Phân viên nén là một dòng sản phẩm phân bón thông minh, đa năng, phù hợp cho nhiều cây trồng. Đặc biệt đối với những nhóm hoa kiểng, cây nội thất thì phân viên nén hoàn toàn đáp ứng tốt với những tính năng vượt trội. Phân viên nén là phân bón có nguồn gốc hữu cơ tự nhiên, đảm bảo an toàn và lành tính. Đặc biệt giàu các chất dinh dưỡng đa – trung – vi lượng giúp cây xanh tốt, khỏe mạnh, ra hoa rực rỡ, xinh yêu. Chính vì vậy mà phân viên nén là cực kỳ lý tưởng để bón hoa mai ngày Tết truyền thống. Vậy, công dụng của phân viên nén cho hoa mai là gì? Nếu bạn quan tâm, cùng theo dõi bài viết của Giathe.vn để rõ hơn nhé.

Phân viên nén bón cho hoa mai là phân gì?

Công dụng của phân viên nén cho hoa mai ngày Tết 2Trước khi tìm hiểu về công dụng của phân viên nén cho hoa mai, hãy cùng tìm hiểu xem phân này là phân gì? Trong những năm gần đây, phân viên nén trở nên phổ biến rộng rãi hơn trong giới nhà vườn. Sản phẩm đặc biệt được các chuyên gia đánh giá cao bởi tính tan chậm và công dụng hiệu quả. Phân viên nén là phân bón hữu cơ với nguồn gốc hữu cơ tự nhiên. Có nhiều loại phân viên nén đa dạng khác nhau, phải kể đến như là: Phân gà viên nén, phân trùn quế viên nén, phân dê viên nén, rong biển viên nén,….

Đặc điểm chung của các loại phân bón này đó là đều được sản xuất kỳ công, tâm huyết. Do vậy mà giá thành sẽ có chút mắc hơn so với phân bón hữu cơ dạng bột. Toàn bộ sản phẩm sử dụng máy ép thành viên, hình thành nên đặc tính nổi bật là tính tan chậm. Và muốn có được một sản phẩm phân viên nén chất lượng phải mất nhiều thời gian cũng như công sức. Bạn có thể tham khảo thông tin về quy trình, nguyên liệu nhà nghề dùng làm phân bón dưới đây:

Nguyên liệu làm phân viên nén

Trước tiên, nguyên liệu làm phân viên nén cho hoa mai là 100% phân dế, phân trùn quế, phân gà, phân ruồi lính đen hay nhiều phân bón hữu cơ khác. Tất cả đều hoàn toàn là tự nhiên mà không có sự tham gia của các thành phần hóa chất độc hại.

Quy trình làm phân viên nén cơ bản

Khi đã chuẩn bị hoàn tất nguyên liệu, tiến hành dùng máy ép viên để tạo thành các viên nén. Phơi mát toàn bộ phân trong khoảng thời gian từ 5 – 7 ngày. Thời gian này là đủ để giảm độ ẩm xuống chỉ còn khoảng chừng 20%.

Tiếp tục với công đoạn đóng gói. Công đoạn này cần đảm bảo diễn ra đúng chuẩn để bảo quản sản phẩm một cách an toàn, chất lượng nhất. Và tiếp đó sẽ di chuyển đến bước thử nghiệm thực tế. Đối tượng được thử nghiệm phân viên nén thường được chọn là kiểng lá bonsai hay phong lan. Khoảng sau 3 tháng thì hiệu quả sẽ hiển thị một cách rõ ràng nhất.

Trong trường hợp kiểng lá, phong lan phát triển xanh tốt, khỏe đẹp, rễ mạnh mẽ thì có nghĩa là phân viên nén đạt hiệu quả tốt.

Phân viên nén bón cho hoa mai ngày Tết

Công dụng của phân viên nén cho hoa mai ngày Tết 1Nói đến phân bón hoa mai, nhiều người nghĩ ngay đến phân viên nén. Mà đặc biệt phải kể đến phân trùn quế viên nén. Đây vốn dĩ là phân bón hữu cơ an toàn, lành tính cho hoa mai. Đặc biệt là không gây ra hiện trạng nóng cây, chết cây nếu như nhà vườn vô tình sử dụng quá liều hoặc sai cách.

Nguồn dưỡng chất có trong phân viên nén cho hoa mai là phong phú, đa dạng. Và như đã nói, nó đảm bảo đáp ứng tốt mọi tiêu chí dinh dưỡng đa – trung – vi lượng. Quan trọng nhất là có sự phù hợp tuyệt đối cho hoa mai vàng.

Hơn nữa, thành phần dưỡng chất trong phân viên nén cho hoa mai luôn tồn tại ở trạng thái dễ dàng hấp thụ. Hoa mai sẽ hấp thụ được ngay toàn bộ khoáng chất thiết yếu, quan trọng trong phân mà không phải mất nhiều thời gian ủ hoai. Hay thậm chí không cần phân hủy mà vẫn không gây hại, ảnh hưởng đến sức khỏe cây.

Công dụng của phân viên nén cho hoa mai

Công dụng của phân viên nén cho hoa mai ngày Tết trước tiên đến từ hệ vi sinh vật có lợi. Nó bao gồm hệ thống vi sinh vật có chức năng cố định đạm, phân giải lân, phân giải cellulose,… Thế nên phân viên nén, cụ thể là phân trùn quế viên nén bón hoa mai có hiệu quả cải tạo đất tốt. Cùng với đó là khả năng cân bằng, giữ ẩm một cách tuyệt vời.

Và công dụng của phân viên nén cho hoa mai ngày Tết chưa dừng lại ở đó. Phân bón còn góp phần cải thiện độ mùn, độ tơi xốp, màu mỡ của đất. Nhờ vậy mà độ pH sẽ được cân bằng. Giúp tạo môi trường thuận lợi cho hệ vi sinh sinh trưởng, phát triển tốt. Và hạn chế những ảnh hưởng đến từ nhiều tác nhân gây hại như virus, nấm hoặc vi khuẩn,…

Chọn phân trùn quế viên nén bón cho hoa mai ngày Tết 

Thành phần của phân viên trùn quế viên nén bón hoa mai có các acid fulvic, acid humic, NAA, IAA,… Những chất này góp phần thúc đẩy, kích thích hoa mai phát triển một cách toàn diện trên toàn bộ bộ phận như lá, thân, rễ,.. Vậy nên hoa mai có thể hấp thụ tối đa dinh dưỡng để xanh tốt, khỏe mạnh.

Bón phân trùn quế viên nén cho hoa mai, không chỉ ngày Tết mà bạn hoàn toàn có thể bón quanh năm. Bởi nó không chỉ nuôi các bộ phận mà còn dưỡng hoa. Đặc biệt là kích thích sai hoa, giúp hoa nở to, nở đẹp, rực rỡ và lâu phai tàn.

Phần kết

Trên đây là những chia sẻ của Giathe.vn về công dụng của phân viên nén cho hoa mai ngày Tết. Hoa mai không chỉ mang giá trị thẩm mỹ mà còn có giá trị ý nghĩa phong thủy tuyệt vời. Nếu bạn đang chuẩn bị cho công tác trồng, chăm sóc hoa mai đón Tết thì nhất định đừng bỏ lỡ lựa chọn lý tưởng này nhé.

Cuối cùng, xin cám ơn vì đã theo dõi và ủng hộ bài viết của Giathe.vn!

Xem thêm:

Phân viên nén – Phân bón hữu cơ tốt cho cây trồng

Hướng dẫn cách bón phân viên nén cho kiểng lá