Mô hình trồng cây trong nhà hiện nay rất được ưa chuộng và đánh giá cao. Trưng một chậu kiểng trong gia đình không chỉ giúp không gian trở nên thoáng đãng, thoải mái mà còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp cho gia chủ. Với hi vọng đời sống tinh thần thêm vui vẻ, hạnh phúc, sức khỏe, tài lộc và thịnh vượng. Tuy nhiên, vì là cây trồng trong nhà nên chúng sẽ có các đặc điểm sinh trưởng, phát triển khác lạ. Do đó đất trồng phải đáp ứng tốt những nhu cầu của cây xanh. Vậy thì 5 yếu tố quan trọng nhất của đất trồng cây trong nhà là gì? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

5 yếu tố quan trọng nhất của đất trồng cây trong nhà

Bật mí 5 yếu tố quan trọng nhất của đất trồng cây trong nhà 1

Đất trồng cây trong nhà

Mọi người yêu, mê những loại cây trong nhà bởi chúng sở hữu vẻ đẹp độc đáo, phong phú và không kém phần sang trọng, lịch thiệp. Có cây xanh trong nhà cảm giác như không gian tràn đầy sức sống, sự tươi mới, một nguồn năng lượng thật tích cực và mới mẻ. Đó chính là động lực để giúp bạn sống và làm việc tốt. Trở về nhà sau một ngày dài mệt mỏi cảm thấy thật thoải mái, không còn căng thẳng và lo âu.

Và nếu bạn là một tín đồ của những dòng cây trong nhà thì nhất định không thể bỏ qua bài viết này của chúng tôi. Bởi trong cuộc sống hiện đại có rất nhiều điều mà bạn phải quan tâm. Trồng cây xanh trong nhà bắt buộc phải đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình, trẻ nhỏ và thú cưng. Bên cạnh đó, khi lựa chọn nguyên liệu làm đất trồng cần kiểm tra ngày sản xuất và ngày hết hạn trên bao bì. Xem xét các thành phần có 100% an toàn hay không.

Hơn nữa, với tiêu chí phát triển trồng trọt theo hướng hữu cơ, những nhà làm vườn thông minh là người tin dùng, sử dụng phân bón hữu cơ, giàu dinh dưỡng. Vậy thì ngoài những thông tin bao quát trên, 5 yếu tố quan trọng nhất của đất trồng cây trong nhà là gì? Không để mọi người đợi lâu, chúng tôi bật mí ngay đây.

Độ thoáng khí của đất

Yếu tố quan trọng tiếp theo chính là độ thoáng khí. Vậy thế nào là đất trồng thoáng khí? Chức năng này khá tương tự với khả năng thoát nước ở đất trồng. Nhà vườn hãy đảm bảo trong thành phần đất có chứa nhiều chất mùn và các hạt này có kích thước lớn. Ta có thể tham khảo một số giá thể, chất trồng hữu cơ để thúc đẩy độ thoáng khí như là: Mảnh dừa băm, vỏ cây,…

Chất dinh dưỡng của đất trồng

Chắc chắn rồi. Với bất kỳ một đối tượng cây xanh nào cũng thế, yếu tố quan trọng vẫn là dinh dưỡng. Đây là nguồn thức ăn nuôi cây phát triển xanh tốt, khỏe mạnh. Đồng thời, bạn phải chọn đất có khả năng giữ lại dưỡng chất trong thời hạn tương đối dài. Hãy áp dụng các biện pháp cung cấp hay bổ sung thêm dinh dưỡng cho đất trồng. Với kinh nghiệm làm vườn lâu năm, chúng tôi tin rằng phương pháp hiệu quả nhất là phân bón hữu cơ. Ngoài ra, ta có thể dùng phân bò ủ hoai, phân trùn quế hay các loại phân tan chậm. Điều này phụ thuộc vào mục tiêu cũng như điều kiện của nhà vườn nhé.

Khả năng đất trồng giữ ẩm

Bật mí 5 yếu tố quan trọng nhất của đất trồng cây trong nhà 2

Khả năng đất trồng giữ ẩm

Yếu tố quan trọng nhất của đất trồng cây trong nhà tiếp theo là khả năng giữ ẩm hiệu quả. Một sự thật là những dòng cây trong nhà phần lớn có nguồn gốc từ các khu vực rừng nhiệt đới. Ví dụ tiêu biểu điển hình là Monstera. Đây là dòng kiểng lá thu hút mọi người bởi vẻ đẹp đa dạng, phong phú cùng ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Chúng ưa sống trong một môi trường mà độ ẩm là vừa phải. Có như vậy thì mới phát triển thuận lợi nhất.

Khả năng thoát nước của đất trồng

Rõ ràng yếu tố về mặt thoát nước là rất cần thiết. Hệ thống rễ cây trong nhà đa số không chịu được nếu bị ngâm trong nước quá lâu. Từ đó sẽ dẫn đến hiện trạng ngập úng, chết cây. Do đó cần đặc biệt chú ý đến điều này. Hãy lựa chọn đất trồng thoát nước tốt, hiệu quả để giúp cây trong nhà tăng trưởng khỏe mạnh, sống lâu. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng biện pháp bổ sung giá thể, chất trồng có công dụng như trên. Ví dụ như đá Pumice và đá Perlite. Hãy tham khảo nhé.

An toàn cho trẻ nhỏ, vật nuôi

Yếu tố quan trọng nhất của đất trồng cây trong nhà nữa đó là đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ và các loại vật nuôi. Gia đình bạn sẽ thường xuyên có trẻ nhỏ, thú cưng. Và những đối tượng này có thói quan nghịch ngợm với đất trồng. Vì thế, như đã nói, ta cần kiểm tra kỹ lưỡng trên bao bì của nguyên vật liệu làm đất.

Kết luận

Và trên đây là toàn bộ chia sẻ của giathe.vn về 5 yếu tố quan trọng nhất của đất trồng cây trong nhà. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa với mọi người. Xin cám ơn và chúc thành công nhé.

Xem thêm:

Bật mí 5 yếu tố quan trọng nhất của đất trồng hữu cơ

Hướng dẫn cách cải tạo đất trồng cây trong nhà