Một trong những loại cây hữu ích nhất để trồng trong nhà. Mặc dù, nha đam được biết đến là loại cây thảo dược, thực phẩm trong các đồ uống hay mỹ phẩm. Nhưng nó còn là một loại cây khiến ngôi nhà của bạn trông đẹp mắt hơn. Nha đam là loại cây rất dễ trồng và việc chăm sóc cũng đơn giản. Tuy nhiên, người trồng thường hay mắc phải một số sai lầm phổ biến khiến cây nha đam trở nên còi cọc và thấp bé. Bởi người trồng thường chọn đất trồng nha đam giống với các cây xương rồng hay các cây mọng nước khác. Điều này có hợp lý không? Cùng Giá Thể tìm hiểu qua bài viết:”Chọn đất trồng nha đam trong chậu tốt nhất” để hiểu hơn về vấn đề trên nhé!

Đất trồng nha đam trong chậu 1Công dụng nổi bật của nha đam

Nha đam từ lâu đã được biết đến là loại cây có nhiều công dụng, đặc biệt là khả năng chữa được nhiều loại bệnh: Ngăn ngừa và điều trị bệnh tiểu đường, trị viêm loét tá tràng, tăng cường chức năng gan, trị ho có đờm, trẻ em bị cam tích, chữa chóng mặt, đau đầu và chữa tiêu hóa kém,…

Ngoài có nhiều tác dụng cực kỳ hữu ích đối với sức khỏe con người, nha đam còn góp phần quan trọng trong vấn đề làm đẹp. Nha đam thường được dùng để cải thiện tình trạng của da như bỏng rát, khô, loại bỏ tế bào chết trên da và giúp cải thiện màu da. Và đặc biệt, nha đam còn được dùng với mục đích se khít lỗ chân lông và ngừa mụn trứng cá.

Những sai lầm phổ biến về đất trồng nha đam trong chậu

Bạn đang trồng nha đam trên đất cát nguyên chất hoặc sử dụng cát mịn? Đất cát có giúp nha đam sinh trưởng và phát triển thuận lợi không?

Thực tế cho thấy, đất cát nguyên chất có thể tạo ra hệ thống thoát nước tốt, ngăn không cho cây lấy đủ nước. Còn cát mịn sẽ nén chặt thành đất như đất sét và giữ lại quá nhiều nước. Toàn cát cũng có nghĩa là không có chất dinh dưỡng nào để nha đam hấp thụ.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng nha đam cũng có những yêu cầu đặc biệt so với các loại khác. Nó phù hợp với pH trung tính và hàm lượng kali cao.

Các yếu tố đất trồng nha đam trong chậu tốt nhất cần đảm bảo

Đất trồng nha đam trong chậu 3

  • Những loại đất có pH trung tính.
  • Đất trồng tương tự dành cho cây xương rồng và cây mọng nước. Đất thoáng khí, thoát nước tốt nhưng vẫn giữ được độ ẩm và chất dinh dưỡng, chọn đất màu mỡ, tơi xốp,… Cần bổ sung thêm NPK thích hợp để cho nha đam phát triển mạnh.
  • Phối trộn đất theo tỉ lệ công thức như sau: 3 đất thịt : 1 đá perlite (hoặc cát thô, đá bọt hoặc hỗn hợp cả 3 loại). Tỷ lệ này đảm bảo đất không bị nén quá chặt, cho phép đất thoáng khí, thoát nước đúng cách. 
  • Nên cho thêm 1 lớp đá cuội hay đất sét nung size 1-2cm vào dưới đáy chậu để hỗ trợ thêm cho việc thoát nước.

Bón phân

  • Nha đam cần dinh dưỡng để phát triển khỏe mạnh, vì vậy cần bổ sung dinh dưỡng thường xuyên và kịp thời. Hầu hết, các loại cây nha đam đều phát triển tốt với tỷ lệ NPK cân đối 10-10-10 hoặc 10-40-10 để phát triển tốt nhất.
  • Bổ sung NPK bằng cách bón gốc hoặc phun qua lá định kỳ 20-25 ngày/lần.
  • Bổ sung thêm phân hữu cơ để cải tạo đất và hệ vi sinh vật trong đất 1-2 tháng/lần.

Trên đây, là chia sẻ của Gía Thể về chọn đất trồng nha đam trong chậu tốt nhất. Hi vọng kiến thức trên sẽ bổ ích cho các bạn. Chúc các bạn sớm có những chậu nha đam xanh tốt.

Xem thêm:

Chậu trồng cây tự tưới Tramontina 12 lít

449.000
Chậu tự tưới Tramontina với thiết kế và màu sắc sang trọng, chắc chắn sẽ là điểm nhấn trang trí cho không gian của bạn
  • Loại chậu: nhựa polypropylene cao cấp
  • Màu sắc: Nâu và Xám
  • Kích thước: Dài 60cm x Rộng 25cm x Cao 21,5cm
  • Thể tích: 12 lít

Đất sạch đa dụng Tropical premium

59.00069.000
Đất trồng đa dụng Tropical premium bao gồm 04 lựa chọn (04 công thức cho 04 mục đích sử dụng khác nhau). Sản phẩm được sản xuất bởi Tropical Co., ldt và được khẳng định về Chất lượng - độ an toàn và dịch vụ hậu mãi tốt nhất.
  • Kích thước bao 61x32x10cm
  • Thể tích bao: 20 dm3 ( 11-12kg)

Phân bò Tropical Premium

40.000
Phân bò nào cũng tốt khi chúng là Phân bò nguyên chất, được ủ kỹ và An toàn. Phân bò Tropical Premium làm tốt cả 3 điều này. Phân bò Tropical Premium được sản xuất trên công nghệ ủ hở của CHLB Đức, được phun vi sinh 2 lần. Phân được thu gom từ trang trại chăn nuôi bò thịt, hàm lượng dinh dưỡng cao và đảm bảo an toàn cho cây trồng và người sử dụng. Thể tích bao: 6 lít Kích thước bao (Dài*rộng*cao): 35*25*6cm Trọng lượng: 3kg Bấm "Thêm vào giỏ hàng" để đặt mua sản phẩm, hoặc mua hàng trực tiếp tại các địa điểm sau:
Shop giathe.vn
Số 130. đường 79, Phường Tân Quy, Quận 7, Tp. HCM
Sdt liên hệ: 0345 791 468

Phân trùn quế Tropical Premium

42.000
Phân trùn quế Tropical Premium là sản phẩm tâm huyết của đội ngũ nghiên cứu, phát triển Tropical Co., chúng tôi. Sản phẩm được khai thác từ trang trại trùn quế tại Bà Rịa Vũng Tàu nơi có nhiều trang trại bò quy mô lớn.
  • Thành phần: 100% nguyên chất từ phân trùn không pha tạp chất
  • Thể tích: 5 lít
  • Trọng lượng: 3kg
  • Kích thước bao bì: DxRxC 37x29x3 cm

Trả lời