Ông cha ta có câu: “Nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống”. Phân bón là một yếu tố cực kỳ quan, cần thiết trọng cho sự phát triển, tăng trưởng của hoa hồng. Việc bón phân đầy đủ sẽ giúp cho hoa hồng luôn luôn tươi tốt, sắc hoa xinh xắn và rực rỡ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bón phân đúng cách và đạt hiệu quả cao. Bài viết này, giathe.vn sẽ chia sẻ cách bón phân cho hoa hồng trồng chậu tốt nhất nhé!

Tại sao cần bón phân cho hoa hồng trồng chậu?

Ngoài khả năng cung cấp đủ dưỡng chất cho cây, phân bón còn giúp đảm bảo cho sự phát triển cân đối và ổn định của hoa hồng. Tuy nhiên, không phải phân bón lúc nào cũng tốt. Bón phân đúng cách chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao. Thế nhưng nếu bón phân không đúng cách, khả năng cao sẽ khiến cây bị ngộ độc ngay lập tức. Thậm chí là hoa có thể chết. Vậy nên, thực tình nói thì phân bón chính là con dao hai lưỡi!

Quy tắc Đúng – Đủ khi bón phân cho hoa hồng

Cách bón phân cho hoa hồng trồng chậu

Quy tắc Đúng – Đủ khi bón phân cho hoa hồng

Yêu cầu bón phân cho hoa hồng trồng chậu không chỉ có đủ mà còn có đúng. Có như thế thì phân bón mới phát huy tối đa tiềm năng, vai trò, tác dụng của nó trong quá trình phát triển, sinh trưởng của hoa. Vậy, đúng – đủ ở đây là như thế nào?

  1. Trước hết, đấy chính là khả năng cung cấp chất dinh dưỡng và phân giải các chất khó tan về dạng dễ tiêu cho cây trồng. Đây được xem là vai trò quan trọng nhất trong việc bón phân. Bởi như vậy sẽ đảm bảo sự có mặt đầy đủ cua các nguyên tố vi lượng, đa trung. Nhờ đó, hoa phát triển khỏe mạnh, cánh hoa hồng cứng. Sắc hoa xinh đẹp và bền màu hơn rất nhiều.
  2. Hiệu quả sử dụng phân bón sẽ đạt mức tối ưu. Đồng thời còn giúp nhà vườn tiết kiệm chi phí đáng kể.
  3. Hỗ trợ trong việc cải tạo đất và phục hồi chức năng của đất trồng. Bên cạnh đó, độ phì của đất cũng tăng cao. Thông thường, khi đã hút các chất dinh dưỡng xong thì đất thường có tình trạng bị bạc màu. Như vậy thì độ phì cũng như các đặc điểm, tính năng của đất và giá thể bị giảm sút. Lúc này, việc bón phân không chỉ trả lại những đặc tính hóa – lý – sinh ban đầu mà còn phục hồi hệ đệm sinh học cực hiệu quả.
  4. Thân thiện với môi trường và an toàn với người sử dụng.

Hướng dẫn cách bón phân cho hoa hồng trồng chậu tốt nhất

Tiến hành chuẩn bị đất trồng

Để nói loại đất trồng phù hợp với hoa hồng nhất thì chắc chắn đó là đất thịt. Thế nhưng, không phải ai cũng có sẵn loại đất này. Do vậy, bạn có thể sử dụng các loại đất sạch bán sẵn trên thị trường rất tốt nhé. Hoặc tiện hơn, hãy ghé ngay shop Giá Thể chúng tôi. Tại đây, Giá Thể chuyên cung cấp các loại đất và giá thể trồng cây chất lượng. Với kinh nghiệm làm vườn và kinh doanh sản phẩm nông nghiệp lâu năm nhất định sản phẩm sẽ làm mọi người hài lòng.

Link mua sản phẩm:

Đất trồng hoa hồng và cây bụi Tropical Premium

Đất trồng hoa hồng Jardino Rosen Hà Lan

Trước khi trồng hoa, ta cần bón lót cho cây một lượng phân bón hữu cơ thích hợp. Và sau một thời gian, lượng này sẽ tự chuyển hóa thành các dưỡng chất để hoa hồng hấp thụ tốt nhất. Đồng thời, phân hữu cơ còn có khả năng cải tạo hệ sinh vật trong đất rất hiệu quả nữa đấy. Sau đó, hãy tiếp tục trồng cây và ém thật chặt đất để giữ cây đứng vững.

Bón phân cho hoa hồng trồng chậu theo từng giai đoạn

Chăm sóc hoa hồng ra nhiều hoa

Bón phân cho hoa hồng trồng chậu theo từng giai đoạn

Với những cây được trồng chậu khoảng 1 tháng thì đã ra rễ ổn định rồi. Vậy nên, lúc này lượng phân bón lót cây đã sử dụng gần hết. Nhà vườn phải tiếp tục cung cấp các chất dinh dưỡng cho cây. Xong, cần cắt tỉa đi những cành cây đã già hoặc cành tăm khi hoa tàn. Thông thường những giai đoạn thế này thì cây tập trung phát triển về lá. Do vậy, tốt nhất nhà vườn hãy sử dụng phân có độ đạm cao cho cây nhé!

Đối với giai đoạn cây trưởng thành thì cần bón phân có hàm lượng lân cao. Bởi như thế sẽ giúp hỗ trợ kích thích rễ cây phát triển và là nền rảng cho sự hình thành nụ, hoa hồng sau này.

Lúc cây chuẩn bị đơm nụ thì phân bón có lượng kali cao sẽ giúp hoa nở to và đẹp. Ngoài ra, cần thường xuyên rải phân xung quanh gốc cây. Tốt nhất hãy thực hiện theo định kỳ, cứ nửa tháng rải 1 lần. Xung quanh miệng chậu thì mật độ rải chỉ nên vừa phải, không quá dài. Tưới phân thì nên thực hiện từ 7 – 10 ngày 1 lần nhé!

Bón phân cho hoa hồng trồng chậu tùy vào thể trạng của cây

Với những cây hoa hồng sức khỏe yếu, ta chỉ nên bón phân vừa đủ để đảm bảo cây có thể hấp thụ dưỡng chất kịp thời. Cho cây ăn từ từ, bổ sung dần dần chất dinh dưỡng cho cây phát triển hiệu quả. Còn với cây khỏe mạnh thì ta có thể mạnh tay bón nhiều hơn. Bởi đây là lúc mà cây đang độ sung sức nhất, cần nhiều dinh dưỡng, năng lượng để tăng trưởng tốt nhất.

Việc thiếu chất sẽ gây ra khá nhiều hậu quả nghiêm trọng. Thường điều này sẽ do chậu trồng hoa không chứa đủ bầu đất trồng phù hợp so với cây. Vậy nên, nhà vườn phải tuyệt đối lưu ý trong khâu chọn chậu nhé.

Trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về cách bón phân cho hoa hồng trồng chậu tốt nhất. Chúc mọi người thành công.

Tham khảo thêm tại đây:

Đặc tính hoa hồng và cách chọn đất trồng phù hợp

Cách trộn giá thể trồng hoa hồng đơn giản, hiệu quả

Sử dụng dịch trùn quế cho hoa hồng

Kỹ thuật chăm sóc cho hoa hồng – Những điều cơ bản