Đá Perlite là một dạng khoáng chất thường được hình thành bởi  sự Hydrat hóa của Obsidian. Loại đá này được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong nông nghiệp trồng trọt. Đặc biệt, sử dụng đá Perlite trồng sen đá, xương rồng là một bước phát triển, đột phá mới. Cách làm này mang đến kết quả thành công, tuyệt vời ngoài sức mong đợi! Với cách trồng này, bạn sẽ dễ dàng trồng sen đá hay xương rồng bắng đá Perlite kết hợp mà chẳng cần lo lắng gì nữa! Hãy cùng Giá Thể theo dõi, khám phá bài viết này để hiểu hơn nhé!

Mua đá perlite từ shop đất trồng giá thể online

Đá Perlite trồng sen đá, xương rồng có tác dụng gì?

Cách dùng đá Perlite trồng sen đá, xương rồng tốt nhất

Đá Perlite trồng sen đá

Như bạn đã biết, đá Perlite được ứng dụng phổ biến và rộng rãi trong ngành nông nghiệp, trồng trọt. Các chuyên gia hay những nhà làm vườn đều đánh giá cao về đặc điểm và tính năng vượt trội của khoáng chất này. Đá Perlite hay còn được gọi với tên là đá trân châu hoặc đá trân châu Perlite. Người ta thường dùng đá trân châu để làm giá thể. Hoặc tiến hành trộn kết hợp để trồng nhiều loại cây khác nhau!

Để trồng được những dòng cây mọng nước như là xương rồng hay sen đá thực không phải dễ. Bởi lẽ, có một vấn đề mà rất nhiều người chơi cây phải quan tâm đến. Đó là phải chọn giá thể trồng cây có thể đảm bảo được độ ẩm cũng như độ thoát nước của cây. Nếu bạn không làm được điều này, cây rất dễ bị chết. Và một trong số những sự lựa chọn hoàn hảo của mọi người đấy chính là đá Perlite. Với loại khoáng chất này, bạn có thể yên tâm trồng sen đá hay xương rồng một cách dễ dàng và thuận tiện nhất! Hơn nữa còn giúp cho cây sinh trưởng và phát triển tốt nữa đấy!

Những hạt đá trân châu đều được cấu thành ở dạng hang. Chính vì thế mà chúng có khả năng tạo được độ thoáng khí rất tuyệt vời. Đồng thời chúng sẽ giúp đất trồng không bị nén chặt và giữ lại một lượng nước thật phù hợp. Như thế thì cây mọng nước của bạn không lo bị úng đâu nhé! Đá Perlite là ứng cử viên sáng giá trong việc trồng sen đá hay xương rồng chính là nhờ vào cấu tạo đặc biệt của nó. Và cũng có thể xem đây là ưu điểm nổi trội của giá thể đá Perlite so với nhiều giá thể khác trên thị trường.

Hướng dẫn dùng đá Perlite trồng sen đá, xương rồng

Cách dùng đá Perlite trồng sen đá, xương rồng tốt nhất

Đá Perlite trồng xương rồng

Bạn có thể tham khảo về quy trình dùng đá Perlite trồng sen đá và xương rồng sau đây. Đồng thời, cách làm này sẽ áp dụng được với tất cả những loài cây mọng nước khác.

Chuẩn bị các nguyên vật liệu

  • Đá Perlite
  • Cát thô
  • Đất sạch
  • Thùng chứa để trộn
  • Cân đo
  • Trát để trộn hỗn hợp (đây là một dụng cụ có hình dạng như là chiếc xẻng nhỏ)

Chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc tại sao lại có sự có mặt của cát thô dúng không? Đó là bởi những loài cây mọng nước cực kỳ kỵ đất trồng bị nén chặt. Do đó, ngoài đất sạch và đá Perlite ra, bạn cũng cần có thêm cát thô nữa. Sự kết hợp này quả là tuyệt vời để giúp tạo được độ thông thoáng một cách tốt nhất cho cây phát triển. Và bên cạnh đó có một lưu ý mà bạn cần phải quan tâm. Đấy là không dùng đá Vermiculite hay các hỗn hợp giữ nước lâu khi trồng dòng cây này. Bởi lẽ, tính giữ nước của chúng là khá nhiều. Trong khi sen đá hay xương rồng của bạn chỉ cần độ thoát nước cũng như độ thoáng tốt là đủ.

Công thức phối trộn đất trồng với đá Perlite

Khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu rồi, bạn có thể tiến hành trộn công thức trồng cây với đá Perlite như sau:

  • 3 phần đất sạch
  • 2 phần cát thô
  • 1 phần đá Perlite

Với công thức như trên, bạn chỉ cần trộn 3 phần đất sạch, 2 phần cát và 1 phần đá Perlite để trồng cây một cách hoàn hảo. Và tất nhiên rồi, tỉ lệ này đã được thử nghiêm cũng như nghiên cứu rất nhiều. Có thể xem đây là công thức lý tưởng và thành công nhất. Vậy, “phần” ở đây được tính như thế nào? Bạn có thể quy ước về một đơn vì đo lường tùy theo ý của bạn, miễn là chúng giống nhau. Tôi có thể giả sử như sau: Nếu bạn dùng 1 chén cho 1 “phần” thì hỗn hợp trồng cây sẽ trở thành 3 chén đất sạch, 2 chén cát cùng 1 chén đá Perlite. Rất đơn giản để áp dụng thôi!

Trộn hỗn hợp để trồng cây

Bước này thực hiện siêu dễ dàng. Bạn chỉ cần cho tất cá mọi thứ mà mình đã chuẩn bị vào thùng trộn rồi khuấy đều tất cả vào nhau mà thôi. Trong trường hợp này, bạn có thể dùng trát trộn hỗn hợp hoặc trộn trực tiếp bằng tay đều được. Nhưng nhớ là hãy trộn thật đều đấy nhé!

Cách dùng đá Perlite trồng sen đá, xương rồng được xem là một ứng dụng tuyệt vời của đá Perlite. Hi vọng với những chia sẻ này của Giá Thể sẽ giúp ích và có ý nghĩa đối với bạn. Chúc bạn trồng được những chậu cây nhỏ xinh và dễ thương như ý của mình. Bạn có thể dùng nó làm decor không gian nhà cửa hay phòng học, phòng làm việc đều rất là chill! Nó có thể giúp tâm hồn bạn trở nên thư thái, thoải mái và dễ chịu lắm đấy! Chúc bạn thành công nhé!

Tham khảo thêm: