Lựa chọn phân bón cho mai vàng luôn là một nỗi khó khăn của nhiều nhà vườn. Đây là loài hoa đẹp được tất cả mọi người yêu thích vào mỗi dịp lễ Tết truyền thống. Song, để cây nở hoa rực rỡ, xinh yêu, rợp vàng cả một hiên nhà thì cần chú trọng đến phân bón. Phân bón mai vàng tốt nhất phải là phân bón hữu cơ, tự nhiên và giàu chất dinh dưỡng. Để đáp ứng được những điều đó, mọi người đã tin dùng và chọn mua phân tan chậm. Phân tan chậm được đánh giá cao trên nhiều tiêu chí. Vậy thì cụ thể, phân tan chậm là phân gì? Bón phân tan chậm cho cây mai vàng ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết của Giathe.vn để rõ hơn nhé.

Phân tan chậm bón cây mai vàng là phân gì?

Bón phân tan chậm cho cây mai vàng nở rực rỡ 1Trước khi tìm hiểu cách bón phân tan chậm cho cây mai vàng ra sao, bạn cần biết được phân bón này là phân gì. Dựa trên quá trình, tốc độ thẩm thấu của phân bón mà chuyên gia chia các loại phân bón trên thị trường thành 3 loại cơ bản. Cụ thể đó là: Phân tan nhanh, phân không tan và phân tan chậm. Tuy nhiên, thực tế những khái niệm này chỉ là mang ý nghĩa tương đối để phân biệt mà thôi.

Vậy thì phân tan chậm bón mai là gì? Phân tan chậm chính là phân bón chứa nguồn dưỡng chất với thời gian phân giải dài. Nguồn dưỡng chất này sẽ tiến hành giải phóng từ từ rồi sau đó tan vào trong môi trường. Tất nhiên, chúng sẽ tan lâu hơn những phân bón thông thường khác.

Phân tan chậm có khả năng kiểm soát hiện nay đang được nhiều tín đồ yêu thích. Bởi một điểm vô cùng đặc biệt chính là nó sở hữu lớp màng Polymer. Lớp màng Polymer này kiểm soát thời gian cũng như con đường chúng tan ở trong môi trường. Vì vậy tạo điều kiện thuận lợi cho sự sinh trưởng, phát triển của mọi cây trồng.

Bón phân tan chậm cho cây mai vàng tốt nhất

Một sản phẩm phân tan chậm được nhiều nhà vườn chọn để bón mai vàng đó là phân hữu cơ Bounce Back. Phân bón này nổi bật với hàm lượng chất hữu cơ lên đến 44%. Cùng với đó là một tỷ lệ các chất NPK lý tưởng là 3:4,6:2. Vậy vì sao lại bón phân tan chậm cho cây mai vàng bằng Bounce Back?

Bounce Back giúp cho mai vàng nở hoa, ra hoa bền màu mà không bị tình trạng mất sức. Mọi người có thể bón phân cho cây mai vàng khoảng thời gian cuối năm. Cụ thể là chừng đầu tháng 12 âm lịch bạn nhé.

Bên cạnh đó, giai đoạn cuối tháng 2, đầu tháng 3 tính theo lịch Âm là giai đoạn thích hợp để cung cấp, bổ sung phân tan chậm cho mai vàng. Định kỳ bón là từ 15 – 20 ngày 1 lần. Như vậy thì có thể đảm bảo chắc chắn nguồn dinh dưỡng đầy đủ cho mai vào giai đoạn tăng trưởng mùa mưa.

Ngoài ra, phân tan chậm Bounce Back còn có công dụng giúp cho đất trồng cây mai vàng được thông thoáng khí. Nhờ vậy mà hệ thống vi sinh vật được kích thích sinh sản, trùn đất phát triển nhiều hơn. Qua đó, đất trồng thêm tơi xốp, màu mỡ, giàu dinh dưỡng. Mai vàng cũng có thể hấp thụ một cách hiệu quả, dễ dàng hơn.

Để có thể gia tăng hiệu quả, đạt mức tối ưu công dụng của phân bón, nhà vườn hãy đào một rảnh 50mm đến 100mm. Sau đó ta mới bỏ phân tan chậm và lấp đất lại.

Sản phẩm này có nguồn gốc uy tín, chất lượng và được ủ bằng công nghệ Úc. Phân bón tan chậm, nhả dinh dưỡng từ từ. Như thế có thể hạn chế tối đa tình trạng dinh dưỡng bị thất thoát, mất hụt.

Giá sản phẩm phân tan chậm bón mai vàng là bao nhiêu?

Bón phân tan chậm cho cây mai vàng bằng sản phẩm hữu cơ thực tế không mất quá nhiều thời gian, công sức. Đặc biệt là tiết kiệm chi phí cho nhà vườn. So với những sản phẩm phân tan chậm khác thì Bounce Back có mức giá thành tương đối phải chăng. Hiện nay, sản phẩm này được bày bán phổ biến với giá 28.000 VNĐ cho 1kg phân bón.

Bạn có thể tìm mua sản phẩm này hoặc những sản phẩm phân tan chậm khác tại địa chỉ cửa hàng shop Giathe.vn. Giathe.vn là đại lý vật tư nông nghiệp hàng đầu Tp HCM với nhiều năm hình thành, nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của nhà vườn. Rất nhiều sản phẩm chất lượng, giá thành hữu nghị đang đón chờ bạn.

Phần kết

Như vậy là Giathe.vn đã chia sẻ đến bạn chủ đề bón phân tan chậm cho cây mai vàng tốt nhất. Tin rằng với những chia sẻ, kinh nghiệm trong bài viết này sẽ giúp bạn chăm sóc cây mai của mình hiệu quả. Xin cám ơn!

Xem thêm:

Phân tan chậm bón kiểng lá và cây nội thất