Phân bò là loại phân bón lá đa năng thế hệ mới, cực kỳ tốt cho sức khỏe đất và cây trồng. Đây là sự lựa chọn thông minh, đúng đắn của mọi nhà làm vườn trong thời đại hôm nay. Tập trung phát triển nông nghiệp trồng trọt theo hướng hữu cơ. Sử dụng những sản phẩm từ thiên nhiên, an toàn và thân thiện với môi trường. Đặc biệt, phân bò được sử dụng phổ biến cho các mô hình vườn rau, trang trại ở nông thôn. Vậy lợi ích của phân bò ủ hoai cho vườn rau là gì? Liệu có đáng mong đợi hay chăng? Hãy cùng giathe.vn tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

Khám phá thành phần cơ bản trong phân bò ủ hoai bón vườn rau

Bật mí 5 lợi ích của phân bò ủ hoai cho vườn rau 1

Khám phá thành phần cơ bản trong phân bò ủ hoai bón vườn rau

Trước khi tìm hiểu về 5 lợi ích của phân bò ủ hoai cho vườn rau, nhà vườn hãy cùng tìm hiểu về thành phần cơ bản của phân bón lá này. Về cơ bản, phân bò sẽ được tạo nên từ cỏ và ngũ cốc đã được tiêu hóa kỹ. Trong phân bò có chứa nhiều các chất hữu cơ và giàu dưỡng chất nuôi cây. Khoảng 3% là nitơ, 2% là photpho và 1% là kali. Tóm gọn lại là 3:2:1 NPK.

Bên cạnh đó, phân bò còn có chứa một hàm lượng amoniac cao. Song tiềm ẩn nhiều nấm bệnh, vi khuẩn nguy hiểm. Đó là lý do mà chúng tôi khuyên nhà vườn phải tiến hành xử lý phân bò đầy đủ các bước trước khi bón cho rau. Nếu có dùng thêm chế phẩm vi sinh thì tốt. Và một khi đã ủ, xử lý vi sinh đúng chuẩn khoa học thì thực sự rất hiệu quả, tốt cho đất, cây trồng.

Bật mí lợi ích của phân bò ủ hoai cho vườn rau

Bón phân bò ủ hoai cho vườn rau là một hình thức đã không còn quá xa lạ với tất cả mọi người. Đặc biệt là những ai đã công tác làm vườn, trồng cây, chăm cây lâu năm. Phân bò ủ sẽ mang đến những hiệu quả tuyệt vời sau đây. Nhà vườn có thể tham khảo:

5 lợi ích

Bật mí 5 lợi ích của phân bò ủ hoai cho vườn rau 2

Bật mí lợi ích của phân bò ủ hoai cho vườn rau

  • Lợi ích của phân bò ủ hoai cho vườn rau đầu tiên đó là bổ sung một lượng lớn chất hữu cơ cho đất trồng. Bởi khi đã xử lý xong xuôi, lúc này phân bò đã bị loại bỏ hoàn toàn khí amoniac. Ngoài ra thì các mầm bệnh gây hại như là E.coli cũng đã bị tiêu diệt cặn kẽ. Nhà vườn có thể an tâm sử dụng.
  • Trộn phân bò ủ hoai vào đất trồng là cách để cải thiện khả năng giữ ẩm của đất trồng. Và điều đó cũng cho phép nhà vườn giảm bớt số lần tưới nước cho rau. Giải thích đơn giản là vì hệ thống rễ cây đã có thể sử dụng nước cũng như các dưỡng chất quan trọng, bổ sung khi chúng cần thiết.
  • Độ thoáng khí sẽ được cải thiện tốt hơn, hiệu quả hơn. Nhờ vậy mà các loại đất nén chặt bị phá vỡ đáng kể.
  • Theo nghiên cứu và đánh giá của chuyên gia thì phân bò ủ hoai có chứa một hệ thống vi khuẩn có ích lớn mạnh. Chúng sẽ góp phần tối ưu trong công tác chuyển hóa dinh dưỡng về dưới dạng dễ tiếp cận, dễ hấp thu. Và từ đó có thể thải ra bên ngoài một cách từ từ mà không làm ảnh hưởng hay cháy rễ của cây mềm.
  • Quá trình ủ phân bò về cơ bản cũng tạo ít khí nhà kính hơn khoảng chừng 1/3. Vì thế mà đây là sự lựa chọn tối ưu, an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường sống.

Lưu ý khi bón phân bò ủ hoai cho vườn rau

Để việc sử dụng phân bò ủ hoai cho vườn rau đạt hiệu quả tốt nhất, nhà vườn cần tuân thủ và nắm rõ một vài lưu ý trong quá trình ủ. Quan trọng nhất là về kích thước, khối lượng của đống phân. Trường hợp đống phân quá nhỏ thì nó sẽ không đảm bảo cung cấp đủ nhiệt cần thiết cho quá trình ủ. Nhưng nếu quá lớn thì nguy cơ cao là không nhận đủ nguồn không khí.

Vậy nên, với kinh nghiệm làm vườn lâu năm, chúng tôi kết luận như sau. Việc đảo phân thường xuyên là hết sức cần thiết. Phân gia súc ủ hoai sẽ cung cấp, bổ sung một lượng chất hữu cơ đáng kể cho đất, rau màu. Và tất nhiên, với điều này, nhà vườn hoàn toàn có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của đất. Từ đó tạo nên những cây rau khỏe mạnh, căng tràn sức sống. Gia tăng năng suất, chất lượng nông sản nông nghiệp.

Kết luận

Và trên đây là toàn bộ chia sẻ của giathe.vn về 5 lợi ích của phân bò ủ hoai cho vườn rau. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa với mọi người.Nếu quan tâm về sản phẩm phân bò – Phân bón lá đa năng thế hệ mới này, hãy ghé thăm và mua tại shop giathe.vn. Chúng tôi đảm bảo sản phẩm 100% chất lượng, uy tín hàng đầu. Nếu có thắc mắc gì, hãy liên hệ để được tư vấn nhanh nhất. Cuối cùng, xin cám ơn và chúc thành công nhé.

Xem thêm:

Mua phân bò Tropical Premium 

Phân bò toàn tập