Đá Perlite là một loại khoáng chất được ưa chuộng và phổ biến rộng rãi trong nông nghiệp. Sản phẩm này được các nhà làm vườn đánh giá rất cao về các tính năng vượt trội của nó. Và trên thị trường ngày nay, bạn không khó để tìm mua được đá Perlite. Tuy nhiên, công nghệ ngày một phát triển do đó thật thật, giả giả trộn lẫn vào nhau. Sẽ rất khó khăn để bạn có thể phân biệt được đâu là đó trân châu Perlrite chất lượng. Đặc biệt là đối với những ai chưa có kinh nghiệm về việc mua đá Perlite làm vườn trước đó. Vậy, cách đánh giá đá Perlite chất lượng như thế nào? Làm sao để ta có thể tìm mua đúng sản phẩm? Hãy cùng theo dõi bài viết này để hiểu nhiều hơn nhé!

Đôi nét về cách nhận biết đá Perlite kém chất lượng

Cách đánh giá đá Perlite chất lượng như thế nào?

Đôi nét về cách nhận biết đá Perlite kém chất lượng

Bởi đá Perlite có vai trò và ứng dụng rất tuyệt vời trong nông nghiệp trồng trọt và làm vườn. Chính vì thế mà nhu cầu tìm mua loại đá này là rất lớn. Ở các nước phát triển trên thế giới, đá Perlite được tiêu thụ với khối lượng khổng lồ. Và đa số mục đích tiêu thụ của họ đó là cho ngành nông nghiệp, nổi bật là Hoa Kỳ. Vậy nên việc cần thiết khi mua đá Perlrite là phải biết cách nhận dạng đá Perlite kém chất lượng. Thông thường, sẽ có hai nguyên nhân chủ yếu dẫn đến đá Perlite chất lượng kém sau đây:

Thứ nhất đấy là do phía nhà sản xuất.

Một số nhà sản xuất muốn tạo ra những sản phẩm giả với giá thành rẻ đi kèm với chất lượng thấp. Bởi lẽ, họ đặt mục đích lợi nhuận lên đều và đánh vào tâm lý của khách hàng đấy là về mặt giá tiền. Tuy nhiên, như bạn biết rồi đấy, hiệu quả của hàng loạt những sản phẩm giả hầu như bằng không. Đá Perlite kém chất lượng thường có sự phân bố kích thước hạt không được đồng đều. Đặc biệt hơn nữa là chúng bị nát, mụn.

Thứ hai đấy là do quá trình vận chuyển.

Đa số trên thị trường hiện nay, các sản phẩm đá Perlite mà nhà nhà tiêu thụ được được nhập khẩu từ nước ngoài về Việt Nam. Chúng thường được tiến hành vận chuyển theo đường tiểu ngạch, nói rõ ra thì là con đường nhập lậu được vận chuyển bằng đường bộ. Bởi vậy mà trong khi vận chuyển sự va đập vào nhau là điều không thể tránh khỏi. Điều này sẽ khiến các hạt đá trân châu bị va và cọ xát vào nhau rồi vỡ ra thành bụi. Do vậy mà sản phẩm đá Perlite khi có mặt tại cửa hàng để trao đến tay khách hàng thường kém chất lượng, cơ cấu không được thông thoáng.

Hơn nữa, việc sản phẩm đá Perlite có quá nhiều bụi sẽ cực kỳ ảnh hưởng và gây hại đến sức khỏe của khách hàng. Giá thành của các sản phẩm này rẻ hơn bình thường bởi không phải đóng thuế. Và chính những điều đó khiến cho đá Perlite chất lượng kém xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường. Vì thế khi mua hàng, mọi người cần phải nghiên cứu kỹ nguồn gốc cũng như xuất xứ của sản phẩm. Đồng thời phải tìm hiểu xem cửa hàng mà bạn mua sản phẩm có đáng tin cậy và uy tín không nữa đấy!

Vậy thì giữa hàng loạt sản phẩm kém chất lượng như thế, chúng ta phải nhận biết đá Perlite tốt bằng cách nào? Liệu đâu mới là đá Perlite chất lượng? Không để bạn phải đợi lâu, Giá Thể sẽ bật mí ngay cách đánh giá sau đây nhé!

