một bình thủy tinh lớn và sau đó đặt bên trong một chậu nước lớn hơn. Nước được làm nóng đến 70-80 độ và duy trì trong một giờ hoặc hơn. Nồi cách thủy phải được theo dõi nhiệt độ và độ bay hơi phù hợp. Sau khi hấp xong không cần phải làm khô xơ dừa, và phù hợp cho các mẻ nhỏ.

Thanh trùng xơ dừa bằng lò vi sóng

Sử dụng lò vi sóng để thanh trùng ít được áp dụng hơn so với các phương pháp khác. Nhiệt độ lò có thể thay đổi, vì vậy việc giữ cho xơ dừa ở nhiệt độ ổn định có thể là một thách thức. Xơ dừa phải được giữ ẩm trước khi sử dụng phương pháp vi sóng, và việc mất độ ẩm phải được xem xét.

Tái sử dụng Coco Coir

Sau mỗi mùa trồng trọt, nếu bạn muốn tái sử dụng xơ dừa, cần lưu ý rằng khi đó trong xơ dừa sẽ còn dính lại nhiều đoạn rễ cây cùng rất nhiều nấm bệnh. Do đó bạn cần thanh trùng chúng kỹ hơn, và khuyến cáo rằng bạn nên thanh trùng từ 2 lần trở nên trước khi tái sử dụng. Ứng dụng rộng rãi của xơ dừa làm giá thể trồng cây bởi sự đơn giản và dễ sử dụng của chúng. Dành thời gian để chuẩn bị xơ dừa làm chất trồng có thể tạo ra những vụ mùa dồi dào, rau ngon và trái cây hoặc một luống hoa hồng nở rộ.

Tham khảo thêm

Đá bọt Pumice Indo bịch 5 lít

35.000
Đá bọt pumice có đặc điểm rất phù hợp cho mục đích làm giá thể hoặc chất trộn trong đất, chúng chứa nhiều bọt khí giúp giữ ẩm tốt, chúng cũng có khả năng cải tạo đất giúp đất trồng thoáng khí và thoát nước tốt hơn. Ngoài ra đá Pumice được sử dụng làm chất phủ nền trang trí cảnh quan. Thể tích: 10 lít Kích thước bao (dài*rộng*cao): 50*29*6 Trọng lượng 2.5kg Cỡ hạt: 05-08mm hoặc 10-20mm. Vui lòng chọn đặt cỡ hạt trước khi check out

Phân bò Tropical Premium

40.000
Phân bò nào cũng tốt khi chúng là Phân bò nguyên chất, được ủ kỹ và An toàn. Phân bò Tropical Premium làm tốt cả 3 điều này. Phân bò Tropical Premium được sản xuất trên công nghệ ủ hở của CHLB Đức, được phun vi sinh 2 lần. Phân được thu gom từ trang trại chăn nuôi bò thịt, hàm lượng dinh dưỡng cao và đảm bảo an toàn cho cây trồng và người sử dụng. Thể tích bao: 6 lít Kích thước bao (Dài*rộng*cao): 35*25*6cm Trọng lượng: 3kg Bấm "Thêm vào giỏ hàng" để đặt mua sản phẩm, hoặc mua hàng trực tiếp tại các địa điểm sau:
Shop giathe.vn
Số 130. đường 79, Phường Tân Quy, Quận 7, Tp. HCM
Sdt liên hệ: 0345 791 468

Túi trồng cây tiện lợi xơ dừa

Túi trồng cây tiện lợi mix xơ dừa giúp bạn nhanh chóng có được cả chậu và giá thể trồng. Công việc của bạn chỉ là gieo hạt, giâm cây non và chăm sóc chúng. Hoàn toàn an toàn và thân thiện với môi trường. Đặc biệt phù hợp trồng cà chua và dưa leo, dưa lưới
  • Tỉ lệ: 30% chip dừa, 40% mụn dừa, 30% xơ dừa
  • Đóng túi: 8L ~ 2,24 kg
  • Kích thước 18x33

Viên đất nung (sỏi nhẹ)

30.00035.000
Đặc điểm:  Sản phẩm viên đất nung (sỏi nhẹ) được sản xuất từ đất tự nhiên nung đến 1200°C, với cấu trúc lỗ xốp có khả năng thoáng khí và giúp bộ rễ cây phát triển. Bên cạnh đó, sản phẩm viên đất nung chứa các dinh dưỡng thiết yếu để cây trồng sinh trưởng phát triển một cách tốt nhất. Ứng dụng: Làm giá thể trồng hoa lan | Trộn cùng đất trồng | Phủ mặt chậu trồng, phủ nền Thông số: Kích thước 10mm – 20 mm. Quy cách: Túi 5dm3