Trong công tác trồng, chăm sóc cây xanh thì một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu đó là phân bón. Thực tế trên thị trường hiện nay có nhiều loại phân bón đa dạng khác nhau. Tuy nhiên, từ xa xưa cho đến nay thì phân bón hữu cơ vẫn luôn là sự lựa chọn lý tưởng dành cho nhà vườn. Nhắc đến đây, chắc chắn không thể bỏ qua phân tan chậm. Phân tan chậm có nguồn gốc tự nhiên, đảm bảo 100% an toàn, lành tính và nhiều dưỡng chất. Đặc biệt, những tín đồ kiểng lá thường đánh giá rất cao sản phẩm này. Phân tan chậm bón kiểng lá và cây nội thất vô cùng hiệu quả, chất lượng. Vậy cụ thể chi tiết ra sao, cùng Giathe.vn tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Phân tan chậm bón kiểng lá và cây nội thất có ưu điểm gì?

Phân tan chậm bón kiểng lá và cây nội thất 1Lựa chọn một loại phân bón phù hợp cho những dòng kiểng lá, Monstera thực sự không phải dễ. Bởi chúng đa dạng loài và có nguồn gốc từ nhiều nơi khác nhau. Thậm chí có những loài được du nhập từ Châu Mỹ, trở nên phổ biến rộng rãi ở Việt Nam. Vậy thì tại sao phân tan chậm bón kiểng lá và cây nội thất lại được tin dùng đến vậy? Ưu điểm của phân bón này là gì?

  • Trước tiên, phân tan chậm bón kiểng lá giúp nhà vườn tiết kiệm công sức khi không cần phải bón quá nhiều đợt cho cây trồng. Mỗi đợt bón phân như thế thì nguồn dưỡng chất có thể cung cấp đủ cho cây trong vòng khoảng 20 ngày. Trong khi đó, việc sử dụng phân bón NPK bón cây nội thất thì 10 ngày tín đồ phải bón 1 lần.
  • Nguồn dưỡng chất hữu cơ mà kiểng lá nhận được luôn luôn được duy trì ổn định, đều đặn mỗi đợt. Bạn sẽ ít gặp những trường hợp gây hại đến sức khỏe cây. Bởi thực tế, nhiều phân bón có nguy cơ làm hỏng bộ rễ của cây xanh.

Có thể nói, phân tan chậm bón cho kiểng lá và cây nội thất sẽ phù hợp với những người có ít thời gian chăm sóc cho cây. Bạn có thể dành thời gian của mình để tập trung làm những công việc khác.

Cứ chừng 1 tháng thì bón một ít phân cho cây trồng. Đặc biệt hãy chú trọng hơn đến những cây xanh nội thất, cây văn phòng. Như vậy thì vừa tiết kiệm được thời gian, vừa hạn chế mùi hôi hiệu quả.

Một số nhược điểm của ứng dụng phân tan chậm bón kiểng lá

  • Hiện nay, mức giá của phân tan chậm được xem là tương đối cao. Trung bình mỗi 1 kg phân bón chất lượng sẽ có giá dao động từ 100.000 – 130.000 VNĐ.
  • Thực tế, tốc độ xanh mướt của kiểng lá không thể hiện một cách nhanh chóng như khi sử dụng phân bón hóa học.
  • Đa phần những sản phẩm phân tan chậm trên thị trường hiện nay đều có thành phần là đạm, lân và kali. Tỷ lệ của ba chất này tương đối đồng đều với nhau. Song, vẫn chưa có một sản phẩm chuyên biệt nào giúp hỗ trợ cây ra hoa một cách hiệu quả.

Phân tan chậm bón kiểng lá và cây nội thất nên chọn loại nào?

Vậy thì với vô số những sản phẩm đó, đâu là phân tan chậm bón kiểng lá tốt nhất? Nhà vườn nên ưu tiên sử dụng sản phẩm nào? Với kinh nghiệm làm vườn, chăm sóc kiểng lá, Monstera lâu năm, Giathe.vn có thể chia sẻ với bạn như sau:

Đối với kiểng lá thì khuyến khích sử dụng phân tan chậm mà thành phần NPK của chúng cân bằng lẫn nhau. Hoặc không, hàm lượng đạm (N) của sản phẩm là cao hơn 2 chỉ số so với còn lại.

Một số sản phẩm mà bạn có thể tham khảo như là: Rynan Flowermate, Osmocote, phân chì Hi-Control 14-13-13 hay phân chì Hi-Control 13-11-11 180 TYPE+ME.

Ngoài ra có rất nhiều sản phẩm khác dành cho bạn. Bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng vật tư nông nghiệp uy tín, chất lượng tại địa phương. Cửa hàng vật tư nông nghiệp shop Giathe.vn hiện có rất nhiều những sản phẩm phân tan chậm bón kiểng lá. Đây là đại lý hàng đầu ở thành phố Hồ Chí Minh được nhiều người tin tưởng, ủng hộ.

Phần kết

Như vậy, Giathe.vn đã chia sẻ đến bạn ưu điểmcủa phân tan chậm bón kiểng lá và cây nội thất. Tin chắc rằng là một tín đồ như bạn đọc thì nhất định không thể bỏ lỡ. Xin cám ơn vì đã theo dõi, ủng hộ bài viết này.

Xem thêm:

Hướng dẫn cách bón phân tan chậm cho hoa lan tốt nhất