Trong xu thế thời đại mới, mô hình trồng cây nội thất cực được mọi người ưa chuộng và đánh giá cao. Đặc biệt là những khu vực thành thị, rải rác một số vùng nông thôn. Trưng một chậu kiểng lá trong nhà không chỉ giúp không gian gia đình trở nên thoáng đãng, thoải mái mà còn có ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Một số người lại yêu thích cái sắc xanh tươi trong gia đình, một nguồn năng lượng sống thật tích cực, tươi mới. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn đất trồng cây nội thất chuẩn. Vậy thì 7 yếu tố quan trọng nhất của đất trồng cây nội thất là gì? Cùng tìm hiểu nhé.

Bật mí 7 yếu tố quan trọng nhất của đất trồng cây nội thất

Dinh dưỡng của đất trồng

7 yếu tố quan trọng nhất của đất trồng cây nội thất 1

Dinh dưỡng của đất trồng

Yếu tố quan trọng nhất của đất trồng cây nội thất trước tiên phải là nguồn dinh dưỡng. Đây là yếu tố quyết định trực tiếp đến sự phát triển khỏe mạnh hay yếu kém của cây trồng. Chọn đất trồng cây nội thất phải giàu dưỡng chất nuôi cây. Đồng thời còn có khả năng giữ lại các dưỡng chất thiết yếu, quan trọng trong một khoảng thời gian dài.

Vậy, tốt nhất gia chủ hãy áp dụng ngay các biện pháp tối ưu nhằm cung cấp. bổ sung thêm dinh dưỡng. Mà cách đơn giản, hiệu quả nhất đó là dùng phân bón hữu cơ. Nhà vườn có thể tham khảo phân bò, phân trùn quế hay là phân tan chậm. Điểm chung là những phân bón này đều an toàn, thân thiện với môi trường. Tùy vào mục đích, điều kiện mà lựa chọn cho phù hợp nhất có thể.

Khả năng giữ ẩm

Với kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây lâu năm, chúng tôi nhận thấy cây nội thất có nguồn gốc chủ đạo từ các khu vực rừng nhiệt đới. Tiêu biểu đó là Monstera. Nói đến dòng kiểng lá này thì thú thực lượng người hâm mộ của Monstera là đông đảo vô cùng. Bởi dòng này đa dạng, đa màu sắc, ý nghĩa phong thủy tốt đẹp khác nhau. Chúng thường ưa sống ở những môi trường có độ ẩm vừa phải. Có như vậy thì mới phát triển, sinh trưởng thuận lợi nhất.

Khả năng thoát nước

Cây xanh dòng này phần lớn không chịu được việc mà bộ rễ của chúng bị ngâm trong nước quá lâu. Điều đó gây ra hiện tượng ngập úng, thối rễ, chết cây. Vì vậy, nếu muốn bảo đảm sức khỏe, tuổi trọ của cây nội thất thì ta hãy chọn đất trồng có khả năng thoát nước lý tưởng. Có thể tham khảo phương pháp bổ sung chất trồng vào hỗn hợp đất. Tiêu biểu là đá Pumice và đá Perlite bạn nhé.

Độ thoáng khí của đất trồng

7 yếu tố quan trọng nhất của đất trồng cây nội thất 2

Độ thoáng khí của đất trồng

Yếu tố quan trọng nhất của đất trồng cây nội thất tiếp theo đó là độ thoáng khí. Có thể nói đơn giản là chức năng này gần tương tự với khả năng thoát nước của đất trồng. Chỉ cần lưu ý là đất trồng của bạn có chứa nhiều chất mùn với các hạt có kích thước lớn. Tiêu biểu như là vỏ cây hay mảnh dừa băm,…

Bảo đảm an toàn cho trẻ nhỏ và vật nuôi

Tại sao chúng tôi lại nói đây là yếu tố quan trọng nhất? Gia đình bạn thường xuyên xuất hiện trẻ nhỏ và thú cưng. Những đối tượng này có thói quen, sở thích nghịch ngợm với đất trồng. Vì thế cần kiểm tra kỹ càng xem trên bao bì các nguyên liệu về ngày sản xuất, hạn sử dụng. Hãy bảo đảm với chúng tôi là đất trồng của bạn đã an toàn, có thể sử dụng được trong môi trường có trẻ em hay thú cưng. Nó sẽ giúp ta tránh khỏi một vài trường hợp xấu. Tuyệt đối không chủ quan.

Đất không chứa mầm bệnh

Yếu tố quan trọng nhất tiếp theo là đất không chứa vi khuẩn, nấm sâu bệnh gây hại. Các nguyên liệu trước khi mang vào trộn phải được xử lý sạch sẽ, kỹ càng. Đặc biệt là với các chất như phân bò, phân chuồng ủ hoai.

Cấu trúc đất trồng

Về mặt cấu trúc thì đất trồng phải chắc chắn. Dòng cây nội thất thì đất trồng không nên quá nặng hay nhẹ. Sử dụng các giá thể như đá Perlite, đá bọt Pumice, chất mùn, vỏ cây sẽ giúp bạn thực hiện hiệu quả yếu tố này.

Kết luận

Và trên đây là toàn bộ chia sẻ của giathe.vn về 7 yếu tố quan trọng nhất của đất trồng cây nội thất. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa với mọi người. Cuối cùng, xin cám ơn và chức thành công nhé.

Xem thêm:

5  yếu tố quan trọng nhất của đất trồng Monstera

Chọn đất trồng cây nội thất tốt nhất cho nhà vườn