Hoa hồng là một trong những loại hoa luôn được ưa chuộng và nổi bật nhất trong số các loại cây trong vườn. Nếu bạn đang muốn trồng hoa hồng nhưng lại e ngại vì diện tích đất không đủ lớn thì có thể tận dụng không gian ban công, sân thượng để trồng hoa hồng trong chậu. Dù là trồng ở vườn hay chậu thì để trồng và chăm sóc hoa hồng khỏe và sai hoa thì nhà vườn cần phải lựa chọn đất trồng hoa hồng phù hợp. Vậy nên Giá Thể sẽ chia sẻ đến bạn bài viết:” Chọn đất trồng hoa hồng trong chậu trên ban công, sân thượng”

Đất trồng hoa hồng trong chậu 4Tại sao nên trồng hoa hồng trong chậu trên ban công, sân thượng?

  • Trồng trong chậu sẽ giúp bạn kiểm soát được độ ẩm, đất và khả năng tiếp xúc ánh sáng mặt trời.
  • Hoa hồng trồng trong chậu cũng là giải pháp khi đất vườn nhà bạn không phù hợp, bị mặn hay phèn.

Đất trồng hoa hồng trong chậu cần đảm bảo các yếu tố nào?

Đất trồng hoa hồng trong chậu 2Dù đất trồng hoa, rau hay bất cứ loại cây nào cũng cần được cần được xử lý và loại bỏ mầm bệnh gây hại: Đặc biệt, hoa hồng rất dễ nhiễm bệnh nên đất là một trong những khâu cần được ưu tiên xử lý kỹ càng để loại bỏ mầm bệnh gây hại.

Đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng: Các loại cây trồng khi được cung cấp dinh dưỡng đầy đủ để sinh trưởng và phát triển tốt. Đặc biệt, đối với hoa hồng việc cung cấp đủ dinh dưỡng trong thời gian đầu cực kỳ quan trọng.

Có khả năng giữ ẩm tốt: Hoa hồng vốn là loài hoa ưa ẩm, khi đất đủ ẩm cây sẽ khỏe mạnh, đâm nhiều chồi to khỏe, sai hoa và hoa chóng tàn,…

Đất trồng hoa hồng cần đảm bảo tơi xốp, thoáng khí: Tuy ưa ẩm nhưng hoa hồng không thể sống khỏe và thậm chí là thối rễ dẫn đến chết khi bị ngập úng. Việc thông thoáng, tơi xốp của đất còn tạo điều kiện cho các hệ vi sinh vật có lợi phát triển.

Các bước tiến hành để trồng hoa hồng trong chậu

Bước 1: Chọn và chuẩn bị chậu trồng

Đất trồng hoa hồng trong chậu 2Chọn một chậu tương đối lớn, cao khi trồng hoa hồng bụi. Hoa hồng có bộ rễ đâm sâu nên lựa chọn những chậu càng cao càng tốt. 

Đất trong chậu sẽ nóng lên nhanh hơn so với đất vườn, do đó nên sử dụng chậu có chất liệu từ đất sét vì chậu đất sét truyền nhiệt vào đất chậm hơn. Nếu phải sử dụng chậu nhựa nên sử dụng các chậu sáng màu thay vì nhựa màu sẫm sẽ tốt hơn.

Đảm bảo chậu có nhiều lỗ thoát nước dưới đáy.

Bước 2: Chuẩn bị và chọn đất trồng hoa hồng trong chậu

  • Sử dụng giá thể thoát nước tốt để giảm khả năng bị thối rễ đồng thời đủ nặng để giữ ẩm. Giá thế thoát nước quá nhanh sẽ bị khô trước khi rễ cây có thể hút ẩm và đất quá nặng chất hữu cơ có thể bị sũng nước, dễ gây thối rữa.
  • Hỗn hợp đất trồng hoa hồng với tỉ lệ: 3 phần đất + 1 phân hữu cơ hoai mục + 1 phần đá bọt, đá perlite.

Sử dụng đất trồng hoa hồng Tropical Premium đầy đủ chất dinh dưỡng và phù hợp cho hoa hồng.

