Trồng cây nội thất sẽ giúp không gian gia đình của bạn thêm phần tươi mới, thoáng mát và đẹp xinh. Sắc xanh sẽ tạo nên cho mọi người nguồn cảm hứng sáng tạo dồi dào, sự thoải mái để làm việc thật hiệu quả. Hơn nữa, rất nhiều dòng cây nội thất mang các ý nghĩa phong thủy tốt đẹp cho gia chủ. Với hi vọng về một cuộc sống hạnh phúc, ấm êm và may mắn. Tuy nhiên, việc chọn mua đất trồng cây nội thất chưa bao giờ là dễ dàng. Bởi dòng kiểng lá này có những yêu cầu cao về mặt dinh dưỡng đất trồng. Vậy hãy cùng giathe.vn tìm hiểu, khám phá chi tiết trong bài viết này nhé.

Chọn mua đất trồng cây nội thất tốt nhất cho mọi nhà vườn

Chọn mua đất trồng cây nội thất tốt nhất cho nhà vườn 1

Chọn mua đất trồng cây nội thất tốt nhất cho mọi nhà vườn

Tin rằng nếu bạn là một tín đồ yêu mê những dòng cây nội thất thì chắc chắn không thể bỏ qua bài viết này của chúng tôi. Riêng với dòng cây trong chậu, cây trồng nội thất thì quả thực đất trồng đóng vai trò hết sức quan trọng. Để cây phát triển cao lớn, xanh tốt, khỏe mạnh, nhà vườn cần lưu tâm đến yếu tố nước tưới, ánh sáng. Bên cạnh đó thì mối quan tâm hàng đầu vẫn phải là đất trồng. Vậy, chọn mua đất trồng cây nội thất cần đảm bảo những tiêu chí cơ bản nào? Không để mọi người phải đợi lâu, giathe.vn sẽ bật mí ngay đây.

Các yếu tố cần đáp ứng khi chọn mua đất trồng cây nội thất

  • Đầu tiên, chọn mua đất trồng cây nội thất phải có khả năng thoát nước tốt. Bởi trên thực tế, hầu hết những dòng cây này đều không có khả năng chịu nước ổn. Chúng không chịu được việc bộ rễ phải ngâm trong nước quá lâu. Điều đó sẽ gây ra hiện trạng ngập úng, thối rễ, chết cây.
  • Tiếp theo là yếu tố thoáng khí. Khả năng thoát khí của đất trồng gắn liền với thoát nước hiệu quả. Vậy, để làm tốt điều này, khi chọn mua đất trồng cây nội thất cần mua đất có nhiều mùn và các hạt có kích thước lớn. Có thể là mảnh dừa băm, vỏ cây hay đá bọt núi lửa.
  • Khả năng giữ ẩm của đất trồng phải ổn định. Thường thì cây nội thất như là Monstera đặc biệt được ưa chuộng. Dòng cây này có nguồn gốc từ những vùng nhiệt đới ẩm. Vì vậy mà cây xanh ưa môi trường có độ ẩm cao, giúp kiểng lá phát triển thuận lợi nhất.
  • Cấu trúc của đất trồng phải cân bằng và chắc chắn. Ta hãy tham khảo phối trộn một vài chất như là đá Pumice, vỏ cây, chất mùn.
  • Đất trồng cây nội thất phải giàu dinh dưỡng. Đặc biệt hơn, những dưỡng chất thiết yếu này phải được giữ lại trong thời gian tương đối dài. Hãy bổ sung phân bò, phân trùn quế, phân bón hữu cơ an toàn,..

Giới thiệu một số sản phẩm đất trồng cây nội thất phổ biến

Chọn mua đất trồng cây nội thất tốt nhất cho nhà vườn 2

Giới thiệu một số sản phẩm đất trồng cây nội thất phổ biến

Giá thể trộn sẵn đóng bao

Có thể nói đây là một sự kết hợp hoàn hảo giữa các chất trồng: Đá Perlite, xơ dừa, phân bò và tro trấu. Bên cạnh đó còn có mặt của một vài khoáng chất thiết yếu. Hiện nay, đây là sản phẩm phổ biến và mang đến hiệu quả hữu ích nhất cho nhà vườn.

Đặc điểm là nhẹ, thông thoáng khí, dễ đóng bao và vận chuyển. Tuy nhiên điểm trừ khá lớn là nhanh bị mất chất của giấ thể. Vì vậy kinh nghiệm cho nhà vườn khi chọn mua đất trồng loại này thì phải tiến hành cung cấp phân thường xuyên, đều đặn. Tham khảo phân dê, phân bò,.. đã qua xử lý.

Đất trộn sẵn đóng bao

Các sản phẩm đất trộn sẵn đóng bao thường có một tỷ lệ đất tự nhiên nhất định. Trung bình là 20 – 40% hoặc lớn hơn thế. Và dựa vào mức này mà nhà vườn sẽ quyết định nó phù hợp với cây nội thất nào. Riêng nội thất bonsai, tỷ lệ đất tự nhiên phải lớn hơn, khoảng 40 – 70% thì mới hiệu quả. Đặc điểm của đất trộn sẵn đóng bao là tổng hòa từ đất trồng tự nhiên và giá thể trộn sẵn. Vì thế mà khả năng giữ nước cũng như chất dinh dưỡng là hoàn toàn cân đối với độ thông thoáng của đất trồng.

Đất tự nhiên đóng bao

Với đất tự nhiên đóng bao, quả thật không thể bỏ qua sản phẩm lý tưởng như thế này. Sản phẩm về cơ bản sẽ được khai thác từ lớp đất mặt tự nhiên. Tiếp đó chúng sẽ được xử lý theo phương pháp ủ, tiêu diệt nấm, vi khuẩn, sâu bệnh gây hại. Ngoài ra còn được bổ sung nhiều dinh dưỡng thiết yếu. Đặc điểm là đất nặng, cấu trúc chặt. Do vậy mà khi trồng sẽ rất khó để thoát nước, lưu thông kém.

Kết luận

Và trên đây là toàn bộ chia sẻ của giathe.vn về chủ đề chọn mua đất trồng cây nội thất. Hi vọng bài viết này là bổ ích và có ý nghĩa với mọi người. Cuối cùng, xin cám ơn và chúc thành công nhé.

Xem thêm:

Hướng dẫn cải tạo đất trồng cây nội thất tốt nhất

Đất trồng Monstera và kiểng lá Tropical Premium

Đất trồng cây nội thất