Phân dê là một loại phân bón lá với hàm lượng các chất dinh dưỡng cực cao. Vì thế nó được nhà vườn ưa chuộng, sử dụng để bón cho nhiều loại cây trồng khác nhau. Trong đó đặc biệt phải kể đến hoa hồng. Vậy loại phân này có những ưu điểm vượt trội gì mà lại được bà con tin dùng như thế? Cách bón phân dê cho hoa hồng như thế nào mới đạt hiệu quả? Hãy cùng giathe.vn tìm hiểu, khám phá trong bài viết này nhé!

Tìm hiểu những lợi ích của phân dê

Bón phân dê cho hoa hồng

Tìm hiểu những lợi ích của phân dê

Nếu bạn là người chuyên trồng cây, chăm cây lâu năm thì chắc hẳn sẽ không còn xa lạ với loại phân này. Phân dê là phân chuồng chứa hàm lượng dưỡng chất cao. Nó có dạng viên, ít mùi và hơn nữa là không hút côn trùng như các sản phẩm phân bón khác. Độ pH của phân dê đạt mức trung tính và không nóng. Vậy nên, nhà vườn rất recommend bà con sử dụng phân bón này cho từng đối tượng cây trồng khác nhau. Trong tương lai, tin chắc đây sẽ là loại phân bón có nhiều tiềm năng cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp nước nhà.

Ngoài ra còn phải kể đến vô vàn các đặc điểm của phân bón đảm bảo bạn sẽ cực kỳ hài lòng. Không chỉ về chất lượng sản phẩm thôi đâu mà còn có cả khâu vận chuyển nữa đấy. Đơn giản vì phân dê nhỏ, nhẹ, khô ráo nên rất dễ dàng trong quá trình di chuyển. Dù bạn trồng cây ở sân vườn, ban công hay sân thường cũng đều rất dễ để mang đến chăm sóc cây.

Thông thường, nếu chúng ta tiến hành ủ phân dê thì chúng sẽ có xu hướng cao trong việc hấp thu thêm không khí bên ngoài. Vậy nên, việc ủ phân sẽ không mất quá nhiều thời gian của mọi người. Nó diễn ra nhanh chóng và vô cùng thuận lợi.

Sử dụng phân dê cho hoa hồng cực kỳ hiệu quả

Hoa hồng được mệnh danh là nữ hoàng của tất cả các loài hoa. Nó được nhà vườn đánh giá cao và thu hút mọi người bởi vẻ đẹp quyến rũ, sắc sảo. Nếu bạn đang sở hữu những chậu hoa hồng xinh xắn thì nhất định không thể bỏ qua cách chăm sóc bằng phân dê đâu nhé. Đặc biệt, với hoa hồng chưa đến độ sinh trưởng mạnh thì việc dùng phân dê sẽ càng đạt hiệu quả cao hơn. Đảm bảo chỉ trong một thời gian ngắn thôi, hoa sẽ đua nhau khoe sắc, nở rực rỡ trong khu vườn nhà bạn.

Rất nhiều người còn bối rối trong việc bón phân dê cho hoa hồng. Vậy nên, không để bạn phải đợi lâu nữa, giathe.vn sẽ hướng dẫn ngay đây!

Chia sẻ cách bón phân dê cho hoa hồng

Chia sẻ cách bón phân dê cho hoa hồng cực kỳ hiệu quả

Ảnh minh họa

Bạn có thể tham khảo cách bón sau đây:

    • Đầu tiên, ta cần bón một lớp phân dê thật mỏng lên phía trên bề mặt chậu hoa hồng. Một số người đặt câu hỏi rằng: Liệu cây có bị thối rễ hay không nhỉ? Câu trả lời là không, do vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhé. Hơn nữa, bởi phân dê tan chậm và cực kỳ lành tính trong đất trồng nên đảm bảo sẽ không có vấn đề gì xảy ra đối với rễ hoa hồng đâu. Mà thay vào đó, hoa sẽ phát triển mạnh khỏe nhờ vào hàm lượng các chất dinh dưỡng của phân đấy nhé.
    • Tiếp đến, ta cần tưới nước thật đều lên trên bề mặt phân dê đã bón trước đó. Đặc điểm của phân dê là rất khô ráo. Vậy nên, chính công đoạn tưới nước làm ướt phân này sẽ hỗ trợ giúp cho quá trình phân tan ra diễn ra nhanh chóng. Ngoài ra thì như đã nói, nhà vườn có thể tiến hành ủ phân dê trước khi trồng thay vì cho trực tiếp phân vào chậu. Hướng đi này sẽ chắc ăn hơn. Đồng thời, phân cũng dễ dàng hòa tan vào đất nữa.
    • Mỗi ngày, chỉ nên tưới nước 2 lần thôi, không nên tưới quá nhiều. 1 lần vào buổi sáng, lần kia vào buổi chiều. Đặc biệt chú ý về vị trí tưới: Nên tưới ở gốc cây chứ không nên tưới ở ngọn.

Lưu ý

Hãy tuân thủ quy tắc 3Đ khi tiến hành bón phân dê cho hoa hồng. 3Đ ở đây có nghĩa là: Đúng lúc, đúng cách và đúng liều lượng. Tin rằng, loại phân bón tuyệt vời này sẽ giúp cây phát triển mạnh mẽ, chóng ra hoa và khoe sắc màu rực rỡ. Ngoài ra, nhà vườn cũng có thể sử dụng các loại phân bón khác rất tốt. Phải kể đến đó là phân gà, phân bò hoặc phân dơi,… Nhìn chung, chúng đều có chung một đặc điểm là rất tốt cho hoa hồng. Thế nhưng, nhờ vào những ưu điểm vượt trội, phân dê vẫn là sự lựa chọn số 1 được nhà vườn tin dùng, sử dụng.

Trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về cách bón phân dê cho hoa hồng. Hi vọng, bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa với mọi người. Chúc thành công nhé!

Tham khảo thêm tại đây:

Top 5 phân bón lá tốt cho hoa hồng chất lượng nhất

Môi trường sống và đất trồng hoa hồng

Kỹ thuật chăm sóc hoa hồng – Những điều cơ bản