Tiến hành trồng

  • Đổ hỗn hợp đất Hoa hồng Tropical Premium vào khoảng ⅔ chậu. Nếu hoa hồng rễ trần, bạn hãy gò đất lên ở giữa. Sau đó đặt hoa hồng lên trên gò và trải rễ ra trên đó. Nếu hoa hồng trong chậu hay bầu ươm, chỉ cần lấy cây ra khỏi bầu và đặt vào chậu (xới và bỏ bớt rễ nếu cây bị bó rễ). Lấp đất xung quanh hoa hồng và ấn chặt nó xuống xung quanh rễ. (Đối với những cây hoa hồng ghép, bề mặt đất nên nằm bên dưới chồi ghép một chút).
  • Đặt chậu hoa hồng ở vị trí nơi có nhiều ánh nắng trực tiếp mỗi ngày. Trên ban công, sân thượng có nhiều ánh nắng nên rất phù hợp.


Trên đây là những chia sẻ của Gía Thể về chọn đất trồng hoa hồng trong chậu trên ban công, sân thượng. Hi vọng bài viết sẽ bổ ích với mọi người. Chúc mọi người sớm sở hữu những chậu hoa hồng rực rỡ khoe sắc và sai hoa trên ban công, sân thượng.

Xem thêm:

Chậu nhựa trồng cây PY 2 đáy

42.000138.000
Chậu nhựa trồng cây 2 đáy cao cấp được làm từ nhựa PP có xuất xứ Trung Quốc, thoáng khí, dễ dàng chăm tưới mà không lo sợ ngập úng. Chậu nhựa trồng cây 2 đáy có 3 màu: kem, nâu, xanh với 3 kích thước
  • Loại chậu: Nhựa PP
  • Màu sắc : kem, nâu, xanh
  • Kích thước: 
Size 2L – Miệng x đáy x cao: 15.9 x 11 x 16 cm Size 5L – Miệng x đáy x cao: 21.8 x 15 x 22 cm Size 10L – Miệng x đáy x cao: 27.8x 19 x 28 cm
  • Thể tích: 2 lít, 5 lít, 10 lít
   

Đất trồng hoa hồng Jardino Rosen Hà Lan

145.000
Đất trồng Hoa hồng Jardino Rosen được sản xuất bởi tập đoàn giá thể hàng đầu thế giới BVB Hà Lan. Sản phẩm có chất lượng cao, bao bì đẹp. Kích thích rễ phát triển và sai hoa và bền màu. Thể tích thực: 15 lít Thể tích ghi trên bao bì: 20 lít Kích thước bao (dài*rộng*cao): 73*29*6 Trọng lượng: 10kg Giao hàng miễn phí nội thành Tp. HCM cho đơn hàng trên 500,000vnd. Hotline: 0366 708410

Đất trồng hoa kiểng Tropical Premium

69.000
Đất trồng hoa kiểng Tropical Remium là công thức chuyên cho đất trồng hoa kiểng với nhiều đất bazan, phân bò và mảnh dừa hơn giúp cây sống khỏe, chắc gốc và độ bền của đất cao hơn. Dùng hoàn toàn nguyên liệu sạch có kiểm soát và tối ưu, nguồn gốc tự nhiên, bổ sung đạm từ phân bò ủ hoai, bổ sung men vi sinh giúp cây dễ hấp thụ dinh dưỡng từ đất. KHÔNG sử dụng mùn rác sinh hoạt hoặc bùn sông.
  • Thành phần: Mùn hữu cơ, phân bò ủ vi sinh, đất đỏ bazan…
  • Mục đích sử dụng: hoa kiểng
  • Thể tích: 20 lít
  • Trọng lượng: 10 kg

Phân trùn quế Tropical Premium

42.000
Phân trùn quế Tropical Premium là sản phẩm tâm huyết của đội ngũ nghiên cứu, phát triển Tropical Co., chúng tôi. Sản phẩm được khai thác từ trang trại trùn quế tại Bà Rịa Vũng Tàu nơi có nhiều trang trại bò quy mô lớn.
  • Thành phần: 100% nguyên chất từ phân trùn không pha tạp chất
  • Thể tích: 5 lít
  • Trọng lượng: 3kg
  • Kích thước bao bì: DxRxC 37x29x3 cm

Trả lời