“Nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống”. Phân bón quả thực là một yếu tố quan trọng và cần thiết đối với sức khỏe đất, cây trồng. Đây là nguồn cung cấp dưỡng chất hàng đầu cho sự xanh tốt, lớn mạnh của cây xanh. Tuy nhiên, là một nhà vườn thông minh trong thời đại mới, ta cần biết chọn lựa đúng sản phẩm. Nên chọn các loại phân bón có nguồn gốc từ tự nhiên, an toàn và thân thiện với môi trường. Đặc biệt, chuyên gia đánh giá cao phân bò. Và một cái tên phổ biến, đang được quan tâm gần đây đó là phân bò Tribat. Cùng chúng tôi review sản phẩm phân bò Tribat chi tiết ngay nhé.

Khám phá thành phần có trong phân bò Tribat

Review sản phẩm phân bò Tribat chi tiết cho nhà vườn 1

Khám phá thành phần có trong phân bò Tribat

Đầu tiên, chúng tôi sẽ giới thiệu về thành phần của sản phẩm phân bò này. Cho những ai chưa biết thì phân bò Tribat là phân bón lá đã được tiến hành xử lý kỹ càng, cẩn thận. Trong đó:

  • Hàm lượng các chất nitơ là 1,57%.
  • Hàm lượng P2O5 chiếm 2,29%.
  • Hàm lượng chất hữu cơ chiếm 68,6%.
  • Hàm lượng K2O chiếm 1,08%.
  • Ngoài ra còn phải kể đến những thành phần quan trọng khác như là axit fulvic, axit humic,…

Đặc biệt, ấn tượng ở phân bò Tribat đó chính là lượng vi sinh vật có lợi dồi dào. Đây là nguồn cung dưỡng chất lớn mạnh, thúc đẩy sự phát triển, tăng trưởng của cây xanh. Song còn góp phần trong công cuộc cải tạo đất, gia tăng độ tơi xốp cho đất trồng hiệu quả.

Sử dụng phân bò Tribat có tốt hay không?

Quả thực đây là một câu hỏi được nhiều người quan tâm. Trên thực tế, phân bò cơ bản sẽ được chia thành 2 loại chính, đó là: Phân bò thô và phân bò đã qua xử lý. Phân bò thô hay chính phân bò tươi được thu hoạch ngay tại chuồng gia súc. Phân lúc này còn chứa nhiều mầm bệnh, vi khuẩn gây hại. Trái ngược hoàn toàn đó là phân bò đã qua xử lý, giàu dinh dưỡng và sạch sẽ. Đảm bảo chất lượng, an toàn cho trồng trọt nông nghiệp. Và phân bò Tribat chính nằm trong loại này.

Phân bò Tribat được tiến hành xử lý với nấm đối kháng Trichoderma. Sau quá trình ủ, phân bò hoai mục cùng những thành phần dinh dưỡng sẽ biến đổi về dưới dạng dễ hấp thụ hơn. Toàn bộ mầm bệnh được tiêu diệt một cách triệt để. Vì thế nhà vườn có thể an tâm sử dụng. Phân bò tribat dùng bón cho rau màu, cây xanh một cách hiệu quả nhất. Cũng chính nhờ quá trình ủ đống với Trichoderma này nên phân bò Tribat sẽ rất tốt với cây xanh. Cung cấp nhiều dưỡng chất mà đảm bảo không gây ra bệnh ở hệ thống rễ.

Dùng phân bò Tribat trồng rau sạch có được hay không? Cách làm như thế nào?

Review sản phẩm phân bò Tribat chi tiết cho nhà vườn 2

Dùng phân bò Tribat trồng rau sạch có được hay không? Cách làm như thế nào?

Trước tiên, chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi: Dùng phân bò này để trồng rau sạch được hay không? Và câu trả lời dĩ nhiên là có. Nhưng một vài trường hợp sẽ là không. Phân bò hoàn toàn có thể trồng được rau sạch khi nó được xử lý. Bởi như chúng tôi đã nói trên, phân bò tươi còn chứa nhiều mầm bệnh, hạt cỏ cũng như vi sinh vật gây hại. Song còn có nhiều các chất khó tan, khó phân hủy khiến cho cây xanh không thể nào hấp thụ được. Và phân bò dùng trồng rau tốt nhất khi nó đã được xử lý với nấm đối kháng hoặc là ủ đống. Dinh dưỡng lúc này đã được đưa về dạng dễ hấp thụ hơn. Cây có thể hấp thu một cách dễ dàng và thuận lợi nhất.

Nhưng với kinh nghiệm làm vườn lâu năm, chúng tôi khuyên nhà vườn nên trộn phân bò Tribat cùng nhiều thành phần dinh dưỡng khác nữa. Như thế sẽ gia tăng hiệu quả sử dụng. Vốn dĩ trong phân bò đã có rất nhiều cacbon. Nhưng cây xanh thường chỉ cần một tỷ lệ C/N khác nhau. Chính vì vậy mà ta hãy linh hoạt trong việc bón phân. Phối trộn phân trùn quế, phân gà, phân dê,.. ưu tiên những phân bón hữu cơ.

Cách trộn phân bò trồng rau sạch

Cách trộn thì khá đơn giản. Chúng tôi sẽ chia tỷ lệ trộn như sau. Đất trồng cần có 7 phần, phân trùn quế chiếm 2 phần và 1 phần cuối cùng là phân bò Tribat. Đừng quên thêm vào một lượng nước nhất định để gia tăng độ ẩm cho đất trồng. Đồng thời cũng giúp cho hệ vi sinh có lợi phát triển mạnh mẽ hơn đó nhé.

Kết luận

Và trên đây là bài review của chúng tôi về sản phẩm phân bò Tribat dùng cho đất và cây trồng. Với những thông tin này, chắc hẳn nhà vườn sẽ có những sự lựa chọn riêng. Nhưng nhìn chung, đây là một sản phẩm tốt mà ta nên tham khảo và sử dụng để đạt hiệu quả nông nghiệp cao. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa. Cuối cùng, xin cám ơn và chúc thành công nhé.

Xem thêm:

Bật mí 5 lợi ích của phân bò ủ hoai cho vườn rau

Phân bò toàn tập