Cách đánh giá đá Perlite chất lượng

Cách đánh giá đá Perlite chất lượng như thế nào?

Cách đánh giá đá Perlite chất lượng

Trên thực tế, nếu bạn biết cách nhận biết, đánh giá đá Perlite thì việc mua sản phẩm sẽ trở nên dễ dàng. Những sản phẩm đá Perlite kém chất lượng chỉ đánh lừa được những ai chưa có kinh nghiệm mua hàng mà thôi. Và một trong những tiêu chuẩn mà khách hàng nhận biết đá Perlite chất lượng bằng mắt thường đó là kích thước hạt. Hầu hết sản phẩm chất lượng thì kích thước đá Perlite theo từng size sẽ đồng đều nhau. Không có tình trạng hạt to, hạt nhỏ trộn lẫn hay là bị nát và mụn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dựa vào size đá để đánh giá nữa đấy. Bạn sẽ nhận biết qua sự phân bố kích thước của hạt. Và không phải hạt trân châu Perlite càng lớn thì càng tốt đâu nhé! Điều này là một sai lầm trầm trọng của khách hàng khi mua sản phẩm thường hay mắc phải. Một sản phẩm đá Perlite chất lượng thì không thể nào bị nát hay nhiều bụi. Mặt khác, sự phân bố size đá cũng phải thật đồng đều. Về cơ bản, bạn có thể đánh giá đá Perlite chất lượng như vậy là ổn! Bên cạnh đó, một vài quý khách hàng vẫn thường thắc mắc một vấn đề, đấy chính là màu sắc của đá. Vậy, màu sắc có ảnh hưởng đến chất lượng của đá Perlite hay không?

Màu sắc có ảnh hưởng đến chất lượng đá Perlite hay không?

Đá Perlite thường đa số sẽ có màu trắng. Tuy nhiên, một vài sản phẩm sẽ đôi khi có màu xám hay chấm xám. Chính điều này gây ra hoang mang và nhầm lẫn cho mọi người khi mua hàng. Và Giá Thể xin được khẳng định với bạn là màu sắc không ảnh hưởng đến chất lượng của đá trân châu Perlite. Không phải những hạt đá có màu xám hay chấm xám là sản phẩm kém chất lượng đâu nhé! Thực ra chất lượng của chúng là như nhau bởi cấu tạo của chúng là hoàn toàn tương tự. Tuy nhiên, trong quá trình mà chúng được phối trộn cùng những vật liệu khác thì màu trắng ban đầu sẽ bị dơ đi ít nhiều. Đó là lý do mà xuất hiện những gam màu như trên.

Hơn nữa, khi mua hàng mọi người cũng cần đặc biệt lưu ý đến thể tích của sản phẩm chứ không phải là khối lượng. Bởi lẽ đá trân châu có đặc tính rất nhẹ. Cho nên các nhà phân phối sẽ đóng gói sản phẩm này theo thể tích. Vì thế, khối lượng của sản phẩm không thực sự phản ánh chính sáng được số lượng mà khách hàng sử dụng đâu nhé! Bên cạnh đó, việc tìm một cửa hàng hay một shop online uy tín, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp để mua hàng và được nghe tư vấn là điều rất quan trọng. Nhiều người đặt câu hỏi rằng: Tôi muốn mua đá Perlite chất lượng, tôi phải mua ở đâu? Và câu trả lời sẽ có ngay đây!

Shop bán đá Perlite uy tín, chất lượng nhất định bạn phải biết!

Với kinh nghiệm cũng như uy tín trong nhiều năm kinh doanh, chúng tôi cam kết sẽ làm quý khách hàng hài lòng về chất lượng sản phẩm bên mình. Đồng thời, nếu có vấn đề gì thắc mắc cần được giải đáp, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn cách giải quyết tốt nhất!

Và trên đây là những chia sẻ của Giá Thể về cách đánh giá đá Perlite chất lượng. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích và có ý nghĩa đối với quý khách hàng. Chúc mọi người mua được sản phẩm đá Perlite tốt nhất cho cây trồng và khu vườn của mình nhé!

Tham khảo thêm: