Đạm cá viên nén là gì? Phân bón là một yếu tố quan trọng trong phát triển sản xuất nông nghiệp. Như ông cha ta từng nói: Nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống. Cũng như con người, cây xanh cần có nguồn dinh dưỡng quan trọng và thiết yếu để sinh sống. Nhờ có phân bón chất lượng mà cây xanh được cung cấp đủ chất, có đủ năng lượng để xanh tốt, khỏe mạnh.

Tất thiên, trong xu thế thời đại mới thì sự lựa chọn nên được ưu tiên hàng đầu là phân bón hữu cơ. Hạn chế sử dụng các sản phẩm phân bón hóa học độc hại gây ảnh hưởng đến đời sống và con người. Song, nguồn thực phẩm sẽ không được đảm bảo. Và như vậy, dần dần nhà vườn tin tưởng, chọn mua đạm cá dạng viên. Dạng viên khác dạng thường ở cấu trúc chậm tan, dễ bón, dễ dùng và dễ bảo quản.

Vậy thì đạm cá dạng viên là gì? Công dụng của phân bón này cho cây trồng tốt ra sao? Cách sử dụng cho từng đối tượng trong vườn canh tác như thế nào? Cùng theo chân Giathe.vn để tìm hiểu chi tiết, cụ thể hơn bạn nhé.

Giới thiệu về đạm cá viên nén – Đạm cá viên nén là gì?

Tổng hợp về đạm cá viên nén bón cây 1Đạm cá viên nén hiện đang là một sản phẩm phân bón thịnh hành được nhiều người quan tâm, sử dụng. Với thiết kế dạng viên đặc biệt, sản phẩm này sở hữu nhiều ưu điểm cùng nhiều tín năng vượt trội. Vậy, cho những ai chưa biết thì đạm cá viên nén được làm từ 100% nguyên liệu hữu cơ. Sản phẩm dùng phù hợp, an toàn và hiệu quả cho 100% các loại đối tượng cây trồng khác nhau. Mà tiêu biểu phải kể đến những cái tên như là rau màu, cây ăn quả, hoa kiểng, cây bonsai,….

Thành phần chủ đạo và chủ yếu của đạm cá dạng viên là các chất hữu cơ giàu dinh dưỡng. Do đó mà việc bón đạm cá viên nén cho cây sẽ mang đến sự phát triển toàn diện cho cây trồng. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho cây sinh trưởng, thu hái năng suất nông nghiệp cao.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều dòng phân bón đạm cá dạng viên khác nhau. Những sản phẩm này đến từ nhiều thương hiệu, nhiều quốc gia trên thế giới. Và sau đây là bảng thành phần cơ bản của một sản phẩm phân đạm cá dạng viên để nhà vườn cùng tham khảo:

Trước tiên có nguyên tố Bo: 2.000mg/kg, độ ẩm: 1%.

Ngoài ra còn có: Nito: 5%, P2O5: 1%, K2O: 3%, Ca: 15.000, Mg: 1.000, Fe: 5.000(ppm).

Và kết hợp một số phụ gia quan trọng như đạm cá, acid Humic, acid Fulvic, Amino Acid cùng 17 acid amin thiết yếu hàm lượng cao.

Tác dụng của đạm cá viên nén cho đất và cây trồng nông nghiệp

Tin rằng với một hàm lượng dưỡng chất cùng các thành phần nổi bật, ưu việt, đạm cá dạng viên mang đến nhiều tác dụng cho đất và cây trồng. Đó cũng là lý do mà trong nhiều năm nay, vô số nhà vườn tin tưởng và sử dụng cho khu vườn canh tác của họ.

Tác dụng đối với đất trồng

Tổng hợp về đạm cá viên nén bón cây 2Tài nguyên đất là quý giá và vô cùng quan trọng. Canh tác nông nghiệp thì cần phải đặc biệt quan tâm đến sức khỏe của đất. Bởi đất sống thì cây mới khỏe, mới xanh tốt. Song, cũng sẽ không có một mảnh đất nào là sống mãi cùng thời gian. Trải qua vài vụ mùa canh tác thì đất sẽ cạn kiệt dinh dưỡng, trở nên khô cằn và thoái hóa. Lúc này, đất không còn lý tưởng để nuôi cây nữa. Nhà vườn cần tác động bằng cách bón phân, làm giàu, làm màu mỡ đất trở lại.

Vậy, bón đạm cá dạng viên giúp đất trở nên giàu mùn. Đặc biệt là giàu hệ thống các vi sinh vật có lợi sinh sản, phát triển. Đất trồng trở nên màu mỡ, tơi xốp, thoáng khí và gia tăng khả năng thoát nước. Quan trọng hơn cả là giảm độ phèn chua, giảm độ mặn một cách hiệu quả hơn bất kỳ một sản phẩm hóa học độc hại mà vẫn tuyệt đối an toàn.

Tác dụng đối với cây trồng

Nhất định công dụng rõ nhất sẽ biểu hiện trên năng suất của cây trồng. Với mọi đối tượng cây thì phân bón luôn luôn quan trọng và luôn luôn cần thiết. Cây không thể xanh tốt, không thể khỏe, không thể cho năng suất cao nếu thiếu nguồn dưỡng chất dồi dào từ phân bón hữu cơ. Nếu như bạn vẫn đang sử dụng phân hóa học thì nên dừng lại ngay. Phân bón hữu cơ như đạm cá viên nén mới là sự lựa chọn thông minh.

Phân bón đạm cá viên nén lành tính, hiệu quả cho cây và bảo vệ sức khỏe con người, môi trường. Với những ưu điểm kể trên, tác dụng của đạm cá viên nén cho cây trồng là:

  • Đạm cá viên nén thúc đẩy cây xanh đâm cành, ra nhiều chồi khỏe và mập.
  • Thúc đẩy cây trồng ra nhiều rễ một cách nhanh chóng và mạnh mẽ.
  • Cung cấp nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho quá trình cây phát triển trái. Hơn nữa còn kích thích ra nhiều trái, cho năng suất cao hơn. Những trái cây non không còn rụng nhiều, trái đều và lớp vỏ láng mịn.
  • Hoa nở đẹp, sắc màu rực rỡ, lâu phai tàn hơn trước. Hạn chế và tránh tối đa tình trạng những chiếc nụ hoa bị rụng rời.
  • Nuôi dưỡng, tích lũy nguồn dinh dưỡng dồi dào, đa dạng trọng trái để mang đến chất lượng nông sản tốt nhất cho con người.
  • Đối với cây ăn trái, trái cây ngon và ngọt. Lượng vitamin và chất xơ trong trái tăng lên đáng kể.

Cách bón đạm cá viên nén cho cây trồng đúng kỹ thuật tại nhà

Dễ thấy lợi ích mà đạm cá viên nén mang lại cho ngành nông nghiệp trồng trọt là rất lớn. Thế nhưng, điều này chỉ có được khi nhà vườn biết sử dụng, biết cách bón đúng kỹ thuật. Tuyệt đối không sử dụng tùy tiện, bừa bãi hay lạm dụng sản phẩm. Nguyên tắc là bón đúng và bón đủ.

Song, việc bón đạm cá viên nén cho cây phải khoa học và đảm bảo sự hợp lý. Đây là điều kiện để phân bón phát huy tối đa những tính năng vượt trội như tính chậm tan của nó. Và để bà con thuận tiện, dễ hơn trong việc sử dụng, làm việc với phân bón, có thể tham khảo cách bón mà Giathe.vn chia sẻ sau đây:

Cách bón phân cho cây kiểng

Tổng hợp về đạm cá viên nén bón cây 3Một số đối tượng cây kiểng phổ biến bón đạm cá viên nén hiệu quả như là hoa mai, hoa hồng hay phong lan,.. Đây là những cây kiểng mang giá trị thẩm mỹ và ý nghĩa phong thủy cao. Vậy nên nhà vườn cũng sẽ rất tinh ý trong việc lựa chọn phân bón phù hợp.

Bạn tiến hành bón khoảng 500 gam đạm cá viên nén cho 15 – 20 gốc cây kiểng.

Cách bón phân cho cây ăn trái

Thực tế có rất nhiều cây ăn trái phù hợp với đạm cá viên nén. Như là cây ổi, cây quýt hay cây cam,.. Và cách bón cũng hết sức đơn giản thôi. Nhà vườn hãy thực hiện trộn khoảng từ 15 – 20 kg đạm cá viên nén với một số phân bón hữu cơ khác.

Ưu tiên sử dụng phân chuồng đã qua xử lý sạch sẽ sâu bệnh, đảm bảo an toàn cho cây. Hoặc không bạn cũng có thể kết hợp cùng phân bón NPK cũng tốt. Sử dụng lượng này để bón cho 1 ha đất trồng cây ăn trái là được.

Cách bón phân cho cây rau màu và cây lương thực

Cây rau màu và cây lương thực thường là những đối tượng cây trồng góp phần quan trọng cho cuộc sống thường ngày của mọi người. Một số cây trồng phải kể đến như là lúa nước, rau khoai hay rau muống,.. Cho nên việc sử dụng phân bón hữu cơ lành tính mà chất lượng cao như đạm cá viên nén thực rất lý tưởng, đúng đắn.

Bạn có thể tham khảo công thức bón, đó là: 1kg phân bón đạm cá viên nén cho 1000 – 2000m2 diện tích đất canh tác.

Khảo sát thị trường cho thấy, mức giá của đạm cá viên nén là đắt hơn so với đạm cá dạng bột thông thường. Bởi quá trình sản xuất sản phẩm kỳ công, mất nhiều thời gian với nhiều công đoạn. Song, sản phẩm cũng được nâng cấp với tính tan chậm giúp tiết kiệm phân bón, giảm sự thất thoát và gia tăng hiệu quả. Cho nên với nhiều điều này là hoàn toàn chấp nhận được.

Hi vọng với những thông tin mà Giathe.vn chia sẻ trên sẽ giúp bà con có cái nhìn tổng quan nhất về phân bón. Xin cám ơn vì đã theo dõi và ủng hộ!

Xem thêm:

Chia sẻ cách bón đạm cá viên nén cho cây từ kinh nghiệm thực tế

Đặc điểm của đạm cá viên nén – Phân bón đa năng thế hệ mới