Cây kim tiền là một loại cây cảnh dễ trồng, dễ sống, thường được dùng để decor trong gia đình, vừa ý nghĩa lại vừa rất bắt mắt nữa. Thế nhưng, nếu trong quá trình chăm sóc mà tưới nước nhiều thì kim tiền sẽ bị úng rồi chết rất nhanh. Hơn nữa, một vài tình trạng đất trồng thường gặp như đất bị bí, bạc màu hay khả năng thoát nước kém. Vậy nên, không chỉ phải tưới nước đúng cách, muốn cây kim tiền phát triển khỏe mạnh ta còn phải lựa chọn đất trồng phù hợp. Vậy, bạn đã chọn được đất trồng tốt cho cây chưa? Bài viết này, giathe.vn sẽ chia sẻ cách trộn đất trồng cây kim tiền cho người mới bắt đầu nhé!

Giải đáp một số vấn đề khi trồng cây kim tiền

Chia sẻ cách trộn đất trồng cây kim tiền cho người mới bắt đầu

Cây kim tiền

Nếu bạn đang tìm hiểu về cây kim tiền thì có một thông tin quan trọng nhất định phải nắm. Đấy là cây kim tiền có khả năng chịu hạn rất tốt. Nhưng trong trường hợp cây bị úng nước thì rất dễ chết. Đây cũng là vấn đề chung của rất nhiều trồng cây kim tiền gặp phải. Nguyên nhân đó là do hầu hết mọi người thường chăm sóc cây quá mức, mà không quan tâm đến nhu cầu của cây trồng.

Một số người ít chăm kim tiền hơn thì lại tươi tốt, phát triển khỏe mạnh quan năm. Đúng vậy! Bởi lẽ sau một vài tháng không tưới cây thì cây vẫn có thể sống tốt như thường. Dân chơi cây ai cũng đánh giá cao khả năng chịu hạn của em ấy.

Vậy ta cần phải tưới cây với liều lượng như thế nào? Ở đây, mọi người cần tuân thủ cho mình 2 quy tắc: Đúng – Đủ. Có nghĩa là chỉ nên thi thoảng tưới cho cây một lần mà thôi, không nêm lạm dụng tưới quá nhiều. Điều này chỉ không chỉ khiến cho cây trồng bị úng mà còn phát triển kém nữa đấy.

Ngoài ra, với vấn đề cây bị úng nước thì công tác lựa chọn đất trồng cây kim tiền cũng là một tác nhân cần phải được chú ý. Yêu cầu với đất trồng cây cần đảm bảo độ tơi xốp nhất định, thoát nước hiệu quả và đầy đủ dưỡng chất nuôi cây. Thế nhưng, một loại đất hoàn hảo như vậy thực không dễ tìm. Vậy nên, không để mọi người phải đợi lâu, giathe.vn sẽ hướng dẫn cách trộn đất trồng cây kim tiền lý tưởng ngay nhé!

Hướng dẫn cách trộn đất trồng cây kim tiền tốt nhất

Chia sẻ cách trộn đất trồng cây kim tiền cho người mới bắt đầu

Ảnh minh họa

Bước 1

Đầu tiên sẽ là bước chuẩn bị đất trồng. Hai loại đất được nhà vườn recommend đấy là đất phù sa và đất thịt. Ngoài ra, hãy chuẩn bị thêm xơ dừa(trấu), xỉ than tổ ong và phân bón hữu cơ.

Bước 2

Với đất trồng, mọi người cần mang đi phơi thật khô. Sau đó tiến hành đập vụn ra với kích thước càng nhỏ càng tốt.

Bước 3

Trộn chỗ đất vừa đập nhỏ ra rồi trộn với xơ dừa hoặc trấu. Tỷ lệ được khuyến khích là 2:1. Có nghĩa là với hai phần đất thì bạn sẽ trộn cùng với 1 phần xơ dừa hoặc trấu.

Bước 4

Lúc này, ta cần lấy hỗn hợp đất đã trộn được ở bước 3 tiếp tục trộn cùng phân bón hữu cơ. Bên cạnh đó, còn có thể dùng phân trùn quế, phân chuồng ủ hoai mục hoặc phân vi sinh đều rất tốt. Tuy nhiên, 2 loại phân phổ biến nhất vẫn là phân trùn quế và phân vi sinh. Tỷ lệ tốt nhất là 3:2. Cứ 3 phần hỗn hợp đất trộn thì sẽ có 2 phần phân bón hữu cơ nhé.

Bước 5

Bước cuối cùng rồi đây. Bây giờ chỉ cần đập vụn xỉ than tổ ong rồi trộn cùng với hỗn hợp đất thu được ở bước 1. Tỷ lệ 4:1 sẽ giúp đất trồng cây kim tiền được thoáng khí và hiệu quả thoát nước cao hơn đấy.

Vậy là chỉ một vài bước đơn giản thế thôi là nhà vườn đã sở hữu được đất trồng cây kim tiền hoàn hảo rồi! Thế nhưng vẫn còn một lưu ý nhỏ muốn gửi đến mọi người đây. Sau khoảng từ 3 – 4 tháng thì mọi người nên thay đất mới cho cây. Việc làm này sẽ thúc đây cây phát triển tốt hơn đó. Ngoài ra, đất trồng mới còn giúp kích thích khả năng mọc mầm của cây nữa.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của giathe.vn về cách trộn đất trồng cây kim tiền cho người mới bắt đầu. Hi vọng chúng ta sẽ sở hữu được những chậu cây kim tiền như ý trong ngôi nhà nhỏ của mình!

Tham khảo thêm tại đây:

Giá thể là gì? Hiệu quả khi sử dụng giá thể trồng cây?