Bạn thường làm gì vào những ngày giãn cách xã hội theo chỉ thị 16? Nhiều người chọn khoác lên mình chiếc áo nhà nông trồng cây, chăm sóc khu vườn! Tôi thấy rất nhiều anh chị em chụp thành quả lao động là những mớ rau xanh khoe với mọi người. Đi cùng đó, tất nhiên không thể thiếu những câu hỏi về phương pháp trồng trọt sao cho đúng chuẩn. Và câu hỏi mà Giá Thể nhận được nhiều nhất là: Cách làm đất trồng rau mầm như thế nào? Có vẻ như xu hướng chung của hầu hết mọi người trong mùa dịch là trồng rau xanh. Do đó, không để mọi người phải đợi lâu nữa. Bài viết này sẽ giúp bạn nắm rõ cách làm đất trồng rau mầm tại nhà đơn giản mùa Covid nhé!

Loại đất trồng rau mầm nào là tốt nhất?

cách làm đất trồng rau mầm

Trồng rau mầm với hỗn hợp bụi xơ dừa

Ai cũng biết rằng đất trồng luôn thực sự cần thiết, quan trọng cho cây xanh phát triển tốt. Bên cạnh đó, nếu ta biết chọn lọc loại đất sao cho phù hợp với đối tượng cây trồng mà mình hướng đến thì sẽ càng chất lượng hơn. Trong trường hợp mà đất không tốt, khô cằn thì cây sẽ chậm phát triển. Đồng thời, năng suất nông sản cũng sã không cao. Một số người cho rằng cứ bón nhiều phân thì rau sẽ xanh mướt. Đây là một suy nghĩ sai lầm. Bởi khi bón quá nhiều phân thì sẽ sinh ra hiện tượng ứ động ở trong đất. Thực phẩm rau xanh sẽ không đảm bảo chất lượng, không thơm ngon. Hơn nữa là còn gây hại cho sức khỏe gia đình.

Yếu tố quan trọng nhất của đất trồng rau mầm đấy là đất phải tơi xốp, thoáng khí. Ngoài ra, đất còn phải đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cây trồng. Có như thế thì bạn chẳng cần phải dùng đến phân bón hóa học mà cây vẫn phát triển, sinh trưởng tốt nhất!

Để trả lời cho câu hỏi loại đất trồng rau mầm nào tốt nhất thì chắc chắn đó là hỗn hợp bụi xơ dừa. Đây là nhận định của các chuyên gia nông nghiệp qua một quá trình dài thử nghiệm. Có được điều này bởi hỗn hợp trên có nhiều đặc tính ưu Việt, nổi bật nhất là giàu chất dinh dưỡng. Đặc biệt, nếu bạn muốn trồng ở ban công, tầng thượng của nhà mình thì cũng hết sức đơn giản. Bởi nó nhẹ nhàng, dễ di chuyển, dễ sử dụng, hiệu quả cao!

Bổ sung thêm thông tin

Rau mầm là một loại cây rau non. Nói chung nó rất dễ trồng bởi thực chất rau mầm không quá kén đất. Bất kể bạn là ai thì một khi xắn tay áo vào vườn thì cũng thành công ngay nếu biết chọn đất trồng hợp lí. Bạn có thể tham khảo cách làm đất trồng rau mầm từ bụi xơ dừa dưới đây!

Bật mí cách làm đất trồng rau mầm đơn giản tại nhà

cách làm đất trồng rau mầm

Cách làm đất trồng rau mầm

Công thức sau mang tính chất tham khảo. Bạn có thể thay đổi tỷ lệ hoặc thêm bớt nguyên liệu tùy ý muốn và lượng rau mình muốn trồng nhé!

  • Trước tiên, ta cần chuẩn bị 1 phần mụn xơ dừa, đây là nguyên liệu quan trọng nhất. Ngoài ra, cần có thêm 1,5 phần tro cùng 3 phần đất thịt. Bạn hãy mang chúng trộn lẫn với nhau để tạo thành hỗn hợp mới. Tiếp đến, bạn cho thêm khoang 0,5 phần xỉ than, trấu hay cũng có thể là vôi bột vào và đảo thật đều tay.
  • Lấy một chiếc thùng xốp rồi tiến hành cắt thành những hố nhỏ phía dưới cũng với 2 phần bên hông. Làm như vậy sẽ giúp cho đất trồng rau mầm đảm bảo là luôn luôn được thoáng khí.
  • Hãy chia đất trồng rau thành 4 phần tương đối bằng nhau nhé. Xong, ta đổ 2 phần đất vào thùng xốp rồi dàn trải ra cho thật đều. Tiếp tục trải lớp cọng rau, hạt để giao lấy mầm. Trong trường hợp muốn cây được phát triển nhanh hơn, sớm hơn thì bạn hãy rắc thêm một lượng nhỏ phân NPK rất hiệu quả đấy. Ngoài ra, nếu bạn có tro bếp thì bạn hãy rải thêm lên bề mặt đất trồng.
  • Cuối cùng, bạn chỉ việc trải nốt phần đất trồng rau mầm còn lại lên là hoàn thành rồi!

Một số lưu ý quan trọng

Nhiều người hỏi không dùng phân NPK có được hay không? Câu trả lời là được bạn nhé! Nếu không thích phân NPK, ta có thể tự chế phân sinh học để trồng rau mầm cực tốt. Hơn nữa, bạn cũng có thể chọn loại phân gà vi sinh, phân bò vi sinh. Ta tiến hành trộn chúng với tỷ lệ 70/30 là tý lưởng nhất cho sự sinh trưởng của cây trồng.

Sau một khoảng thời gian từ 7 – 10 ngày thì bạn có thể dùng nước gạo pha loãng để bón thúc thêm cho cây. Bởi làm như vậy sẽ càng tăng thêm chất lượng, thúc đẩy cây trồng tăng trưởng. Hãy thường xuyên tưới nước cho đất để giữ được độ ẩm, sớm cho mầm.

Và trên đây là chia sẻ của Giá Thể về cách làm đất trồng rau mầm với bụi xơ dừa. Hi vọng những thông tin trên đây là có ích, phục vụ hiệu quả cho mọi người trong mùa dịch này! Mong rằng bạn sẽ thành công với phương pháp mà Giá Thể giới thiệu. Đặc biệt là nhớ chăm sóc sức khỏe bản thân, gia đình thật tốt, mạnh mẽ vượt qua đại dịch lịch sử nhé! Chúc thành công!

Tham khảo thêm tại đây

Đất cát nên trồng cây gì là tốt nhất