Phân tan chậm là phân bón lá thế hệ mới được nhiều nhà vườn tin dùng, đánh giá cao. Sản phẩm này phù hợp cho nhiều đối tượng cây trồng khác nhau. Từ những loài cây lương thực, cây kiểng lá cho đến rau và hoa màu. Đặc biệt, nếu bạn là một tín đồ của những chậu kiểng bé xinh như sen đá thì chắc chắn càng không thể bỏ lỡ. Sự sinh trưởng, phát triển của hoa phụ thuốc trên nhiều yếu tố. Tuy nhiên quan trọng nhất vẫn chính là nguồn dưỡng chất từ phân bón. Vậy thì cách bón phân tan chậm cho sen đá hiệu quả như thế nào. Theo dõi bài viết của Giathe.vn để rõ hơn nhé.

Tại sao tín đồ nên bón phân cho sen đá?

Mách bạn cách bón phân tan chậm cho sen đá cực hiệu quả 2Nếu như bạn đang nghĩ rằng: Sen đá là loài cây nhỏ và chúng không cần phải bón phân thường xuyên, đều đặn như những cây trồng khác thì quả thực đã sai lầm. Vậy, tại sao một loài cây mọng nước, có khả năng sống ở môi trường ít đất, ít độ ẩm, ít dưỡng chất mà vẫn sống được? Tại sao sen đá lại cần phân bón?

Thực tế, dù chậu sen đá của bạn được trồng ở bất cứ đầu, bên ngoài trời hay trong chậu, vườn nhà thì việc sử dụng phân bón là hết sức cần thiết. Phân bón giúp cho cây có thể thích nghi tốt, ăn nhập với môi trường mà chúng đang sống.

Tuy sen đá vẫn có thể sống mà không có phân bón. Thế nhưng, chúng sẽ có cơ hội xanh tốt, khỏe mạnh, ra nhiều hoa và nhánh con nếu có thêm điều kiện này. hơn nữa, cây sẽ có được sắc màu tươi sáng, trở nên cứng cáp và thật vững chãi.

Cách bón phân tan chậm cho sen đá cực hiệu quả

Rõ ràng, nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống. Phân bón luôn mang đến một nguồn dinh dưỡng cần thiết cho mọi cây trồng. Song, mỗi một cây trồng sẽ phù hợp với một loại phân bón nhất đinh. Vì thế nên ta không thể dùng phân bón lúa, bón cây ăn trái để dùng cho sen đá được.

Thực tế, cây sen đá chỉ có thể dùng 3 loại phân sau: Phân tan chậm, phân bón lá và phân dơi dạng viên nén. Cụ thể, phân tan chậm được xem là có hiệu quả cao hơn. Đa phần, các viên phân tròn nhỏ này sẽ có kết cấu của một lớp phủ vô cùng đặc biệt. Vậy nên chúng cho phép chất dinh dưỡng dồi dào từ từ đi vào trong đất. Cho nên, bón phân tan chậm cho sen đá rất dễ làm.

Hãy tiến hành rải một lượng phân tan chậm lên đất trồng. Sau đó cung cấp nước tưới. Với những chậu sen đá mới trồng, Giathe.vn khuyến khích nhà vườn trộn cùng với hỗn hợp giá thể. Riêng với những chậu sen đá lâu năm, đã có nhiều tuổi thì hoàn toàn có thể rải phân lên trên cùng bề mặt đất đó nhé.

Nên chọn phân tan chậm nào để bón cho sen đá?

Mách bạn cách bón phân tan chậm cho sen đá cực hiệu quả 1Trên thị trường hiện nay có rất nhiều những sản phẩm phân tan chậm khác nhau. Bạn nên chọn phân bón được sản xuất dựa trên công nghệ lý – hóa đặc biệt. Từ đó, phân bón có vô số những hạt phân với đầy đủ nguồn dưỡng chất đa, trung và vi lượng.

Sản phẩm phân tan chậm bón sen đá chất lượng thì chất dinh dưỡng sẽ không phân giải ngay tức thì. Ngược lại, chúng có xu hướng phân dải từ từ như chính tên gọi của mình. Mỗi hạt phân tan chậm như vậy sẽ cần mất khoảng chừng từ 3 – 6 tháng. Như vậy thì sen đá mới có thể hấp thụ một cách tối ưu, hiệu quả hơn.

Ưu điểm của việc bón phân tan chậm cho sen đá là gì?

  • Trước tiên, phân tan chậm là phân bón nhiều dinh dưỡng. Đặc biệt sẽ được đảm bảo cung cấp chính xác ở mỗi giai đoạn phát triển. Vậy nên về cơ bản có thể giúp tối ưu quá trình sinh trưởng, phát triển của cây.
  • Nhà vườn không phải mất quá nhiều thời gian, công sức trong việc bón phân. Lượng phân bón mà ta cần sử dụng cũng sẽ giảm đi đáng kể. Thế nên tiết kiệm một phần chi phí. Mỗi năm, ta chỉ cần bón phân tan chậm cho sen đá 1 lần mà thôi. Phân sẽ tan trong 3 – 12 tháng.
  • Phân tan chậm an toàn, lành tính và không gây hại đến môi trường sống. Đặc biệt sản phẩm không nhiễm độc cho đất và nguồn nước. Song cũng không gây nguy hại đến nguồn vi sinh có lợi.

Phần kết

Như vậy, Giathe.vn đã chia sẻ đến bạn cách bón phân tan chậm cho sen đá và một số kiến thức cần thiết. Tin rằng đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho khu vườn với những chậu kiểng bé xinh của bạn. Xin cám ơn vì đã theo dõi và ủng hộ bài viết.

Xem thêm:

Hướng dẫn cách bón phân tan chậm cho hoa lan tốt nhất